Những thảm án rúng động Trung Quốc (Kỳ 5): 8 cô gái bị giết hại dã man tại nhà lúc nửa đêm

Kẻ giết người đã không lấy đi tài sản trong nhà, không thực hiện hành vi xâm hại tình dục và không có hận thù với các cô gái.

Năm 1999, một vụ giết người kinh hoàng đã xảy ra ngay tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. 8 cô gái người Phúc Kiến sống trong một căn hộ đã bị giết hại dã man bởi 120 nhát dao chỉ trong vòng 20 phút. Kỳ lạ thay, kẻ giết người đã không lấy đi tài sản trong nhà, không thực hiện hành vi xâm hại tình dục và không có hận thù với các cô gái. Cho đến nay, động cơ của kẻ giết người vẫn là một bí ẩn.

nhung tham an rung dong trung quoc ky 5 8 co gai bi giet hai da man tai nha luc nua dem

Tòa nhà nơi xảy ra vụ việc.

Khoảng 4h ngày 30/5/1999, cảnh sát 110 (Trung Quốc) nhận được 2 cuộc điện thoại, cuộc đầu tiên là giọng nói run rẩy sợ hãi của một cô gái: "Có người muốn giết chúng tôi, mau đến cứu giúp..."

Cảnh sát vội vàng: "Ai muốn giết các cô? Xin cho chúng tôi biết địa chỉ!

Cô gái sợ hãi nói tiếp: "Là một gã đàn ông. Hắn cầm dao và đã giết mấy chị em của tôi rồi. Mau đến cứu chúng tôi...". Tiếng thét thất thanh vang lên và không còn tín hiệu từ đầu dây bên kia nữa.

Một lúc sau, cuộc gọi thứ hai được gọi đến, lần này là giọng nói của một phụ nữ trung tuổi báo cho cảnh sát biết có án mạng xảy ra trong khu nhà cô ở. Địa điểm xảy ra án mạng không đâu khác, chính là tòa nhà số 2, khu tập thể Hồng Đạt thuộc quận Thạch Cảnh Sơn.

nhung tham an rung dong trung quoc ky 5 8 co gai bi giet hai da man tai nha luc nua dem

Các nạn nhân trong vụ thảm án đều còn rất trẻ.

Khi cảnh sát đến hiện trường, họ thấy một cô gái nằm trên vũng máu trước cổng tòa số 2. Khám nghiệm qua tử thi, cảnh sát phát hiện trên người cô gái có đến 6 vết dao ở cổ và ngực, một trong số đó đã cứa gần một nửa cổ cô. Ngoài ra còn có một vết dao ở lưng đâm thủng phổi. Cảnh sát xác định hung thủ cực kỳ tàn bạo.

Lần theo vết máu dẫn lên tầng 2 phòng 202. Dù đã trải qua nhiều năm trong nghề những cảnh tượng hãi hùng trong nhà khiến cảnh sát không khỏi bàng hoàng. Căn hộ nhuốm đầy máu và mùi hôi tanh, trên tường, dưới đất, trên giường và 7 thi thể nằm khắp nơi.

Tổng cộng có 8 cô gái bị sát hại và tuổi đời còn rất trẻ, chỉ 17 - 24 tuổi.

nhung tham an rung dong trung quoc ky 5 8 co gai bi giet hai da man tai nha luc nua dem

Hung khí của vụ án.

Sau khi khám xét qua hiện trường, cảnh sát xác định thủ đoạn của hung thủ rất tàn bạo, hung khí là một con dao găm sắc nhọn, mỗi cô gái đã phải chịu hơn 10 nhát dao. Tổng cộng 120 nhát dao chí mạng đã được tên hung thủ máu lạnh sử dụng để sát hại 8 cô gái.

Cánh sát phát hiện có nhiều nhát dao được gây ra sau khi nạn nhân đã phải chịu nhát dao chí mạng thứ nhất. Cảnh sát phán đoán có thể hung thủ muốn đảm bảo rằng không một ai trong số nạn nhân có thể sống sót.

Kỳ lạ là tài sản trong nhà không hệ bị đánh cắp, trên người các cô gái cũng không có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

nhung tham an rung dong trung quoc ky 5 8 co gai bi giet hai da man tai nha luc nua dem

Cảnh sát sau đó gặp người đã gọi cuộc điện thoại thứ 2, Lý Lâm. Bà Lý là hàng xóm của 8 nạn nhân, sống tại phòng 203, ngay cạnh nơi xảy ra thảm án.

Bà Lý cho biết, khi về nhà sau ca làm đêm vào khoảng 4 giờ sáng, thì nhìn thấy một cô gái nằm trên vũng máu trước cửa nhà. Lúc đó bà Lý rất sợ hãi nhưng vẫn nhận ra cô gái đó là hàng xóm cạnh nhà, tên Tiêu Mỹ Phương (22 tuổi). Sau đó thì bà gọi điện báo cảnh sát.

Theo thông tin từ bà Lý, cảnh sát phán đoán thời điểm xảy ra vụ án vào khoảng hơn 3h sáng, 20 phút trước khi bà Lý phát hiện ra vụ việc.

Sau khi cẩn thận nghiên cứu hiện trường, các chuyên gia điều tra tội phạm nhận định, mặc dù hung thủ ra tay tàn bạo và độc ác, nhưng đây có thể là lần phạm tội đầu tiên, bởi hung thủ để lại rất nhiều manh mối tại hiện trường.

Đầu tiên là có rất nhiều dấu chân bằng máu tại hiện trường, những dấu chân này là của 1 người và không phải 1 trong 8 nạn nhân, vì vậy đây chắc chắn là dấu chân của hung thủ.

Thứ hai, là hung thủ mất rất nhiều thời gian để giết các nạn nhân. Trong những lúc này, những cô gái này đã kêu cứu rất nhiều lần và vật lộn chống cự với kẻ giết người, chắc chắn nhiều người trên khắp tòa nhà nghe thấy. Nếu những người này không ích kỷ và giả vờ không biết gì, thì tên hung thủ có khả năng đã bị phát hiện hoặc bị bắt bởi người dân.

Cuối cùng, bằng chứng mấu chốt của vụ án, đó là có những vết máu lưu lại tại hiện trường không phải của 8 cô gái. Điều này có nghĩa, hung thủ đã để lại DNA của mình tại hiện trường.

nhung tham an rung dong trung quoc ky 5 8 co gai bi giet hai da man tai nha luc nua dem

Sau khi điều tra về các hộ dân sống trong khu tập thể Hồng Đạt, cảnh sát nhanh chóng phát hiện 1 đối tượng khả nghi. Đó là người đàn ông 37 tuổi có tên Triệu Liên Vinh và chính là chồng của người báo cảnh sát, bà Lý Lâm.

So với sự hợp tác nhiệt tình của vợ, Triệu lại có những cử chỉ bất thường. Trong khi mọi người trong tòa nhà đều nghe thấy tiếng ồn ào, thì duy nhất Triệu nói rằng không hay biết gì, trong khi phòng của Triệu ngay cạnh nơi xảy ra án mạng.

Trong lúc làm việc với cảnh sát, cơ thể Triệu luôn tỏ ra run rẩy, trên tay lại băng bó vì bị thương. Lúc này, bà Lý vợ của Triệu lại vô tình nói vọng vào, chắc chắn không phải vết thương do công việc.

Ngoài ra, bà Lý cho biết, lúc về đến khu dân cư thấy đèn nhà mình vẫn sáng, chứng tỏ Triệu vẫn còn thức, điều này hoàn toàn mâu thuẫn với lời khai "không hay biết gì" của Triệu.

Chưa hết, trong quá trình giám định dấu chân, người dân trong khu đều hợp tác với cảnh sát, có mình Triệu là trốn tránh, không chịu tiến hành giám định ngay. Tuy nhiên, sau khi giám định được dấu chân của Triệu, quả thực hoàn toàn trùng khớp. Được biết, dấu chân Triệu khá đặc biệt, chiều dài của ngón trỏ dài hơn đáng kể so với người bình thường.

Cảnh sát sau đó tiếp tục giám định mẫu máu DNA trong vết máu lưu lại hiện trường, kết quả cho thấy chính là máu của Triệu Liên Vinh. Triệu sau đó bị bắt giữ và chỉ có thể nhận tội trước những bằng chứng rõ ràng.

Triệu thú nhận rằng hơn một tháng trước khi xảy ra vụ án, hắn đã nhìn thấy 8 cô gái trẻ xinh đẹp sống bên cạnh, biết được rằng họ đều là những người bán đồ trang sức đến từ Phúc Kiến.

Triệu nghĩ rằng những cô gái này chắc hẳn rất nhiều tiền và quyết định giết họ để cướp tài sản.

nhung tham an rung dong trung quoc ky 5 8 co gai bi giet hai da man tai nha luc nua dem

Tài sản của các nạn nhân không được cất kỹ càng nhưng không bị hung thủ lấy đi.

Vào lúc hơn 3h ngày 30/5/1999, Triệu Liên Vinh đeo găng tay, cầm theo dao nhọn, chân đi tất trèo từ cửa sổ nhà mình sang ban công căn hộ kế bên. Triệu thừa nhận trước đó đã quan sát ban công này trong một thời gian dài, biết rằng không có cửa sổ chống trộm.

Sau khi nhảy vào nhà, một cô gái cảnh giác đã bị đánh thức. Cô gái nói "ai mà nữa đêm còn đi đi lại lại vậy?". Triệu nghĩ rằng mình đã bị phát hiện nên thẳng tay đâm cô gái.

Lý Mỹ Kỳ (24 tuổi) và Giang Tuyết Kim (22 tuổi) bị Triệu đâm chết ngay trong lúc đang ngủ. Sau đó Ngô Thịnh Đan (20 tuổi) tỉnh ngủ và phát hiện ra hung thủ liền lao ra khỏi giường, vừa chạy vừa kêu to. Chỉ chạy được vài bước, Triệu vội đâm cô vài nhát, khiến Ngô tử vong ngay tại hiện trường.

Trong phòng ngủ đó chỉ còn lại cô gái nhỏ nhất Vương Mã Ngọc (17 tuổi). Vì quá sợ hãi nên Vương chỉ ngồi yên trên giường run rẩy. Triệu trông thấy liền túm lấy tóc, lôi Vương ra giữa giường rồi đâm nhiều nhát giết chết cô.

Tiết Châu Anh (24 tuổi) là quán lý của nhóm, nghe thấy phòng bên cạnh có tiếng ồn, cô liền chạy sang xem thì thấy người hàng xóm quen mặt. Tuy nhiên Tiết Châu Anh chưa kịp phản ứng đã bị Triệu đâm gục.

Nhà 202 chỉ còn lại Từ Tuệ Quyên (20 tuổi), Trần Thụy Hoa (21 tuổi) và Tiêu Mai Phương (22 tuổi) cũng bị Triệu truy sát.

Từ Tuệ Quyên nhìn thấy hung thủ, hét lên kêu cứu thì bị Triệu đâm liên tiếp nhiều nhát.

Tiêu Mai Phương phản ứng nhanh đẩy Trần Thụy Hoa tránh khỏi đường dao của hung thủ, rồi chạy ra khỏi nhà. Triệu Lệ Vinh thấy vậy liền đuổi theo Tiêu Mai Phương. Vừa ra đến cổng khu tập thể thì Tiêu bị Triệu bắt kịp và đâm nhiều nhát chết tại chỗ.

Lúc Triệu Liên vinh truy sát Tiêu Mai Phương, Trần Thụy Hoa đã gọi điện cầu cứu cảnh sát. Đây cũng là cuộc điện thoại đầu tiền mà 110 nhận được. Tuy nhiên mới nói được vài câu thì Triệu quay lại và giết chết cô.

Sau đó, vì các cô gái đã nhận ra mình, Triệu sợ họ chưa chết hẳn nên còn tiếp tục đâm thêm mỗi người vài nhát dao, rồi mới vội vàng bỏ đi vì sợ bị phát hiện.

 

Hung thủ Triệu Liên Vinh.

Theo lời khai của Triệu, hắn giết 8 cô gái để cướp đoạt tài sản. Nhưng các nạn nhân chỉ là nhân viên bán hàng từ nơi xa đến, thậm chí còn phải 8 người thuê chung một căn hộ nhỏ. Ngoài ra, trong nhà có khoảng 20.000 NDT không cất kỹ càng và 8 chiếc điện thoại nhưng Triệu không đánh cắp bất cứ thứ gì.

Cảnh sát sau đó cũng không thể tìm ra Triệu có thù hằn gì với 8 cô gái hàng xóm. Hơn nữa, họ đều là những người lễ phép, ôn hòa, không lý nào lại gây thù chuốc oán với ai. Vì vậy cho đến nay, vẫn không ai có thể hiểu được động cơ thực sự khiến Triệu Liên Vinh ra tay dã man với các cô gái như vậy là gì?

Triệu Liên Vinh bị kết án tội Chiếm đoạt tài sản, Cố ý giết người. Ngày 21/7/1999, toà án ở Bắc Kinh tiến hành mệnh lệnh tử hình đối với Triệu.

Một thời gian sau khi vụ án kết thúc, một tập phim mang tên “Án mạng 8 cô gái ở khu Liên Hoa” thuộc một bộ phim truyền hình Trung Quốc, được xây dựng dựa vụ án năm xưa.

Hoa Vũ (Theo Zhihu)

  Nỗi kinh hoàng "ngáo đá" và những vụ thảm án

Vụ án giết người mà nạn nhân là NSƯT Vũ Mạnh Dũng (42 tuổi, ở phường Bạch Đằng, Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị chính anh ...

  Nhìn loại hàng loạt vụ thảm án người thân gây chấn động

Liên tiếp các vụ án mạng xảy ra trong gia đình từ đầu năm tới nay đã gióng lên hồi chuông báo động về sự ...

  Thảm án chôn sống 400.000 bại binh: Mối họa lớn "báo hại" nhà Tần

Chôn sống 400.000 quân chiến bại của nước Triệu, đại tướng Tần triều Bạch Khởi không ngờ rằng ông ta đã gây họa cho đất ...

/ www.doisongphapluat.com