Nội thất phòng khách 2017: phong cách thượng lưu lên ngôi

Nhu cầu có một không gian sống đẹp và tiện nghi đang ngày càng được quan tâm. Sau những ngày dài mệt mỏi, được trở về căn nhà của mình, trong không gian yêu thích chính là cảm giác thoải mái và nhẹ nhõm nhất.

noi that phong khach 2017 phong cach thuong luu len ngoi
Thiết kế không gian phòng khách của kiến trúc sư Trần Hồng Ngọc

Nếu ví ngôi nhà như cơ thể con người thì phòng khách cũng như trái tim của chúng ta, là cơ quan quan trọng nhất của cơ thể, là nơi chúng ta thường dành nhiều tâm huyết để chăm sóc nhất. Quan niệm về một phòng khách thượng lưu cũng khác nhau đối với suy nghĩ của nhiều người. Phòng khách thượng lưu không chỉ là nơi bày những món đồ nội thất đắt tiền, nhiều người lại cho rằng sự sang trọng nằm ở một không gian sống thật dễ chịu, ấm áp và độc đáo, mang nét riêng biệt về nghệ thuật, ánh sáng và nội thất trang trí.

Thượng lưu một cách có “gu”

Phòng khách thường chiếm nhiều diện tích nhất và đòi hỏi được đầu tư nhiều nhất bởi không gian này tích hợp nhiều công năng hơn bất cứ căn phòng nào. Nhưng không phải vì thế mà gia chủ trang hoàng phòng khách của gia đình bằng các món đồ nội thất đắt tiền. Các kiến trúc sư đã liệt kê ra 3 yêu cầu mà một không gian phòng khách thượng lưu bắt buộc phải đáp ứng đủ là công năng, thẩm mỹ và giải trí.

Có rất nhiều phong cách thiết kế đang thịnh hành nhưng điều quan trọng nhất để gia chủ sở hữu một phòng khách thượng lưu đó là không gian đó phải thể hiện được chính xác cái tôi và gu thẩm mỹ của người chủ căn nhà.

Kiến trúc sư Vũ Hồng Cương, trưởng khoa Nội thất và Mỹ thuật công nghiệp, đại học Kiến trúc Hà Nội chia sẻ: “Một phòng khách thượng lưu không chỉ mang giá trị vật chất, mà còn thể hiện gu thẩm mỹ đặc biệt của gia chủ. Cái tôi của chủ nhà được thể hiện qua phong cách thiết kế, từng món đồ nội thất trang trí. Do đó, không có bản vẽ chung về phòng khách thượng lưu cho mọi gia đình”.

noi that phong khach 2017 phong cach thuong luu len ngoi

Kế thừa phong cách thiết kế minimalism, với triết lý “Less is more”, tuyệt tác TV dán tường LG OLED Signature W dễ dàng tạo nguồn cảm hứng cho gia chủ kết hợp với nhiều phong cách phòng khách thượng lưu khác nhau (Thiết kế không gian phòng khách của Công ty TNHH Leaf Design).

Tối giản cũng là thượng lưu

Kiến trúc sư Nguyễn Hữu Vinh, giảng viên khoa thiết kế nội thất, đại học Kiến trúc Tp.HCM bày tỏ quan điểm nghề nghiệp về các phong cách thiết kế phòng khách như sau: “Đối với các gia đình hay tiếp đón khách viếng thăm, gia chủ sống hướng ngoại, thì phòng khách nên có phong cách trang trọng và lịch lãm. Đồ đạc trong phòng dùng để trang trí nhiều hơn là sử dụng. Còn với gia chủ sống hướng nội, nội thất tối giản hơn nhưng có tính sử dụng cao lại được ưu tiên hơn.”

noi that phong khach 2017 phong cach thuong luu len ngoi
Thiết kế không gian phòng khách của kiến trúc sư Nguyễn Ngọc Thế Huy.

Lối sống tối giản dần dần trở thành lối sống thời thượng của rất nhiều doanh nhân hiện nay. Như câu nói của Platon, nhà triết học Hy lạp cổ đại: “Cái đẹp của phong cách, của sự hài hoà, của sự duyên dáng và nhịp nhàng phụ thuộc vào sự đơn giản”.Phong cách này hướng đến việc loại các vật dụng thừa thãi nhằm giữ lại một không gian trống hoàn hảo, hướng sự tập trung cho không gian, đó chính là nguyên tắc cao nhất trong cái đẹp.

(Bài viết có sử dụng các hình ảnh phối cảnh không gian phòng khách của các kiến trúc sư chuyên nghiệp tham dự cuộc thi thiết kế “Ý tưởng cho phòng khách thượng lưu”.)

noi that phong khach 2017 phong cach thuong luu len ngoi Làm mới không gian sống với nội thất màu xanh lá cây

Màu xanh lá không phải là một màu phổ biến trong nội thất, song nếu khéo sử dụng, không gian màu xanh lá sẽ đem ...

noi that phong khach 2017 phong cach thuong luu len ngoi 10 ý tưởng nội thất tuyệt vời trong ngôi nhà mới được cải tạo

Từ hệ thống cửa kính, đến màu tường, bố trí nội thất trong căn nhà pha trộn giữa truyền thống sẽ khiến bạn vô cùng ...

/ Vietnamnet