Những vụ tử vong ở thẩm mỹ viện gây chấn động năm 2019

Trong năm 2019 đã xảy ra ít nhất 4 vụ tử vong sau khi sử dụng dịch vụ trong các thẩm mỹ viện tư nhân

Ngày 17.10, bệnh nhân V.N.A.T (33 tuổi) đến khám tại Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS (Q.10) đặt túi nâng ngực. Bệnh nhân được bác sĩ Đinh Văn Hưng tiến hành phẫu thuật từ lúc 13 giờ 45 đến 15 giờ 30 cùng ngày.

Sau phẫu thuật bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, sinh hiệu ổn định và được chuyển về phòng lúc 18 giờ 48 ngày 17.10. Đến 20 giờ 45 cùng ngày, bệnh nhân đột ngột khó thở, mạch nhanh, huyết áp hạ, Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS đã tiến hành hồi sức tích cực, và chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhân dân 115 lúc 22 giờ 37 cùng ngày. Đến 22 giờ 45 phút, bệnh nhân tử vong.

nhung vu tu vong o tham my vien gay chan dong nam 2019
 

Ngày 11.10, bệnh nhân tên C.T.L (59 tuổi, là Việt kiều Mỹ) đến căng da mặt tại Bệnh viện thẫm mỹ Kangnam (Q.3). Ca phẫu thuật cho bác sĩ Trần Huỳnh thực hiện.

Bệnh nhân được phẫu thuật lúc 14 giờ và kéo dài 3 giờ 20 phút. Sau 10 phút bệnh nhân được rút nội khí quản, lúc này với tình trạng lơ mơ, tự thở, trả lời đúng. Đến 18 giờ, bệnh nhân tỉnh, trả lời tốt, dấu sinh hiệu bình thường.

21 giờ ngày 11.10, bệnh nhân đột ngột khó thở, khàn tiếng, phù môi, tím tái, lơ mơ, mạch nhẹ, huyết áp tụt, ô xy máu (Sp02) giảm còn 80%, được chẩn đoán theo dõi sốc phản vệ sau phẫu thuật căng da mặt.

Sau khi hội chẩn, hồi sức không hiệu quả, bệnh viện đã gọi Trung tâm cấp cứu 115, Bệnh viện Nhân Dân 115 hỗ trợ hồi sức và chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Nhân Dân 115 để tiếp tục điều trị, với chẩn đoán suy hô hấp cấp chưa rõ nguyên nhân/theo dõi sốc phản vệ.

Sau đó bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy. Đến 20 giờ 45 ngày 14.10, bệnh nhân đã tử vong sau 3 ngày hồi sức tích cực.

Khoảng 1h sáng 6/4, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận nữ bệnh nhân Đỗ N.A, 25 tuổi trong tình trạng co giật, trụy mạch sau khi khởi mê để phẫu thuật. Được biết, bệnh nhân này đến Bệnh viện tư An Việt (ở Hà Nội) để phẫu thuật thẩm mỹ.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, Bệnh viện đã tiến hành làm các xét nghiệm thăm dò chức năng, chụp cộng hưởng từ… kết quả cho thấy, bệnh nhân bị thiếu mãu não, phù não… Ngay sau đó, bệnh nhân đã được tiến hành các biện pháp hồi sức tích cực; hội chẩn liên chuyên khoa ngay trong đêm và được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực. Bệnh viện đã huy động các bác sĩ chuyên khoa và sử dụng các máy móc hiện đại để cứu chữa tuy nhiên, tình trạng bệnh nhân không tiến triển và đã tử vong chiều 10/4.

nhung vu tu vong o tham my vien gay chan dong nam 2019
 

Chiều 27/12, ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng hành nghề y dược tư nhân (Sở Y tế Hà Nội) cho biết, cơ quan này đã nắm được thông tin trường hợp nam trung niên tử vong khi đi hút mỡ bụng tại thẩm mỹ viện.  Ông Trung cho biết, người đàn ông tử vong sau hút mỡ bụng tại Thẩm mỹ viện Việt Hàn, ở số 83 đường Nguyễn Khang, phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy) sinh năm 1976, quê ở Vĩnh Phúc.

Liên quan đến vụ việc, chiều 27/12, một lãnh đạo VKSND quận Cầu Giấy (Hà Nội) xác nhận, đơn vị đang phối hợp với Công an quận Cầu Giấy tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân một người đàn ông tử vong tại thẩm mỹ viện Việt Hàn tại địa chỉ trên.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống

nhung vu tu vong o tham my vien gay chan dong nam 2019 Khách nam tử vong ở thẩm mỹ viện
nhung vu tu vong o tham my vien gay chan dong nam 2019 Phẫu thuật thẩm mỹ
nhung vu tu vong o tham my vien gay chan dong nam 2019 Đâu là nguyên nhân khiến nữ khách hàng chết sau khi căng da mặt ở Kangnam?
nhung vu tu vong o tham my vien gay chan dong nam 2019 Thẩm mỹ viện Emcas hút mỡ bụng cho phụ nữ đang mang thai 8 tuần