Nói về Griezmann, huấn luyện viên Koeman đã “tuyên chiến” với Messi?

Huấn luyện viên người Hà Lan sẽ trả Antoine Griezmann và Frenkie de Jong về đúng vị trí sở trường, dù Lionel Messi có còn ở Barcelona hay không.

Mới được bổ nhiệm vào vị trí huấn luyện viên trưởng Barcelona, Ronald Koeman đã có nhiều việc phải giải quyết. Từ việc nói chuyện với Lionel Messi và một số cầu thủ trụ cột cho tới kế hoạch tuyển mộ nhân sự, ông đã có những hoạt động đầu tiên.

Với kế hoạch “Hà Lan hóa” Barca, ông muốn đưa về sân Camp Nou các học trò ở đội tuyển Hà Lan là Donny van de Beek và Georgino Wijnaldum, trong khi tin không vui đầu tiên là Messi tuyên bố muốn rời Barca.

Vẫn sẽ có sự thuyết phục từ đội bóng trong thời gian tới, nhưng có vẻ như Koeman đã xác định việc không có Messi trong đội hình. Vì thế, ông đã nhắc đến chuyện điều chỉnh vị trí cho 2 cầu thủ là Frenkie de Jong và Antoine Griezmann. Cả 2 cầu thủ này cập bến Camp Nou vào mùa Hè năm ngoái nhưng phải trải qua mùa giải đầu tiên đầy thất vọng.

Trong khi De Jong chưa tạo được ảnh hưởng trên hàng tiền vệ, Griezmann lại chịu sự chỉ trích vì mờ nhạt, mất bản năng săn bàn. Quan trọng hơn cả, họ đều không được thi đấu ở vị trí sở trường để phát huy hiệu quả.

Koeman sẽ trả Antoine Griezmann và Frenkie de Jong về vị trí sở trường của họ, dù Messi có ở lại hay không. Ảnh: Goal
Koeman sẽ trả Antoine Griezmann và Frenkie de Jong về vị trí sở trường của họ, dù Messi có ở lại hay không. Ảnh: Goal

Chính Koeman từng thắc mắc về vị trí mà De Jong được bố trí tại Barca để lúc này và đích thân ông sẽ điều chỉnh.

“Kế hoạch là bắt đầu đặt Frenkie vào vị trí cậu ấy thường thi đấu ở đội tuyển quốc gia”, ông nói trên NOS, “Tôi nhớ lần đến xem trận đấu của Barca và thấy cậu ấy thi đấu ở vị trí mà tôi không áp dụng khi là huấn luyện viên.

Bạn tiêu nhiều tiền vào cầu thủ trẻ, bạn nên để họ thi đấu ở vị trí sở trường, nơi họ có thể thể hiện mình theo cách bạn chờ đợi. Những gì thể hiện ở Ajax Amsterdam và Hà Lan là những gì tốt nhất của cậu ấy”.

Nếu như điều chỉnh vị trí của De Jong không vấp phải trở ngại nào thì việc nhắc tới Griezmann giống như thể hiện sự đối địch với Messi. “Griezmann không phải là cầu thủ chạy cánh truyền thống, nên bạn phải trả cậu ấy về đúng vị trí, một vai trò phù hợp hơn để cậu ấy thể hiện khả năng. Bạn cần hiểu cầu thủ của mình và đảm bảo rằng họ phát huy được những gì tốt nhất”.

Ai cũng biết, Griezmann đến Barca và phải chơi ở vị trí dạt biên vì Luis Suarez đá trung phong và tiền đạo này cũng không được phép di chuyển tự do vì còn có Messi. Vì thế, cũng dễ hiểu khi anh không thể phát huy được khả năng như khi còn ở Real Sociedad hay Atletico Madrid.

Phải chăng, Koeman đã có lời “tuyên chiến” với Messi sau khi tiền đạo người Argentina thể hiện việc không còn thiết tha với Barca nữa?

TAM NGUYÊN

Chán Barca, Messi tìm đường Chán Barca, Messi tìm đường "tẩu thoát"
Messi bị chỉ trích trong đêm kinh hãi của Barca trước Bayern Messi bị chỉ trích trong đêm kinh hãi của Barca trước Bayern
/ laodong.vn