Nổ lớn thiêu rụi nhà máy lọc dầu Indonesia trong đêm

Chuỗi vụ nổ lớn liên hoàn xảy ra tại nhà máy lọc dầu Balongan ở khu vực Indramayu, tỉnh Tây Java, Indonesia ngày 29/3 được nhận định là "một trong những vụ nổ lớn nhất" từng xảy ra tại các nhà máy lọc dầu ở nước này.

Những hình ảnh do truyền thông và nhân chứng ghi lại cho thấy, những quả cầu lửa lớn bắn lên không trung, khiến khói đen dày đặc trùm kín bầu trời. Nhiều người dân sợ hãi tháo chạy khỏi khu vực gần nơi vụ nổ xảy ra.

Tuyên bố của công ty Pertamina sau sự cố cho biết, bốn người đã có mặt ở gần hiện trường vụ nổ và đều bị thương nặng do lửa bùng lên sau khi vụ nổ xảy ra. Hiện các nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện điều trị trong tình trạng bỏng nặng.

Cũng theo công ty này, khoảng hơn 1000 người dân đã được sơ tán, trong đó gồm 200 cư dân tại khu vực Pendopo. Khoảng 400 người tại Trung tâm Hồi giáo Indramayu và khoảng 350 cư dân tại khu nhà phức hợp thể thao Bumi Patra cũng được sơ tán sau vụ nổ.

2631 thumb 660 ea8ecb98 0447 46d6 a806 05fa548417d7
Lửa bao trùm toàn bộ nhà máy. Ảnh: Sputnik

Song, hãng thông tấn Indonesia Antara dẫn lời cơ quan cứu hộ khẩn cấp địa phương lại cho biết, có ít nhất 20 người bị thương trong các vụ cháy, trong đó có 5 người bị bỏng nặng.

Nguyên nhân gây ra vụ nổ vẫn chưa được làm rõ, dù công ty Pertamina nhấn mạnh rằng "tại thời điểm xảy ra vụ việc, trời đang mưa rất to và kèm theo sấm chớp".

Hiện, con đường dẫn đến khu vực xảy ra vụ nổ đã bị phong tỏa. Pertamina cam kết "rằng việc cung cấp nhiên liệu cho người dân không bị gián đoạn và hiện đang hoạt động bình thường".

Các nhân chứng sống gần hiện trường cho biết, tiếng nổ lớn được nghe thấy trong bán kính hàng chục km tính từ nơi vụ việc xảy ra.

"Khoảng 0h30 phút (giờ địa phương) đã xảy ra một vụ nổ rất mạnh. Nhà của người dân rung chuyển và một số nơi bị vỡ cửa kính", một nhân chứng nói với hãng truyền thông địa phương Teras Pendopo.

Tấn công Tấn công "khủng bố" tại nhà máy lọc dầu lớn nhất Venezuela

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố nhà máy lọc dầu lớn nhất nước này đã bị tấn công "khủng bố" có vũ trang và ...

Đài Loan đầu tư 22 tỷ USD xây nhà máy lọc dầu tại Indonesia Đài Loan đầu tư 22 tỷ USD xây nhà máy lọc dầu tại Indonesia

Hai bên sẽ hợp tác xây dựng một nhà máy lọc dầu có công suất ít nhất 1 triệu tấn ethylene mỗi năm và một ...

/ cand.com.vn