Nổ gần dinh Tổng thống Indonesia

Một vụ nổ nghi là do lựu đạn khói gây ra xảy ra sáng nay (3/12) tại công viên National Monument, gần dinh Tổng thống Indonesia ở trung tâm thủ đô Jakarta của nước này.

Một vụ nổ nghi là do lựu đạn khói gây ra xảy ra sáng nay (3/12) tại công viên National Monument, gần dinh Tổng thống Indonesia ở trung tâm thủ đô Jakarta của nước này.

 

Reuters dẫn lời cảnh sát trưởng Jakarta là Gatot Eddy Pramono cho biết, có ít nhất hai người lính bị thương do vụ nổ và đã được đưa tới bệnh viện. Hai người này lúc đó đang tập thể dục trong công viên.

Khi được hỏi liệu có phải vụ nổ trên là tấn công không, ông Pramano đáp: "Chúng tôi vẫn chưa kết luận vì còn đang điều tra".

Lúc vụ nổ xảy ra, khoảng 7h15 sáng, người đứng đầu Indonesia Joko Widodo không có mặt tại dinh Tổng thống.

Công viên National Monument

Hiện chưa rõ liệu vụ nổ có phải xuất phát từ một vụ tấn công phe phái nào không, nhưng Indonesia - quốc gia đông dân Hồi giáo nhất thế giới đã phải đối mặt với sự trỗi dậy của các nhóm chiến binh trong nước những năm gần đây.

Tháng trước, 6 người đã bị thương khi một sinh viên đại học 24 tuổi, tự làm nổ tung mình bên ngoài trụ sở chính của cảnh sát ở thành phố Medan, Indonesia. Vụ tấn công có liên quan tới Jamaah Ansharut Daulah (JAD) - nhóm nhận trách nhiệm về hàng loạt vụ tấn công trên khắp Indonesia.

Hoài Linh 03/12/2019

Tổng thống Indonesia tuyên bố thay hàng loạt công chức bằng trí tuệ nhân tạo

Để giảm nạn quan liêu, Tổng thống Indonesia nói rằng phải xóa bỏ bốn bậc công chức cao cấp hiện nay trong các cơ quan ...

Gia thế, tài năng nữ cố vấn xinh đẹp 23 tuổi của Tổng thống Indonesia

Tổng thống Indonesia Joko Widodo mới đây gây chú ý khi bổ sung những người trẻ tuổi từ 23-26 vào nhóm cố vấn. 

Giấc mơ top 5 kinh tế thế giới của Tổng thống Indonesia Widodo

Sau lễ nhậm chức lần 2, Tổng thống Widodo cho biết giấc mơ của ông đó là đưa Indonesia trở thành 1 trong 5 nền ...

 

/ vietnamnet.vn