Niềm cảm hứng bất tận từ chiến thắng của U23 Việt Nam

“Chưa đêm nào vui như đêm nay”, hàng triệu người Việt đã có một đêm không ngủ, hân hoan cùng chiến thắng “không tưởng” của đội tuyển U23 quốc gia trước đối thủ rất mạnh là Qatar.

niem cam hung bat tan tu chien thang cua u23 viet nam

Các chiến binh U23 Việt Nam vỡ òa trong chiến thắng. Ảnh: Tuấn Hữu.

Mọi ngả đường đều chật kín người, cờ, hoa, và những tiếng reo hò, những ca khúc mang tên niềm tự hào Việt Nam. Những nụ cười rạng rỡ. Những giọt nước mắt lăn dài vì hạnh phúc. Khó có sự kiện nào, có thể tạo nên một cơn “địa chấn” có sức lan tỏa, và đoàn kết lớn như vậy.

Cả triệu người ngất ngây trong men say chiến thắng. Đây là một chiến thắng đem lại những cảm xúc kỳ diệu, niềm cảm hứng lớn cho cộng đồng.

Đó là niềm tự hào, tự tin về ý chí, sức mạnh, khát vọng Việt Nam. Từ rất nhiều năm qua, nền bóng đá Việt Nam hầu như không vượt qua được "ao làng" Đông Nam Á, với nỗi “ám ảnh Thái Lan”. Mặc dù chúng ta có rất nhiều tài năng bóng đá, sự đầu tư cho bóng đá cũng không hề nhỏ.

Bước vào giải vô địch U23 Châu Á lần này, đội Việt Nam cũng không được đánh giá cao. Giới chuyên môn quốc tế không đưa đội chúng ta vào danh sách các ứng viên vô địch.

Đối thủ của chúng ta, có nhiều “gã khổng lồ”, được đánh giá vượt trội về nhiều phương diện.

Thế nhưng, Việt Nam đã vững vàng bước vào trận chung kết trong mơ, sau khi giành chiến thắng vang dội trong những trận cầu ngang ngửa với các “ông lớn”.

Vai trò của “thuyền trưởng” Park Hang–seo rất quan trọng, đã thổi bùng lên ngọn lửa khát khao chiến thắng trong trái tim mỗi cầu thủ, và có cách để chúng ta chạm tay vào chiến thắng. Các thành viên đội tuyển vào trận với tinh thần của chiến binh, lăn xả, dũng mãnh và khéo léo, kỷ luật. Cho dù gặp bất lợi từ yếu tố trọng tài, chúng ta đã vượt qua và chiến thắng, các đội thua phải tâm phục.

Chúng ta đã chơi hết mình, rất hay và rất đẹp. Cho dù kết quả trận chung kết như thế nào, đây cũng là kỳ tích và cổ tích của bóng đá Việt Nam.

Chiến thắng liên tiếp của đội U23 Việt Nam tạo nên niềm phấn khích lớn lao cho cộng đồng. Thế tự ti làm chúng ta yếu đi và ngược lại, tự tin, khát vọng chiến thắng, chiến thuật thông minh sẽ đem lại kỳ tích, dù bất cứ ở lĩnh vực nào.

Từ chiến thắng này, chúng ta có những giấc mơ Việt Nam trên các lĩnh vực, để đất nước sánh vai với các nước lớn trong khu vực và thế giới.

niem cam hung bat tan tu chien thang cua u23 viet nam MobiFone tặng thẻ Kim Cương và dịch vụ trị giá 2 tỷ đồng cho các cầu thủ U23

Ngay khi U23 Việt Nam lọt vào trận Chung kết U23 châu Á, lãnh đạo MobiFone tuyên bố sẽ tặng 25 tháng sử dụng dịch ...

niem cam hung bat tan tu chien thang cua u23 viet nam Báo chí Đông Nam Á gọi Bùi Tiến Dũng là Vua bắt 11 m

Báo chí khu vực đồng loạt gọi chàng thủ môn điển trai của Việt Nam là vua bắt 11 m sau màn trình diễn quá ...

/ https://laodong.vn