Những số liệu thống kê bất ngờ sau 11 vòng đấu V.League 2020

Hải Phòng, Quảng Nam hay Sài Gòn… là các đội bóng sở hữu những thống kê đáng chú ý sau 11 vòng đấu LS V.League 2020.

Đội bóng thắng trận nhiều nhất

Trước mùa giải, câu lạc bộ Sài Gòn không được giới chuyên môn đánh giá quá cao bởi đội hình không có nhiều ngôi sao nổi bật, thậm chí còn bị nghi ngờ bởi sự ra đi của huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc.

Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch kiêm huấn luyện viên Vũ Tiến Thành, Sài Gòn đã gây bất ngờ. Họ đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 trận thắng, 5 trận hoà và chưa có thất bại nào. Đây cũng là đội bóng thắng nhiều trận nhất tính đến hết vòng 11 V.League 2020. Có cùng thành tích với Sài Gòn là Than Quảng Ninh khi cũng giành được 6 chiến thắng.

Đội bóng thắng trận ít nhất

Hải Phòng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Quảng Nam là những đội bóng thắng trận ít nhất, chỉ với 2 chiến thắng kể từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn xếp trên hai đội bóng còn lại bởi họ có đến 6 trận hoà sau 11 vòng đấu.

Đội bóng thua trận nhiều nhất

Quảng Nam và Dược Nam Hà Nam Định là 2 đội bóng thua trận nhiều nhất nhất, với 7 thất bại. Hải Phòng cũng đứng thứ hai khi có đến 5 trận thua. Không có gì bất ngờ khi Hải Phòng và Quảng Nam đang chia nhau ở hai vị trí cuối bảng xếp hạng V.League 2020.

Đội bóng thua trận ít nhất

Sau 11 vòng đấu, Sài Gòn là đội duy nhất bất bại. Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai và Viettel cũng chỉ có 2 trận thua kể từ đầu mùa giải. Xếp sau là Bình Dương, Hà Nội và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với 3 thất bại.

Câu lạc bộ Sài Gòn giữ nhiều thành tích ấn tượng sau 11 vòng đấu V.League 2020. Ảnh:

Đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất

Các chân sút của Sài Gòn ghi đến 19 bàn thắng, trong đó có 7 bàn thắng trên sân nhà và 12 bàn thắng trên sân khách. Cùng với việc chỉ thủng lưới 6 bàn, đoàn quân của huấn luyện viên Vũ Tiến Thành hiện có hiệu số cao nhất trên bảng xếp hạng là +13.

Có cùng thành tích 19 bàn thắng là Viettel, xếp sau lần lượt là Đà Nẵng (18 bàn thắng), Hà Nội (17 bàn thắng) và TP.HCM (16 bàn thắng).

Đội bóng ghi ít bàn thắng nhất

Sông Lam Nghệ An và Thanh Hoá là những câu lạc bộ ghi được ít bàn thắng nhất chỉ với 7 bàn. Sau 4 vòng đấu đầu, SLNA là đội duy nhất tại V.League giữ sạch lưới, thế nhưng không giữ được phong độ và tụt xuống vị trí thứ 11.

Trong khi đó, Thanh Hoá trải qua thời kì khủng hoảng dưới thời huấn luyện viên Fabio Lopez và chỉ khởi sắc với sự xuất hiện của huấn luyện viên Nguyễn Thành Công.

Đội bóng thủng lưới nhiều nhất

Việc Quảng Nam xếp vị trí cuối bảng là điều dễ hiểu bởi họ thua nhiều nhất và giữ “kỷ lục” thủng lưới tới 27 bàn. 2 đội nhiều thủng lưới ít hơn là Nam Định (18 bàn) và Hải Phòng (15 bàn).

Quảng Nam có chuỗi thành tích tệ hại tại V.League 2020. Ảnh: VPF

Đội bóng thủng lưới ít nhất

Sài Gòn chỉ nhận 6 bàn thua, có đến 7 trận đấu giữ sạch lưới trước các đối thủSLNA, Bình Dương, TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Dược Nam Hà Nam Định.

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất

Pedro Paulo của Sài Gòn đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới 2020 với 7 bàn thắng sau 11 lượt trận. Xếp sau Paulo là Rimario (Hà Nội, 6 bàn), Đỗ Merlo (Nam Định, 5 bàn), Gustavo (Bình Dương, 5 bàn), Chevaughn Walsh (HAGL, 5 bàn), Bruno (Hà Tĩnh, 5 bàn) và Fagan (Than Quảng Ninh, 5 bàn).

MAI PHƯƠNG

Câu lạc bộ Hải Phòng muốn V.League 2020 diễn ra an toàn Câu lạc bộ Hải Phòng muốn V.League 2020 diễn ra an toàn
V.League 2020 tiếp tục hoãn vì dịch COVID-19 V.League 2020 tiếp tục hoãn vì dịch COVID-19
/ laodong.vn