Những món đồ nào nên vứt đi khi dọn nhà đón Tết?

Giữ lại hay loại bỏ một món đồ là lựa chọn khó khăn khi dọn nhà đón Tết Nguyên đán, vậy những món đồ nào nên vứt đi?

Mỗi lần dọn nhà đón Tết Nguyên đán, bạn sẽ nhận ra có rất nhiều thứ đã cũ hoặc lâu không dùng đến, khiến ngôi nhà có vẻ càng ngày càng chật chội. Vì nhiều thứ có vẻ vẫn còn dùng được nên chúng ta thường băn khoăn không nỡ bỏ đi.

Dưới đây là những thứ bạn nên mạnh dạn vứt khi dọn nhà đón Tết.

Khăn tắm quá cũ, cứng

Hãy vứt khăn tắm quá cũ đi khi dọn nhà đón Tết Nguyên đán.Khăn tắm dùng quá lâu, giặt quá nhiều lần trở nên khô cứng, không còn khả năng "ôm ấp vuốt ve" làn da mềm mại, nhạy cảm của bạn. Đó là chưa kể chúng không còn đảm bảo vệ sinh, chứa nhiều vi khuẩn. Đã đến lúc bạn nên vứt bỏ chúng và thay loạt khăn tắm mới. Với khăn mặt và các loại khăn lau khác dành cho cơ thể cũng vậy.

Những món đồ nào nên vứt đi khi dọn nhà đón Tết? - 1

Quần áo rét không mặc đến

Hầu như gia đình nào cũng tích trữ nhiều đồ mùa đông như áo len, áo khoác, quần áo ấm các loại, khăn, mũ... của nhiều mùa trước, tuy không dùng đến nhưng còn tốt và trước đó mua với số tiền khá cao nên không dám bỏ đi. Nếu như đã hơn 2 năm bạn không động đến chúng thì khả năng mặc lại sau này cũng rất thấp, bởi hiện nay hầu như các gia đình đều mua đồ mới mỗi năm. Do đó, khi dọn nhà đón Tết Nguyên đán, hãy cân nhắc từng món đồ để loại bỏ bớt. Đừng sợ lãng phí vì bạn có thể tặng lại chúng cho người khác hoặc người nghèo.

Những chiếc gối cũ

Những chiếc gối cũ cũng cần được vứt đi trước Tết Nguyên đán.Các chuyện gia khuyên bạn thay gối sau 1-2 năm tùy tình trạng vệ sinh của từng gia đình. Những chiếc gối cũ là ổ bệnh bởi là nơi sinh sống của nhiều loại vi sinh vật như vi khuẩn, nấm... Chúng không chỉ làm hại da, tóc bạn mà còn giảm sức đề kháng của cơ thể, khiến bạn dễ ốm đau.

Thực phẩm hết hạn

Hãy kiểm tra hạn sử dụng từng món.Nhiều bà nội trợ không có thói quen xem lại hạn sử dụng của các loại thực phẩm, gia vị trong nhà mình trong khi thói quen tích trữ đồ trong tủ bếp, tủ lạnh ngày càng "quá đà". Việc dọn nhà đón Tết là cơ hội để bạn kiểm tra từng món và vứt bỏ những thứ hết hạn.

Hãy chú ý cả nước mắm, nước tương, tương ót, tương cà, sốt trộn salad, gói mỳ ống, gói miến.... nhé. Đừng quên lục lại ngăn đá tủ lạnh, có thể sâu phía dưới bạn cất thịt cá cả năm mà quên dùng, thậm chí có khi cả đồ ăn nấu chín hay sơ chế sẵn như nem rán, giò chả...

Thuốc hết hạn

Tủ thuốc gia đình cũng là nơi bạn cần dọn lại, soi hạn dùng và vứt bớt những thứ hết đát. Với những vỉ thuốc, hộp thuốc không bảo quản tốt (rách vỉ, hở nắp...), dù còn hạn sử dụng, bạn vẫn nên vứt đi.

Cốc, bát, đĩa cũ sờn

Có những chiếc bát, đũa, cốc, tách đã cũ hoặc cọc cạch, bạn hầu như không dùng đến nhưng chưa nỡ vứt đi vì không bị sứt mẻ gì. Chúng thực chất không còn giá trị sử dụng đối với bạn, chỉ gây chật nhà, bụi bám mất vệ sinh. Hãy soạn lại đồ và cân nhắc việc loại bỏ bớt đi bạn nhé.

Các loại hộp, chai lọ

Vì tiếc những cái hộp đẹp, sang trọng, những chai lọ xinh xắn mà nhiều người giữ lại chúng với mục đích đựng đồ hoặc cắm hoa. Nhưng ngày qua ngày, chai với hộp ngày càng nhiều nhưng chẳng mấy khi được động đến, khiến nhà bạn chẳng khác gì kho đồng nát. Trong dịp dọn nhà đón Tết Nguyên đán, bạn hãy phân loại và thẳng thay bỏ bớt đi nhé. Cả các loại hộp đựng thực phẩm nữa, nếu quá nhiều, quá cũ, lâu không dùng đến cũng đừng tích trữ nữa.

Bắc Bộ rét đậm, khả năng xuất hiện mưa tuyết và băng giá dịp Tết Nguyên đán Bắc Bộ rét đậm, khả năng xuất hiện mưa tuyết và băng giá dịp Tết Nguyên đán

Dịp Tết Nhâm Dần 2022, Bắc Bộ và Trung Bộ đón đợt không khí lạnh mạnh khiến trời chuyển rét đậm, rét hại, vùng núi ...

Ảnh: Đường phố Hà Nội ken kín người ngày cận Tết Nguyên đán Ảnh: Đường phố Hà Nội ken kín người ngày cận Tết Nguyên đán

Những ngày giáp Tết, đường phố Hà Nội trở nên tấp nập, nhộn nhịp hơn hẳn so với ngày thường, cảnh ùn tắc thường xuyên ...

Học sinh Hà Nội trở lại trường từ 8/2 Học sinh Hà Nội trở lại trường từ 8/2

UBND TP Hà Nội vừa đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc cho học sinh các khối ...

/ vtc.vn