Nổ kinh hoàng ở Mỹ: Ông Trump và Biden nói gì?

Tổng thống Donald Trump và Tổng thống đắc cử Joe Biden ca ngợi những phản ứng đầu tiên về vụ việc, cầu chúc cho những người bị thương nhanh chóng hồi phục.

Phó Thư ký báo chí Nhà Trắng Judd Deere cho biết, Tổng thống Trump đã được thông báo ngắn gọn về vụ việc và "sẽ tiếp tục nhận được thông tin cập nhật thường xuyên. Tổng thống ca ngợi những người phản ứng đầu tiên về vụ nổ và cầu nguyện cho những người đã bị thương".

Trong khi đó, nhóm chuyển tiếp của Biden-Harris cho biết, Tổng thống đắc cử Joe Biden - đang ở Delaware, cũng đã được thông báo tóm tắt về các diễn biến. "Tổng thống đắc cử Biden đã được thông báo tóm tắt về vụ nổ ở Nashville, ông Biden và vợ - Jill Biden, cảm ơn tất cả những người phản ứng đầu tiên làm việc để ứng phó với vụ việc và chúc những người bị thương nhanh chóng hồi phục", nhóm chuyển đổi cho biết.

Nổ kinh hoàng ở Mỹ: Ông Trump và Biden nói gì? - 1
Ông Joe Biden và Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Trên Twitter, Thống đốc Tennessee Bill Lee cho biết, giới chức bang sẽ cung cấp các nguồn lực cần thiết "để xác định điều gì đã xảy ra và ai là người chịu trách nhiệm".

"Các lực lượng thực thi pháp luật liên bang, tiểu bang và địa phương đang ở hiện trường để điều tra những gì chúng tôi tin rằng đó là một hành động cố ý", Thống đốc Tennessee Bill Lee cho hay

Vụ nổ xẩy ra vào khoảng 6h30 sáng 25/12, các tòa nhà ở trung tâm thành phố Nashville và những khu vực lân cận rung chuyển sau vụ nổ, khiến khói đen và lửa bốc lên. Vụ nổ đủ lớn để người dân cách đó vài dãy nhà có thể cảm nhận, song vào thời điểm xảy ra, đường phố hầu như chưa có người qua lại.

Cảnh sát Nashville đã công bố hình ảnh đầu tiên về chiếc xe phát nổ, đồng thời cho biết đã thu thập được băng ghi âm cảnh báo trước khi vụ nổ xẩy ra.

KÔNG ANH (Nguồn: The Hill)

Cảnh sát Mỹ: Vụ nổ rung chuyển thành phố Nashville là hành động cố ý Cảnh sát Mỹ: Vụ nổ rung chuyển thành phố Nashville là hành động cố ý
Quân đội Liban tìm thấy 1,3 tấn pháo hoa tại cảng Beirut Quân đội Liban tìm thấy 1,3 tấn pháo hoa tại cảng Beirut
Thống kê thiệt hại mới nhất sau vụ nổ ở Beirut Thống kê thiệt hại mới nhất sau vụ nổ ở Beirut

/ vtc.vn