Nóng trên mạng xã hội: Thiếu nữ ăn trứng rùa biển gây phẫn nộ

Trong chuyến đi du lịch Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu), một cô gái đã nhờ người mua trứng rùa biển (thuộc loại sinh vật biển được bảo vệ cấp độ cao) và sau khi luộc ăn còn đăng ảnh khoe khiến nhiều cư dân mạng phẫn nộ.

nong tren mang xa hoi thieu nu an trung rua bien gay phan no

- Ảnh trên mạng xã hội

Vụ việc được một tài khoản Facebook chia sẻ kèm thêm một số tấm hình chụp lại từ tài khoản Instagram của cô gái nọ và dòng trao đổi qua lại giữa cô này và một người bạn, qua đó cô nàng cho biết đã nhờ người mua giùm trứng vích hay rùa biển (dù biết là bị cấm), rồi luộc ăn vì “bổ lắm”.

Nhiều Facebooker đã bày tỏ bức xúc và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc để xử lý hành vi tiêu thụ trứng rùa biển của cô gái cũng như người đã cung cấp trứng.

Trước sức ép của dư luận, cô gái nọ đã khóa trang Facebook cá nhân.

nong tren mang xa hoi thieu nu an trung rua bien gay phan no

“Ai sẽ chịu trách nhiệm cho việc đặt khối bê tông ở vị trí đó?”

Một nam thanh niên được cho là tử vong sau khi tông vào khối bê tông đặt trên đường dẫn cao tốc nhằm cản ô tô chạy vào làn xe máy.

Vụ việc khiến cộng đồng mạng “dậy sóng” cùng câu hỏi: “Ai sẽ chịu trách nhiệm cho việc đặt khối bê tông ở vị trí quá nguy hiểm như thế?”.

nong tren mang xa hoi thieu nu an trung rua bien gay phan no

Theo thông tin được một tài khoản đăng tải, tối 12.3 nam thanh niên chạy xe máy trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đến đoạn có khối bê tông đặt giữa để cản không cho ô tô chạy vào (thuộc P.An Phú, Q.2) thì người này nghi tông vào khối bê tông, văng vào hộ lan thép và tử vong tại chỗ.

Vụ tai nạn chết người này khiến nhiều cư dân mạng bàng hoàng, ngoài việc chia buồn cùng gia đình nạn nhân, rất nhiều người đã bày tỏ bức xúc quanh việc “vì sao lại đặt khối bê tông như thế”.

Theo nhiều người, khối bê tông đã được đặt cách đây khá lâu, nhằm “để cản ô tô di chuyển vào làn xe máy” và đã có nhiều người đi xe máy vào ban đêm đã đâm phải cục bê tông này do nó “không có sơn màu hay phản quang gì cả”.

Tranh luận tiếp tục nổ ra quanh việc ai sẽ chịu trách nhiệm cho “tai nạn chết người này” nếu kết quả điều tra cho thấy nguyên nhân là từ việc nam thanh niên tông vào cục bê tông nọ? Theo nhiều người, có nhiều cách để giám sát và phạt nặng những tài xế ô tô cố tình đi vào làn xe máy trên đoạn này, thay vì “để nguyên một khối bê tông giữa đường” như vậy, vì “nếu ai không quen đường thì khả năng xảy ra tai nạn cực cao”.

Và với vụ tai nạn chết người đã xảy ra như thế này, theo nhiều tài khoản, “Cần dẹp ngay chướng ngại vật này để tránh có thêm tai nạn tương tự bởi tính mạng con người quan trọng hơn tất cả".

nong tren mang xa hoi thieu nu an trung rua bien gay phan no Nóng trên mạng xã hội: Vụ án mạng gây nhiều tranh luận nhất

Ngay ngày đầu tuần, không khí mạng xã hội chùng xuống với vụ án mạng kinh hoàng xảy ra tại xã Thuận Thành, H.Cần Giuộc ...

nong tren mang xa hoi thieu nu an trung rua bien gay phan no Nóng trên mạng xã hội: Cặp đôi \'đẹp nhất\' trong lòng cộng đồng mạng

Facebooker đã vỡ òa khi được thấy đám cưới bình dị nhưng hết sức dễ thương của một cặp tân lang tân nương trên 2 ...

/ https://thanhnien.vn