Những vụ lộ đề, gian lận điểm thi gây phẫn nộ năm 2018

Năm 2018 dư luận nhiều lần chấn động, sửng sốt vì những vụ gian lận thi cử bị phanh phui.

Nhiều nghi vấn "lọt", lộ đề thi năm 2018

Sáng 26/6/2018, (ngày thi thứ 2 của kỳ thi THPT Quốc gia 2018), khi giờ thi môn Vật lý vừa kết thúc, trên mạng xã hội đã xuất hiện đề thi của môn này.

Nhiều người đặt nghi vấn, đề thi liệu có phải bị lộ ra từ trước và nhiều đồn đoán khác cũng được đưa ra. Sau đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đăng đàn khẳng định không có chuyện lộ đề thi từ trước.

nhung vu lo de gian lan diem thi gay phan no nam 2018

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin về việc lọt đề thi môn Vật lý.

Thầy giáo làm lọt” đề thi Ngữ văn và Toán lên mạng xã hội

Trong kỳ tuyển sinh lớp 10 của Hà Nội cũng xảy ra sự cố đáng tiếc, khiến phụ huynh và thí sinh thêm lo lắng, đó là việc “lọt” đề thi Ngữ văn và Toán.

Theo phản ánh của một số phụ huynh tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ, Hà Nội), khoảng 10h05 bắt đầu có thí sinh rời khỏi phòng thi ra cổng trường để tìm người nhà.

Chạy tới chỗ thí sinh này để xem đề, không ít phụ huynh giật mình khi đề thi giống hệt với đề bị lộ trên mạng xã hội, lan truyền lúc 9h sáng 7/6.

nhung vu lo de gian lan diem thi gay phan no nam 2018

Đề thi Ngữ văn lan truyền trên mạng (ảnh trái) và đề thi chính thức giống hệt nhau.

Không chỉ đề Ngữ văn vào buổi sáng mà đề Toán cũng bị lọt ra ngoài khi các thí sinh dự thi vào lớp 10 mới làm bài được ít phút.

Sở GD&ĐT Hà Nội xác định, sau khi tính giờ làm bài 60 phút, trên mạng xã hội xuất hiện bản chụp tờ đề thi môn Toán. Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với công an thành phố vào cuộc.

Qua đó, lực lượng chức năng xác minh giáo viên Nông Hoàng Phúc của Trường THCS Mai Đình - Sóc Sơn là cán bộ coi thi số 2 mang điện thoại vào phòng thi, chụp đề thi truyền ra ngoài tại điểm thi THPT Vân Nội, Đông Anh, Hà Nội.

Gian lận điểm thi THPT nghiêm trọng, nhiều cán bộ lao lý

Nổi bật nhất phải kể đến vụ gian lận thi cử trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Tâm điểm nhức nhối xảy ra ở các tỉnh Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La.

Cụ thể, tại Hà Giang có 330 bài thi của 114 thí sinh được sửa điểm thi từ 1-8 điểm. Tình trạng này cũng xảy ra ở Sơn La, Hoà Bình... Không những thế, hàng trăm bài thi bị chỉnh sửa trực tiếp, không đúng với bài thi gốc gây nhiều khó khăn cho cơ quan điều tra.

nhung vu lo de gian lan diem thi gay phan no nam 2018

Họp báo gian lận thi cử ở Hà Giang.

Gian lận điểm thi lần này khéo theo nhiều cán bộ quản lý giáo dục cấp Sở, Phòng, Hiệu trưởng, Hiệu phó các trường THPT vào vòng lao lý.

Cụ thể, số cán bộ giáo dục, nhà giáo bị xử lý kỷ luật, bắt giam trong các vụ gian lận này là 11 người, trong đó Hà Giang 2 người, Sơn La 6 người, Hòa Bình 3 người. Số học sinh bị xử lý là 151, trong đó Hà Giang 114; Sơn La 29; Lạng Sơn 8.

Thi học kỳ cũng lộ đề

Hôm 19/12, tại Trường THPT Phú Quốc (Phú Quốc, Kiên Giang), thầy Trần Văn Mạnh, một giáo viên trong trường đã chia sẻ trước đề kiểm tra học kỳ 1 khối 11 cho những học sinh học thêm tại nhà. Thầy Mạnh nằm trong tổ ra đề thi của trường.

nhung vu lo de gian lan diem thi gay phan no nam 2018

Trường THPT Phú Quốc (Kiên Giang) lộ đề thi học kỳ.

Ngày 27/12, đại diện lãnh đạo Trường THPT Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) xác nhận và cho biết, sáng cùng ngày, hội đồng kỷ luật của nhà trường đã họp, thống nhất đưa ra hình thức cảnh cáo, áp dụng đối với thầy giáo Trần Văn Mạnh.

nhung vu lo de gian lan diem thi gay phan no nam 2018 Thầy giáo làm lộ đề thi ở Phú Quốc dạy thêm không phép

Theo hiệu trưởng trường THPT Phú Quốc, Kiên Giang, thầy Trần Văn Mạnh dạy thêm ở nhà khi chưa được cơ quan chức năng cấp ...

nhung vu lo de gian lan diem thi gay phan no nam 2018 Thầy giáo làm lộ đề thi ở lớp học thêm, hàng trăm học sinh lớp 11 phải thi lại

Gần 500 học sinh trường THPT Phú Quốc (Kiên Giang) phải thi lại môn Toán do thầy giáo làm lộ đề thi ở lớp học ...

/ https://vtc.vn