Nổ lớn ở Trung Quốc, 12 người chết

Vụ nổ khí gas lớn xảy ra sáng nay tại thành phố Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc khiến ít nhất 12 người chết và hơn 100 người bị thương nặng.

Đường ống dẫn gas tại một khu dân cư ở quận Trương Loan phát nổ vào khoảng 6h30 (5h30 giờ Hà Nội), khiến một khu chợ bị thiệt hại nặng nề. Giới chức cho biết ít nhất 12 người thiệt mạng và 138 người bị thương nghiêm trọng.

Tổng cộng 150 người đã được kéo ra khỏi đống đổ nát và những người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện địa phương. Rất nhiều người đã tới xếp hàng tại bệnh viện chờ hiến máu cứu người bị thương.

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy nhân viên cứu hộ trong bộ áo liền quần màu cam đang làm việc tại hiện trường. Nhiều ngôi nhà bị san phẳng với mảnh vỡ nằm rải rác ở các khu vực lân cận.

"Tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn và ngay lập tức chui xuống gầm bàn, cứ nghĩ rằng đó là động đất", một chủ nhà hàng nhỏ gần nơi xảy ra vụ nổ cho hay.

Nguyên nhân sự cố đang được điều tra. Chính quyền thành phố cho biết trên Weibo rằng họ đang tiến hành các nỗ lực cứu hộ.

Nổ lớn ở Trung Quốc, 12 người chết
Nhiều ngôi nhà bị hư hỏng nặng sau vụ nổ ở thành phố Thập Yển. Ảnh: Xinhua.

Tai nạn công nghiệp thường xảy ra ở Trung Quốc do các tiêu chuẩn an toàn yếu kém và nạn tham nhũng trong quan chức được giao nhiệm vụ thực thi. Vụ nổ xảy ra một ngày sau khi 8 người thiệt mạng và ba người bị thương khi chất độc methyl formate rò rỉ từ một cơ sở xử lý hóa chất ở thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu, tây nam Trung Quốc.

Huyền Lê (Theo CGTN, CNN)

Nổ lớn thiêu rụi nhà máy lọc dầu Indonesia trong đêm Nổ lớn thiêu rụi nhà máy lọc dầu Indonesia trong đêm

Chuỗi vụ nổ lớn liên hoàn xảy ra tại nhà máy lọc dầu Balongan ở khu vực Indramayu, tỉnh Tây Java, Indonesia ngày 29/3 được ...

Nổ lớn làm sập hoàn toàn một siêu thị Nga Nổ lớn làm sập hoàn toàn một siêu thị Nga

Một siêu thị tại Vladikavkaz, Nga bị phá huỷ hoàn toàn trong một vụ nổ lớn hôm 12/2, hãng tin Sputniks cho hay.

/ vnexpress.net