Những mẫu xe nào đang tăng giá?

Không chạy đua doanh số cuối năm bằng giảm giá, nhiều mẫu xe ô tô bắt đầu tăng nhẹ trở lại trong dịp mua sắm cuối năm.

Theo thông lệ, đây là khoảng thời gian để các thương hiệu chạy đua doanh số cuối năm cũng như để xả hàng dọn kho và đón dòng xe mới. Các mẫu xe như Honda HR-V, Mazda CX-8, Nissan X-Trail, Ford EcoSport, Everest, Toyota Fortuner... đang được các đại lý giảm giá từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, sau một thời gian dài giảm giá để kích cầu do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và tháng Ngâu, hiện nhiều mẫu xe bắt đầu tăng giá trở lại.

Những mẫu xe nào đang tăng giá? - 1

Trong số các mẫu xe tăng giá trở lại, Mazda đóng góp 3 cái tên là Mazda CX-5, Mazda CX-8 và All-New Mazda 3 Sedan. Mỗi phiên bản tăng dao động từ 10-15 triệu. Riêng bản Mazda CX-5 2.0L FWD Luxury được giảm 20 triệu đồng.

Theo nhân viên kinh doanh của đại lý Mazda Phạm Văn Đồng cho biết, giá xe tăng nhẹ nhưng khách hàng lại được tặng các gói phụ kiện cao cấp có giá từ 20-35 triệu nên về cơ bản khách hàng vẫn không bị thiệt về giá.

"Không phải tất cả các dòng xe Mazda đều tăng giá mà chỉ có một số phiên bản tăng nhẹ do thiếu linh kiện sản xuất, nhưng khách hàng vẫn được hưởng các ưu đãi khác đặc biệt là gói phụ kiện kèm theo. Vì vậy, người mua vẫn có lợi khi mua xe thời điểm này", nhân viên kinh doanh này chia sẻ.

Ngoài Mazda, các hãng xe Hàn cũng công bố bảng giá xe mới nhưng nhìn chung giá tăng cũng trong chỉ trong khoảng từ 10-20 triệu đồng.

Cụ thể, Hyundai SantaFe tăng 21 triệu đồng/phiên bản xe. Hyundai Kona và Hyundai Elantra tăng 11 triệu đồng. Hyundai Tucson tăng 21 triệu đồng, riêng bản xăng tiêu chuẩn tăng 20 triệu đồng.

Nhận định về khả năng tăng giá xe ô tô, theo các chuyên gia kinh tế thị trường ô tô từ giờ đến cuối năm sẽ khởi sắc hơn tuy nhiên giá xe khó có thể tăng mạnh thậm chí còn giảm thêm do ảnh hưởng của COVID-19 tác động đến sức mua cũng như nhu cầu tiêu dùng của người dân. Bên cạnh đó theo báo cáo của Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) cho thấy, chỉ số tồn kho ngành ô tô đang tăng rất cao đạt 122,5% so với cùng kỳ năm 2019.

Cụ thể, hiện tại, sản lượng tồn kho ngành ô tô đang rất cao, theo báo cáo của Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), sản lượng ô tô sản xuất trong nước ước đạt 56.200 chiếc, giảm 10,4% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, chỉ số tồn kho ngành ghi nhận mức tăng rất cao đạt 122,5% so với cùng kỳ năm 2019.

"Với tình trạng trên, trong thời gian tới, các hãng xe, doanh nghiệp sản xuất ô tô buộc phải tăng sản lượng bán ra, giải phóng hàng tồn. Vì vậy cuộc cạnh tranh về giá ô tô từ nay đến cuối năm trở nên cực kỳ sôi động. Đây là cơ hội tốt để người dân có thể chọn lựa được một chiếc xe ô tô có giá cả hợp lý", một chuyên gia cho hay.

Dưới 500 triệu đồng thì chọn mẫu xe đô thị nào? Dưới 500 triệu đồng thì chọn mẫu xe đô thị nào?

Với số tiền chỉ khoảng dưới 500 triệu đồng, người tiêu dùng cũng có thể dễ dàng chọn được những mẫu xe phù hợp số ...

Hơn 70 mẫu xe ô tô được điều chỉnh giá tính lệ phí trước bạ Hơn 70 mẫu xe ô tô được điều chỉnh giá tính lệ phí trước bạ

Hàng chục mẫu ôtô nhập khẩu và mẫu xe ôtô sản xuất lắp ráp trong nước (9 chỗ ngồi trở xuống) được điều chỉnh giá ...

/ vtc.vn