Những sự thật về hôn nhân biết càng sớm càng tốt

Đam mê sẽ nhạt dần, khác biệt sở thích sẽ khiến cả hai sớm chán nhau... là điều dù không muốn bạn cũng cần đối mặt.

Theo chuyên gia của Independent, việc nhìn thẳng vào những sự thật dưới đây giúp bạn tránh những kỳ vọng quá mức và xây dựng tổ ấm hạnh phúc:

Không có "một nửa duy nhất"

Theo tác giả của cuốn "Mating in Captivity" mỗi người đều có nhiều lựa chọn khác nhau trong từng giai đoạn. Bạn chọn yêu một người ở thời điểm này không có nghĩa là người đó là tình yêu mãi mãi. Ngược lại, người kia cũng vậy.

Không có hôn nhân lý tưởng

Mỗi cặp vợ chồng đều có những bất hòa riêng. Đừng tin vào các đôi vàng trên màn ảnh, cũng như những hình mẫu trước mặt mình. Mỗi gia đình đều có những mâu thuẫn nào đó, có điều họ có thể hiện điều đó ra hay không mà thôi và cách họ đối mặt, xử lý thế nào.

nhung su that ve hon nhan biet cang som cang tot
Ảnh: Slashfilm.

Đam mê sẽ phai nhạt theo thời gian

Đừng lấy thế làm hoảng sợ, bởi vì bạn vẫn có thể hâm nóng ngọn lửa yêu đương bằng cách đồng hành bên nhau, không quên sex...

Cuộc sống hôn nhân nhiều lúc sẽ có "nốt trầm"

Cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng, hôn nhân cũng có lúc đối mặt với những rắc rối. Mỗi người đều trải qua các cung bậc cảm xúc chán ghét, buồn tẻ, thất vọng... Kỳ vọng vào hôn nhân luôn bằng phẳng là mộng tưởng xa xỉ.

Sở thích khác nhau khiến mối quan hệ không bền lâu

Trong khi mỗi người thường bị hấp dẫn bởi một nửa có tính cách trái ngược, sự khác biệt quá mức về sở thích lại không đảm bảo cho tương lai êm ấm. Những cặp có chung sở thích sẽ hạnh phúc, bền lâu hơn những cặp mỗi người một hướng.

Người mang lại hạnh phúc cho bạn hôm nay, chưa chắc là người bạn muốn ở bên trọn đời

Chẳng ai có thể đảm bảo hôn nhân sẽ bền vững theo thời gian, chỉ có sự nỗ lực điều chỉnh, thích nghi của cả hai phía mới góp phần vun đắp điều đó.

Thời điểm không thích hợp có thể là lý do chia tay, dù còn yêu

Thời điểm đóng vai trò quan trọng trong mối quan hệ, theo nhà báo Jenna Birch. Đàn ông thích ổn định sự nghiệp mới sinh con, trong khi phụ nữ có thể song hành duy trì tình yêu, sự nghiệp. Sự khác biệt này có thể dẫn tới mâu thuẫn khi đưa ra một quyết định chung nào đó.

Hai người sẽ ngại chia tay nếu có chung nhiều tài sản

Ràng buộc vật chất thường khiến các đôi lần lữa với việc chia tay, bởi nó không chỉ là đơn giản mỗi người một nơi mà còn liên quan tới các rắc rối khi chia tiền bạc, con cái, nhà cửa...

nhung su that ve hon nhan biet cang som cang tot

Diễn viên Thanh Thúy mang bầu lần 2 sau tin đồn hôn nhân trục trặc

Sau gần 10 năm mong đợi, vợ chồng diễn viên Thanh Thúy - đạo diễn Đức Thịnh mới đây vui mừng chia sẻ sắp chào ...

nhung su that ve hon nhan biet cang som cang tot

Chồng là \'tay săn gái\' chuyên nghiệp sau vỏ bọc hôn nhân hoàn hảo

Người phụ nữ sống ở San Francisco, Mỹ đắm chìm trong cuộc sống hoàn hảo tưởng như trong truyện cổ tích: chồng là CEO, sống ...

https://doisong.vnexpress.net/tin-tuc/to-am/nhung-su-that-ve-hon-nhan-biet-cang-som-cang-tot-3813681.html

/ VnExpress