Những vụ dùng \"hàng nóng\" xử nhau gây xôn xao dư luận

Liên tiếp những vụ việc sử dụng vũ khí, cụ thể là súng để "thanh toán" lẫn nhau khiến dư luận không khỏi lo lắng, bức xúc.

Nạn nhân bất ngờ khi hung thủ là... hàng xóm

Khoảng 14h00 ngày 4/4/2018, tại khu quy hoạch Hàn Thuyên (phường 5, TP.Đà Lạt) bất ngờ xảy ra một vụ nổ súng khiến 2 người trong một gia đình bị thương. Nạn nhân là ông Trương Công Bình (62 tuổi) và con trại Trương Văn An (19 tuổi).

nhung vu dung hang nong xu nhau gay xon xao du luan
Số vũ khí cơ quan công an thu giữ được tại nhà hàng xóm của nạn nhân

Thời điểm trên, anh An đang dắt xe máy vào nhà thì bị bắn vào tay trái. Hoảng sợ, anh An kêu cứu, ông Bình lao ra đỡ con và băng bó vết thương thì bất ngờ cũng bị bắn vào tay phải. Hai cha con nhanh chóng chạy vào trong nhà và gọi điện cho công an.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an TP.Đà Lạt và Công an tỉnh Lâm Đồng đã có mặt tại hiện trường. Theo cơ quan chức năng, loại đạn bắn trúng tay 2 cha con ông Bình là đạn chì (thường dùng trong loại súng bắn hơi gas).

nhung vu dung hang nong xu nhau gay xon xao du luan

Cùng ngày, cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự 5 đối tượng có liên quan để điều tra, đồng thời khám xét khẩn cấp nhà ông Trần Minh Tuấn (43 tuổi, hàng xóm của ông Bình) thì phát hiện rất nhiều vũ khí nguy hiểm gồm 3 khẩu súng, 169 viên đạn và 58 vỏ đạn đã qua sử dụng cùng hàng loạt dao, mã tấu,...

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Rút súng, cầm mã tấu "chiến" nhau như trong phim

Ngày 1/4/2018, vụ nổ súng bắn nhau giữa hai nhóm người trên đường phố huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) khiến dư luận xôn xao.

Nguyên nhân bắt nguồn từ việc ông Võ Quốc Tuấn - PGĐ Công ty bảo vệ H.H (xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch) trong quá trình phát hiện, đưa người bị tai nạn giao thông trên đường đi cấp cứu đã có lời qua tiếng lại với một người đàn ông (người đàn ông này tự xưng là người thân và ngăn cản không cho ông Tuấn đưa các nạn nhân đi cấp cứu).

Trong lúc cãi vã, ông Tuấn có đẩy người đàn ông này một cái. Sau đó, một người đàn ông khác tên Ngọc "sẹo" gọi điện yêu cầu ông Tuấn đến nhà xin lỗi vì đã đánh vào mặt bố mình.

Ngày 1/4, Ngọc "sẹo" bất ngờ đưa đàn em đến cổng công ty của ông Tuấn để "giải quyết ân oán".Dù ông Tuấn có giải thích việc cứu người bị nạn và không đánh bố của Ngọc nhưng không được Ngọc chấp nhận. Ngọc đòi bắt ông Tuấn lên xe để đưa về nhà xin lỗi bố anh ta nhưng ông kháng cự.

Lúc này,hai nhóm người bất ngờ xảy ra xô xát. Ông Trần Huy Thông - GĐ Công ty bảo vệ H.H ngồi trong ô tô rút súng bắn chỉ thiên. Sau đó, ông Tuấn cũng dùng súng bắt nhiều phát đạn về nhóm người của Ngọc khi bị nhóm người này liên tục dùng mã tấu tấn công.

Sau sự việc, Công an huyện Nhơn Trạch đã trích xuất camera và triệu tập các đối tượng liên quan lên để điều tra. Ông Tuấn sau đó cũng đã giao nộp súng cho cơ quan điều tra. Đồng thời, các loại giấy phép, chứng chỉ sử dụng công cụ hỗ trợ được phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an Đồng Nai cấp cũng được ông Tuấn giao nộp để cơ quan điều tra vào cuộc xác minh.

Công an xác định, loại súng dùng trong vụ bắn nhau là súng bắn đạn cao su và súng hơi cay.

Học sinh xô xát, côn đồ vác súng bắn người

Chiều ngày 28/3/2018, sau khi tan học về, cháu N.T.T và cháu Đ.A (cùng SN 2007, trú tại quận Ngô Quyền, Hải Phòng) đi đá bóng với nhau, sau đó xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Lúc này, cháu Đ.A chạy về nhà nói sự việc trên với anh trai là V.T (ở phường Lạc Viên, quận Ngô Quyền). Nghe em trai kể, V.T chở cháu Đ.A ra sân vận động Máy Tơ. Tại đây, V.T đã tát nhiều lần vào mặt cháu N.T.T. Sau khi bị đánh, cháu N.T.T sợ hãi và về nhà kể lại sự việc cho mẹ nghe.

Nghe xong câu chuyện, gia đình đưa cháu N.T.T vào Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng khám, điều trị. Đến buổi tối, mẹ cháu Đ.A gọi điện cho gia đình cháu N.T.T muốn gặp gỡ nói chuyện. Tuy nhiên, gia đình đang lo lắng cho sức khỏe của con nên nói chưa có thời gian gặp. Sáng 29/3, mẹ cháu Đ.A vào bệnh viện thăm cháu N.T.T. Khoảng 12h20 cùng ngày, V.T đã đến nhà hỏi bà Trần Thị Thu Hà (mẹ đẻ cháu N.T.T) xin số điện thoại của anh Lê Xuân Tùng (con trai bà Hà).

nhung vu dung hang nong xu nhau gay xon xao du luan

Chị Hà bị bắn vào chân đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng). Vỏ đạn gia đình nạn nhân thu được tại hiện trường (ảnh nhỏ)

Lúc này, V.T đã gọi điện cho anh Tùng về nhà nói có việc. Khi anh Tùng về đến nhà thì thấy có 7 người đứng vây quanh mình. Sau khi lời qua tiếng lại hai bên xảy ra xô xát và bất ngờ một người mặc áo hoa dài tay rút súng ra dọa bắn. Thấy vậy, bà Hà ôm vội con trai thì bị bắn vào chân. Đối tượng này tiếp tục giơ súng uy hiếp và sau đó cùng nhóm rút lui, còn bà Hà được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp.

Được biết, bà Hà bị đạn xuyên vỡ bắp chân, đứt bó dây chằng chùm, mẻ xương đùi, xước động mạch chủ khiến cho chân tê liệt, phù nề, mất cảm giác và không tìm thấy tủy từ chân lên lưng.

Công an TP. Hải Phòng đã chỉ đạo Công an quận Ngô Quyền kết hợp với các đơn vị chức năng điều tra, làm rõ. Đồng thời, tiến hành bắt các đối tượng gây án để xử lý trước pháp luật.

nhung vu dung hang nong xu nhau gay xon xao du luan Niêm phong số kim loại nghi để sử dụng cho súng hơi tại chợ Hòa Bình

Tại cửa hàng điện máy Hải Đăng (số 108 phố Trần Cao Vân), lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ một số linh kiện, ...

nhung vu dung hang nong xu nhau gay xon xao du luan Ngang nhiên buôn bán các loại vũ khí trên mạng

Dù là mặt hàng cấm, không được mua bán trao đổi nhưng các loại vũ khí như: dùi cui điện, dao bấm, gậy 3 khúc, ...

nhung vu dung hang nong xu nhau gay xon xao du luan \'Hàng nóng\' rao bán công khai

Nhóm nghi phạm thành lập trang Facebook cá nhân rồi công khai rao bán các loại súng, roi điện, bình xịt hơi cay, mã tấu...

nhung vu dung hang nong xu nhau gay xon xao du luan Phá đường dây buôn hung khí cực khủng qua mạng của đôi vợ chồng trẻ

Từ giữa năm 2017 đến nay, lực lượng công an TPHCM đã liên tục triệt phá nhiều đường dây mua bán hung khí cả “hàng ...

/ http://www.doisongphapluat.com