Nóng trên mạng xã hội: Đề thi môn văn cái gây cười, cái gây ‘bão’

Có lẽ đang vào mùa thi cử nên đề tài nóng của mạng xã hội cũng ít nhiều xoay quanh chuyện học hành.

Hôm qua, clip mô tả cậu bé lớp 6 đọc bài văn của mình trước lớp (ảnh 1) đã khiến dân mạng có những tràng cười nghiêng ngả.

Đề văn là: “Có một lần mắc lỗi lầm nào đó, em bị phạt buộc phải biến thành một con vật trong thời gian 3 ngày. Trong 3 ngày đó, em gặp những rắc rối và thú vị gì?”. Cậu bé đã tưởng tượng mình bị biến thành một… con lợn trong bầy lợn của nhà mình và cuối cùng thì: “May thay lúc chuẩn bị lên bàn mổ thì em trở lại thành người”. Clip đã được dân mạng thi nhau chia sẻ và bình luận hài hước.

Cũng có không ít người phê bình cô giáo “sao quay phim học sinh up lên mạng?”; có bạn phê bình “đề văn không phù hợp”. Tuy nhiên, đa phần dân mạng ủng hộ vì cậu bé quá đáng yêu, ngoài cách hành văn ngộ nghĩnh còn có lối đọc hài hước, truyền cảm. “Còn đề văn thì nằm trong chương trình học, giúp các em phát triển trí tưởng tượng”, một bạn có lẽ là giáo viên cung cấp thông tin.

nong tren mang xa hoi de thi mon van cai gay cuoi cai gay bao

Cũng là đề văn hóa thân, bám sát sức nóng của mạng xã hội, nhưng đề văn thi học kỳ 1, lớp 10 Trường THPT Hạ Hòa (Phú Thọ) lại gây bão và nhận nhiều tràng cười chỉ trích.

Đề văn của trường Hạ Hòa yêu cầu học sinh hóa thân thành Chi Pu, trước sức ép của giới ca sĩ chuyên nghiệp và “gạch đá” của mạng xã hội, Chi Pu vẫn luyện tập và ra MV. “Hãy hóa thân thành Chi Pu, viết một bài văn tự sự kể về một ngày của mình sau khi ra mắt MV Từ hôm nay”.

Cư dân mạng hầu hết bất bình và cho rằng tính thực tế trong đề văn “đi xa quá”. “Đâu phải học sinh nào cũng buộc phải biết về hiện tượng Chi Pu?”, “Nếu không lên mạng, không biết Chi Pu, nói gì đến MV Từ hôm nay”, “Dù có biết, có nghe nhưng không thích, sao hóa thân nổi”..., dân mạng đặt vấn đề. Có người hài hước: “Người ra đề chắc chắn là fan của Chi Pu”.

“Thi gan” cùng…rượu đế

Cộng đồng mạng khi xem cảnh thi nhau nốc rượu trong một đám cưới quê đã phát hoảng. Các đệ tử Lưu Linh trong đám cưới đấu với nhau uống rượu bằng… chai. Họ ngửa cổ và tu hết chai này đến chai khác trong sự cổ vũ nhiệt tình (và cả kích động) của những người chung quanh (ảnh 2). “Anh hùng hảo hán” là từ mà bàn tiệc dành cho người dám chơi. “Người ta bảo bệnh sĩ chết trước bệnh tim. Mấy ông thích thể hiện thế này lại chết sớm thôi, chứ có được gì đâu”, “Các anh cứ thể hiện đi, hại vợ hại con. Rồi nhìn vào đấy, mai con trai các anh cũng như thế thôi”, dân mạng cảnh báo. Nhân đây, nhiều dân mạng cũng than phiền: “Đám cưới ở quê, ăn cũng không yên với các bợm nhậu, lúc nào cũng khích bác nhau, ép uống. Say rồi lại vác dao đuổi nhau, chẳng ra làm sao”.

nong tren mang xa hoi de thi mon van cai gay cuoi cai gay bao
nong tren mang xa hoi de thi mon van cai gay cuoi cai gay bao Nóng trên mạng xã hội: Ninja ngang ngược \'Em sai rồi, anh xin lỗi em đi!\'

Chỉ một chị ninja Lead (tên dân mạng đặt cho các chị đi xe tay ga, trùm người kín mít), khi được cho lên “sóng” ...

nong tren mang xa hoi de thi mon van cai gay cuoi cai gay bao Nóng trên mạng xã hội: \'Ác quỷ\' và \'thiên thần\'

Tràn ngập mạng xã hội là hình ảnh cặp vợ chồng còn hơn cả hổ, báo.

/ Thanh niên