Những quốc gia khó nhập cảnh nhất thế giới

Bên cạnh Triều Tiên, Arab Saudi, Iran thì các quốc gia châu Phi như Eritrea, Angola cũng được báo Anh liệt kê vào top các nước có quy định khắt khe về nhập cảnh.

nhung quoc gia kho nhap canh nhat the gioi
Eritrea, quốc gia nằm ở vùng Sừng châu Phi, là nơi khó nhập cảnh nhất thế giới hiện nay. Sau khi tách khỏi Ethiopia vào năm 1993, quốc gia này hạn chế khách du lịch và bởi vậy trở thành một trong những quốc gia bí ẩn nhất trên thế giới. Chỉ có công dân Kenya hoặc Uganda được miễn visa vào đây. Ảnh: Express.
nhung quoc gia kho nhap canh nhat the gioi
Triều Tiên cũng được đưa vào danh sách những quốc gia khó nhập cảnh nhất thế giới. Du khách sẽ không thể tham quan nơi đây nếu không có hướng dẫn viên bản địa đi kèm . Ngoài ra du khách cũng bị hạn chế những điểm được phép tham quan. Ảnh: Express.
nhung quoc gia kho nhap canh nhat the gioi

Giáp biên giới với Kazakhstan, Uzbekistan và Afghanistan, Turkmenistan vẫn duy trì nền hòa bình sau khi giành được độc lập từ Liên bang Xô viết vào năm 1991. Facebook, Twitter và YouTube đều bị chặn ở quốc gia này. Để được nhập cảnh vào Turkmenistan, khách du lịch cần có một thư mời và phải trả tiền cho một công ty du lịch địa phương. Ảnh: World Travel Guide.

nhung quoc gia kho nhap canh nhat the gioi
Nhiều du khách e ngại đến Iran bởi luật pháp ở đấy quá nghiêm ngặt. Quá trình cấp thị thực vào Iran có thể bị kéo dài và visa du lịch thường bị từ chối. Du khách từ Mỹ, Canada và Anh thường gặp khó khăn trong việc xin cấp thị thực, còn công dân Israel và những người có hộ chiếu kết nối với Israel đều sẽ bị từ chối nhập cảnh vào Iran. Ảnh: Travelibro.
nhung quoc gia kho nhap canh nhat the gioi
Việc cấp visa du lịch vào Arab Saudi đã bị đình chỉ vào năm 2010 và chỉ có visa kinh doanh hoặc visa dành cho sinh viên được chấp nhận. Nếu du khách nhập cảnh vào quốc gia này dưới 18 giờ thì không cần phải xin visa, riêng du khách nữ phải có một người bảo lãnh khi đến đây. Ảnh: WSJ
nhung quoc gia kho nhap canh nhat the gioi
Những du khách muốn đến Bhutan phải đóng phí 250 USD mỗi ngày cho việc tham quan, gồm nơi ở, phương tiện đi lại, ăn uống và hướng dẫn. Du khách chỉ được cấp visa khi thông qua các công ty du lịch. Chỉ những du khách đến từ Ấn Độ, Bangladesh và Maldives mới được miễn visa vào Bhutan. Ảnh: Express.
nhung quoc gia kho nhap canh nhat the gioi
Angola chịu ảnh hưởng của Bồ Đào Nha và thu hút khá nhiều du khách đến đây. Tuy nhiên, các quy định nghiêm ngặt về việc cấp visa của nước này lại là một trở ngại. Ngoại trừ công dân Namibia, tất cả người nước ngoài đều phải có visa trước khi đến Angola, cùng với một giấy chứng nhận tiêm chủng quốc tế. Ảnh: Inter Nations.
nhung quoc gia kho nhap canh nhat the gioi
Kiribati nằm ở trung tâm Thái Bình Dương. Lý do khiến việc xin cấp visa vào Kiribati khó khăn là du khách phải tìm được trụ sở Đại sứ quán nước này. Đại sứ quán Kiribati duy nhất ở Châu Âu nằm ở Llanddewi Rhydderch, một ngôi làng ở xứ Wales. Ảnh: Express.
nhung quoc gia kho nhap canh nhat the gioi Bổ sung 6 nước có công dân được thí điểm cấp thị thực điện tử

Chính phủ đồng ý cho công dân 46 nước được thí điểm cấp thị thực điện tử khi nhập cảnh Việt Nam.

nhung quoc gia kho nhap canh nhat the gioi Lý do mọi cuốn hộ chiếu trên thế giới đều giống nhau

Dù đến từ quốc gia nào, mọi cuốn hộ chiếu đang lưu hành trên thế giới đều có cùng kiểu dáng, hình dạng và kích ...

https://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/nhung-quoc-gia-kho-nhap-canh-nhat-the-gioi-3682149.html

/ VnExpress