Những lưu ý khi vệ sinh ống xả ôtô

Rửa xe ôtô, vệ sinh ống xả ôtô không đúng cách sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của ống xả, gây ra những rủi ro đáng tiếc.

Lưu ý khi vệ sinh ống xả xe hơi

Vệ sinh ống xả ôtô không đúng cách sẽ gây khiến ống pô bị trầy xước, gỉ sét… Chính vì thế, khi vệ sinh các bạn lưu ý một số điểm dưới đây: Chuẩn bị vật dụng bảo hộ và bộ thiết bị vệ sinh xe chuyên dụng.

Nắm rõ đặc tính của vật liệu ống xả ôtô sẽ giúp bạn vệ sinh đúng cách, không tổn hại đến ống xả. Ảnh: Autopro

Bạn cần chuẩn bị đủ các vật dụng cho việc vệ sinh như khăn sợi microfiber siêu nhỏ để lau bề mặt ở ngoài, 1 bàn chải, 1 khăn sợi thép mảnh để làm sạch bên trong ống.

Ngoài ra, cũng cần chuẩn bị dung dịch rửa xe chuyên dụng như Ventek, Liqui Moly...

Chất liệu ống xả

Nắm rõ đặc tính của vật liệu ống xả ôtô sẽ giúp bạn vệ sinh đúng cách, không tổn hại đến ống xả. Thông thường vật liệu phổ biến làm ống xả xe ôtô là thép không gỉ và thép tỷ lệ carbon thấp mạ crom.

Ống xả làm từ thép không gỉ: Có độ bền cao, ít bị nứt, khả năng chống ăn mòn tốt, thường xuyên đánh bóng ống xả sẽ rất sạch và sáng bóng. Loại này đa phần sử dụng cho các dòng xe hạng sang.

Đối với ống xả ôtô thép mạ chrome dễ biến dạng khi có ngoại lực tác động bên ngoài, khả năng chống ăn mòn thấp, nếu trong điều kiện làm việc khắc nghiệt, ống xả phải tiếp xúc nhiều với các tạp chất và muối trong bụi và bùn đất sẽ bị giảm tuổi thọ.

Vệ sinh ống xả ôtô đúng cách

Vệ sinh đúng cách sẽ đảm bảo hoạt động cho ống xả. Để đảm bảo, các bạn thực hiện theo hướng dẫn sau: Trước tiên rửa một lượt bề mặt bên ngoài ống xả để làm trôi bụi bẩn, mụi than bám bẩn. Lưu ý hạn chế không cho nước lọt vào trong ống xả ôtô, bởi nếu nước vào nhiều sẽ khiến động cơ gặp trục trặc. Cách an toàn nhất để lau bên trong ống xả là sử dụng khăn ướt lau bụi bẩn.

Bước tiếp theo sử dụng khăn lau chuyên dụng thấm dung dịch tẩy rửa và chà sạch ống xả. Sử dụng bàn chải chổi chà kĩ bên trong lòng ống, sau đó xả lại dung dịch bằng nước sạch.

Khi ống xả đã sạch, bạn chuyển qua giai đoạn đánh bóng. Lấy dung dịch đánh bóng thấm vào miếng khăn mịn sạch và chà nhẹ từ ngoài vào bên trong. Tiếp tục dùng khăn lau sạch lại để có độ bóng tốt nhất và cuối cùng lấy nước xả qua 1 lần nữa.

Nguyên tắc bảo dưỡng xe ôtô theo từng mùa Nguyên tắc bảo dưỡng xe ôtô theo từng mùa

Việc bảo dưỡng xe ôtô định kỳ theo đúng các mốc thời gian mà các hãng xe đưa ra là rất quan trọng đối với ...

Có phải cứ va chạm là túi khí ôtô bị bung, liệu có bảo dưỡng được không? Có phải cứ va chạm là túi khí ôtô bị bung, liệu có bảo dưỡng được không?

Trên thực tế, không phải túi khí nào cũng bung khi ôtô xảy ra va chạm mà trong mỗi trường hợp nhất định, loại phù ...

/ laodong.vn