Những quán ăn ngon ở Sài Gòn có thâm niên gần 80 năm

Cháo lòng Cô Giang, bánh mì Bảy Hổ, hủ tiếu Thanh Xuân là những quán ăn ngon ở Sài Gòn có thâm niên khoảng 80 năm vẫn đông khách bao năm nay.

Cháo lòng Cô Giang

Nhiều người dân Sài Gòn không lạ gì quán cháo lòng Cô Giang bởi có thâm nên trên 80 năm nay năm trên đường Cô Giang ở quận trung tâm bậc nhất Sài Gòn. Quán đã truyền qua 4 thế hệ và ai đã ăn đều nhớ mãi vị ngọt thấm đẫm ở đầu lưỡi và thịt sụn và lòng heo. Cháo được nấu theo kiểu Sài Gòn cưa với huyết tươi được cho trực tiếp vào nồi cháo, cháo cũng sánh mịn, đậm đà.

nhung quan an ngon o sai gon co tham nien gan 80 nam

Bát cháo lòng có thêm quẩy, ăn rất thú vị. Ảnh: Zing.

Cháo lòng được chế biến khá cầu kỳ với xương ống được ninh kỹ lấy nước, lòng được làm sạch sẽ rồi luộc lên, sau đó nước xương nước luộc lòng được dùng để nấu cháo. Gạo cũng phải là loại gạo ngon, được ninh bung nở như những bông hoa, người chế biến cũng căn thời điểm để cho huyết tươi vào. Cháo nhờ vậy mà có độ sánh mịn và ngọt đặc trưng.

Món lòng, dồi, dạ dày, gan... ăn kèm đều được quán xử lý trông rất sạch sẽ và ngon, không còn mùi. Thực khách có thể gọi tô tùy sở thích và khẩu vị.

Bánh mì Bảy Hổ

Bánh mì Bảy Hổ nằm trên đường Huỳnh Khương Ninh, quận 1 cũng có hơn 80 năm tuổi và là một trong những món đường phố khiến nhiều người dân Sài Gòn phát "nghiền".

nhung quan an ngon o sai gon co tham nien gan 80 nam

Bánh mì Bảy Hổ với nhân được chế biến theo công thức riêng. Ảnh: lozi

Nhân bánh mì được chế theo công thức gia truyền. Chủ quán cho biết công thức luộc thịt và chế biến nước sốt do ông ngoại của anh - ông Trần Văn Hậu, người khai sinh xe bánh mì - tìm ra và truyền lại cho con cháu. Bánh mì Bảy Hổ nhỏ, phần nhân bánh là thịt luộc xắt mỏng và nước luộc thịt đã nêm nếm tạo thành thứ nước sốt đặc quánh, có mùi vị riêng. Bánh mì ở đây thuộc dạng nhỏ, cầm vừa tay, nhân bánh khác lạ gồm thịt đã luộc ngấm gia vị, xíu mại, pate, bơ, chả lụa kèm thêm chút củ cải cà rốt ngâm chua ngọt…

Hủ tiếu Thanh Xuân

Quán hủ tiếu Thanh Xuân nằm trên đường Tôn Thất Thiệp, quận 1 đã có hơn 75 năm nên được nhiều thức khách biết đến. Bạn có thể lựa chọn rất nhiều các loại hủ tiếu như hủ tiếu Nam Vang, hủ tiếu nước, hủ tiếu khô, mì chỉ...

nhung quan an ngon o sai gon co tham nien gan 80 nam

Hủ tiếu là món ăn quen thuộc của người Sài Gòn. Ảnh: Foody

Tuy nhiên món hủ tiếu càng cua (khô) có lẽ được nhiều người ưa thích và lựa chọn nhất bởi bát hủ tiếu càng cua đầy đặn với cua, tôm, thịt bằm... Điểm nhấn của món ăn là phần sốt có độ sệt, màu đỏ, vị chua nhẹ. Người bán chia sẻ mỗi ngày, quán bán hết nồi sốt khoảng 15 lít.

Hủ tiếu Nam Lợi

Quán hủ tiếu Nam Lợi nằm trên đường Tôn Thất Đạm, quận 1 có thâm niên hơn 70 năm với 3 món hủ tiếu chính là hủ tiếu cá, hủ tiếu gà và bò kho. Nhiều thực khách đến đây thích món hủ tiếu cá hơn cả. Hủ tiếu cá tại quán có nước dùng trong, cọng bánh to bản, miếng phi lê cá lóc xắt mỏng đến mức có thể làm chín bằng nước dùng. Giá hơn đắt so với các quán hủ tiếu khác, khoảng 70.000 đồng một tô.

Bánh mì Hòa Mã

nhung quan an ngon o sai gon co tham nien gan 80 nam

Bánh mì Hòa Mã lúc nào cũng đông khách. Ảnh: Foody

Quán bánh mì có từ những năm 1960, tuy chỉ là quán vỉa hè nhưng đông khách quanh năm. Trải qua bao năm bánh mì Hòa Mã vẫn giữ nguyên hương vị của những ngày đầu tiên. Quán được mệnh danh là “bánh mì siêu đắt siêu đông”.

Quảng Huê Viên

Là một trong những quán đồ Hoa lâu đời nhất ở Sài Gòn, Quảng Huê Viên có từ những năm 1940. Từ một xe mì nhỏ giờ là quán ăn góc đường Phan Đình Phùng, quán là địa chỉ quen thuộc của người sành ăn ở khu vực quận Phú Nhuận. Món nổi tiếng của quán là mì vịt tiềm được chế biến khá cầu kỳ với công thức gia vị gia truyền.

http://danviet.vn/du-lich/nhung-quan-an-ngon-o-sai-gon-co-tham-nien-gan-80-nam-818469.html

/ Dân Việt