Những tu viện rực rỡ nhất Ấn Độ, bạn phải ghé thăm 1 lần trong đời

Những tu viện này đều mang dáng vẻ rất mê hoặc và quyến rũ du khách. Chúng được coi là những nơi linh thiêng nhất và là những di sản Phật giáo rất quý giá bên cạnh giá trị kiến trúc vô cùng ngoạn mục.

Tu viện Hemis

nhung tu vien ruc ro nhat an do ban phai ghe tham 1 lan trong doi

Tu viện Hemis là một trong những tu viện lớn nhất và giàu có nhất nắm giữ di sản Phật giáo trong khu vực này. Công trình kiến ​​trúc đồ sộ này có sự bảo trợ của hoàng gia trong vùng. Nội thất của tu viện này có một bức tượng Đức Phật tuyệt đẹp giữa vô số những bức tranh và bảo tháp lộng lẫy được mạ vàng. Hằng năm, tu viện Hemis tổ chức một trong những lễ hội nổi tiếng nhất của Ladakh, lễ hội Hemis, còn được gọi là Hemis Tsechu với màn trình diễn múa mặt nạ truyền thống của các cư dân Lamas để tôn vinh lễ kỷ niệm ngày sinh của Đạo sư Padmasambhava.

Tu viện Thiksey

nhung tu vien ruc ro nhat an do ban phai ghe tham 1 lan trong doi

Tu viện Thiksey là tu viện nổi bật thứ hai ở Ấn Độ nằm trên một đỉnh đồi ở vùng Leh xinh đẹp. Nhiều tòa nhà trong tu viện này được bố trí từ đỉnh đồi theo thứ tự tăng dần về tầm quan trọng và kích thước của chúng. Toàn bộ sự sắp xếp làm bạn nhớ đến một địa danh nổi tiếng của Hy Lạp với các tòa nhà được sơn màu trắng. Điểm thu hút chính ở đây là bức tượng Phật Di Lặc cao 49 feet tại chùa Di Lặc được xây dựng vào năm 1970, chỉ cách tu viện 15 m.

Tu viện Rumtek

nhung tu vien ruc ro nhat an do ban phai ghe tham 1 lan trong doi

Một trong những tu viện đẹp nhất và lớn nhất ở Sikkim có nguồn gốc từ Thế kỷ 12 ở Tây Tạng và đây là bản sao của bản gốc ở Tsurphu. Điểm nổi bật của tu viện này là khung cảnh ngoạn mục của toàn bộ thị trấn Gangtok. Tu viện 3 tầng bao gồm nhiều bức tranh Thangka khác nhau, các tác phẩm nghệ thuật Phật giáo quý hiếm, 1001 mô hình vàng thu nhỏ của Đức Phật. Karmapa thứ 16 (hiệu trưởng trường Karma Kagyu) cư trú tại đây trên tầng một. Tu viện tổ chức nhiều hoạt động, dịch vụ nghi lễ bao gồm tụng kinh vào buổi sáng và buổi tối.

Tu viện Namdroling Nyingmapa

nhung tu vien ruc ro nhat an do ban phai ghe tham 1 lan trong doi

Một trong những tu viện quan trọng nhất ở Ấn Độ vì đây là trung tâm giảng dạy lớn nhất của Phật giáo trên thế giới. Các sinh viên không chỉ có được kiến ​​thức tôn giáo và tâm linh mà còn nghiên cứu triết học và tranh luận tại Đại học Ngagyur Nyingma, được thành lập tại tu viện này. Số lượng vàng trong phòng cầu nguyện và bên ngoài đền thờ là khá nhiều bao gồm những bức tượng vàng của Đức. Hàng năm, vào đêm giao thừa của Tây Tạng, các Lạt ma và khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới tụ tập ở đây để trở thành một phần của các lễ hội lớn kéo dài trong một vài tuần bao gồm các điệu nhảy, đám rước chính thức và các sự kiện truyền thống khác.

Tu viện Tsuglagkhang

nhung tu vien ruc ro nhat an do ban phai ghe tham 1 lan trong doi

Tsuglagkhang là nơi Đức Đạt Lai Lạt Ma cư trú chính thức. Đây là một trong những tu viện sống động và đầy màu sắc nhất ở Ấn Độ. Toàn bộ khu vực có ngôi đền của Dalai Lama, một tu viện, bảo tháp, Bảo tàng Tây Tạng, và cũng là một thư viện đẹp. Du khách có thể đi theo các nhà sư Phật giáo và đi dạo quanh khu phức hợp giữa những lá cờ cầu nguyện xung quanh khu rừng Dharamshala xinh đẹp.

Tu viện Mindrolling

nhung tu vien ruc ro nhat an do ban phai ghe tham 1 lan trong doi

Tu viện Mindrolling là một trung tâm lý tưởng để học kinh điển Phật giáo và các khóa học khác như Y học cổ truyền Tây Tạng và âm lịch Tây Tạng. Thư giãn giữa những cảnh quan của Dehradun, ngắm phong cảnh và kiến trúc tu viện đầy mê hoặc chính là điểm nhất thu hút nhiều khách du lịch từ nhiều thế kỷ. Đại bảo tháp ở đây có chiều cao 185 feet và rộng 100 feet vuông, được coi là Bảo tháp lớn nhất thế giới.

Tu viện Tawang

nhung tu vien ruc ro nhat an do ban phai ghe tham 1 lan trong doi

Tu viện Tawang nằm ở độ cao 3500 mét so với mực nước biển, tu viện này nằm gần biên giới Bhutan với khung cảnh ngoạn mục nhất. Xuất hiện như một pháo đài, tu viện Tawang có thung lũng ở hai bên. Những ngọn núi phủ tuyết trắng của dãy núi Himalaya chào đón mọi du khách đến tu viện này, suốt cả năm. Hội trường cầu nguyện của tu viện được trang trí rất tuyệt vời, và những người dậy sớm có thể xem các nhà sư thực hiện những buổi cầu nguyện buổi sáng.

Tu viện Diskit

nhung tu vien ruc ro nhat an do ban phai ghe tham 1 lan trong doi

Được thành lập vào thế kỷ 14 tu viện Diskit nằm ở Leh. Tu viện mang tầm quan trọng lịch sử và văn hóa của Tây Tạng thông qua các bức tranh trên tường và trần nhà. Các bước dẫn đến tu viện được chạm khắc bằng đá và mang lại cho tu viện một cái nhìn cực kỳ tâm linh. Từ khu phức hợp của tu viện, du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh mê hoặc của Thung lũng Nubra. Cấu trúc tu viện ở đây thực sự tuyệt đẹp, với bức tượng khổng lồ của Đức Phật Jampa (cao 32 mét) là điểm cao nhất của mỗi chuyến đi của Leh - Ladakh.

nhung tu vien ruc ro nhat an do ban phai ghe tham 1 lan trong doi 15 địa điểm đẹp mê li nhưng chỉ du khách dũng cảm nhất mới dám ghé thăm

Những địa điểm này như chốn thần tiên, nhưng du khách phải mạo hiểm một chút thì mới có thể cảm nhận được vẻ đẹp ...

nhung tu vien ruc ro nhat an do ban phai ghe tham 1 lan trong doi Ghé thăm khách sạn Melia, nơi đón tiếp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Cuộc gặp gỡ của 2 nhà lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên tại Việt Nam đang thu hút sự chú ý của hàng triệu người. ...

/ http://danviet.vn