Những mẫu ô tô Trung Quốc "núp bóng" công nghệ BMW, Mercedes

Việc sử dụng nền tảng, công nghệ và động cơ từ các hãng xe lớn như BMW, Ford, Volvo được xem là bước đà để nhiều thương hiệu xe hơi Trung Quốc lấn sân sang các thị trường khó tính. 

nhung mau o to trung quoc nup bong cong nghe bmw mercedes

Brilliance V7: Brilliance Auto có mối quan hệ thân thiết với BMW, khi nắm giữ 50% cổ phần của BMW Brilliance, thương hiệu chuyên phân phối xe BMW tại Trung Quốc. Do đó, dễ hiểu khi mẫu SUV mới nhất Brilliance V7 sử dụng nền tảng từ BMW. Xe có kích thước tương đương BMW X3, trang bị động cơ BMW N18, 4 xy-lanh 1.6 lít cho công suất 280 mã lực.

nhung mau o to trung quoc nup bong cong nghe bmw mercedes

Nội thất của Brilliance V7 cũng thừa hưởng nhiều đặc điểm giống với các mẫu xe của BMW như vô lăng thể thao 3 chấu tích hợp nút bấm, cần số... Xe có màn hình hiển thị kính lái HUD, màn hình giải trí thiết kế dọc khá giống với VinFast Lux SA2.0. Brilliance V7 có giá bán khoảng 22.000 USD. Từ khi xuất xưởng vào tháng 6, mẫu xe này bán được khoảng 1.200-1.500 chiếc/tháng, theo thống kê của Carsalebase.

nhung mau o to trung quoc nup bong cong nghe bmw mercedes

Lynk & Co 01: Lynk & Co là hãng xe thuộc sở hữu của tập đoàn Geely. Chiếc xe đầu tiên của thương hiệu mang tên Lynk & Co 01, ra đời cùng lúc với Volvo XC-40. Chiếc crossover hybrid này chia sẻ khung gầm với Volvo XC40. Thậm chí cả 2 mẫu xe đều được sản xuất trong cùng một nhà máy tại Trung Quốc.

nhung mau o to trung quoc nup bong cong nghe bmw mercedes

Nội thất nổi bật với hệ thống màn hình cảm ứng 10,1 inch được phát triển cùng với Microsoft và Alibaba, bao gồm các tính năng như tích hợp Android Auto và Apple CarPlay. Xe trang bị 2 phiên bản động cơ 3 xy-lanh 1.5L và 4 xy-lanh 2.0L của Volvo.

Lynk & Co 01 dự kiến bán tại Trung Quốc vào cuối năm nay, trước khi có kế hoạch xâm nhập thị trường Mỹ và châu Âu vào năm 2019. AutoExpress đánh giá mẫu xe này là "đáng yêu, nội thất sang trọng, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái tốt".

nhung mau o to trung quoc nup bong cong nghe bmw mercedes

GAC Trumpchi GS8: Hãng xe Trung Quốc GAC Motor đang có tham vọng đưa mẫu SUV Trumpchi GS8 vào phân phối tại thị trường Mỹ từ năm 2019. Kích thước của Trumpchi GS8 tương đương với Toyota Highlander, thừa hưởng nền tảng khung gầm từ Fiat, giống với các mẫu Lancia Thesis hay Alfa Romeo 166.

nhung mau o to trung quoc nup bong cong nghe bmw mercedes

Mẫu xe này được thiết kế bởi Fan Zeng, người có 8 năm làm việc tại trung tâm thiết kế Daimler. Chính vì thế Trumpchi GS8 có nhiều điểm khá giống với Mercedes-Benz GLS.

Xe trang bị động cơ 2.0L 4 xy-lanh tăng áp với 198 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Giá bán Trumpchi GS8 tại Mỹ là 22.000 USD.

nhung mau o to trung quoc nup bong cong nghe bmw mercedes

Besturn B70: Besturn B70 là mẫu sedan tầm trung do FAW sản xuất. Mẫu xe này được xây dựng trên nền tảng khung gầm của Mazda 6 và Ford CD3.

Thế hệ đầu tiên của Besturn B70 trang bị động cơ 2.0L 108 mã lực hoặc động cơ 2.3 lít với 160,9 mã lực, cả 2 động cơ đều do Mazda sản xuất. Từ thế hệ thứ 2, Besturn chuyển sang sử dụng động cơ 1.8L và 2.0L do FAW tự sản xuất.

nhung mau o to trung quoc nup bong cong nghe bmw mercedes

Bên trong nội thất của Besturn B70 được thiết kế khá đơn giản: bảng taplo làm từ nhựa 2 màu tương phản kèm một số chi tiết ốp bằng kim loại. Ghế được bọc da.

Nhờ sự kết hợp giữa tính thực tiễn của Mỹ và độc đáo của Nhật Bản, Besturn mang một phong cách đơn giản nhưng độc đáo. Mẫu xe này rất được ưa chuộng tại thị trường nội địa và các quốc gia Trung Đông.

nhung mau o to trung quoc nup bong cong nghe bmw mercedes

BYD Denza 500: Lần đầu ra mắt tại triển lãm Bắc Kinh 2012 dưới dạng concept Denza EV, mẫu xe điện của Trung Quốc chính thức sản xuất vào năm 2014.

Denza 500 là sự hợp tác giữa hãng BYD và Daimler, chính vì thế mà xe thừa hưởng nhiều đặc điểm của Mercedes, cụ thể là dòng B-Class.

nhung mau o to trung quoc nup bong cong nghe bmw mercedes

Nội thất trong xe có cách bố trí khá giống với mẫu xe Đức, đặc biệt là thiết kế vô-lăng và cụm điều triển trung tâm. Denza 500 trang bị gói pin 70 kWh, cho tầm hoạt động lên đến 500 km khi sạc đầy.

Xe có 2 tùy chọn với động cơ điện có thể cung cấp tổng công suất 86 kW hoặc 135 kW. Ở Trung Quốc, Denza 500 sẽ được hưởng thuế ưu đãi, điều này sẽ làm giảm giá cơ sở xuống 298.800 nhân dân tệ (47.600 USD).

nhung mau o to trung quoc nup bong cong nghe bmw mercedes Không có hãng ô tô nào tự sản xuất xe

Các hãng xe chỉ sở hữu bản quyền và sản xuất một số ít linh kiện, số còn lại được mua từ hàng trăm nhà ...

nhung mau o to trung quoc nup bong cong nghe bmw mercedes VinFast tại Paris Motor Show: "Sự kiện quốc dân" vang danh quốc tế

8 triệu người cùng theo dõi trực tiếp sự kiện VinFast ra mắt hai mẫu xe đầu tiên tại Paris Motor Show 2018, sự thu ...

nhung mau o to trung quoc nup bong cong nghe bmw mercedes Hơn 90% ô tô nhập khẩu về Việt Nam từ Thái Lan, Indonesia

Thị trường nhập khẩu ô tô vào Việt Nam trong tháng 9/2018 đánh dấu sự thống trị của Thái Lan, Indonesia khi chiếm đến 92,1 ...

nhung mau o to trung quoc nup bong cong nghe bmw mercedes Giới chuyên môn nói gì về xe VinFast?

Ấn tượng về tốc độ, kiểu dáng và quan trọng hơn là sự có mặt của thương hiệu Việt lần đầu tại triển lãm quốc ...

/ https://vtc.vn