Những lưu ý khi mua bàn ăn

Gia chủ mua bàn ăn lớn hơn nhu cầu sử dụng hàng ngày của mình một chút; nếu không gian nhỏ, nên ưu tiên bàn tròn. 

Dù đang tìm mua bộ bàn ăn đầu tiên hay nâng cấp món nội thất đã sử dụng trong nhiều năm, bạn dễ bị ngợp trước rất nhiều sản phẩm hiện có trên thị trường. Dưới đây là những nguyên tắc khi chọn bàn ăn, theo gợi ý của thekitchn, một website của Mỹ, ra đời từ năm 2005, chuyên viết về cuộc sống trong nhà bếp với các món ăn và thiết bị nhà bếp.

Nên mua loại bàn ăn lớn hơn bạn cần hàng ngày

Một nhà thiết kế cho biết, điều khó khăn nhất đối với anh là thuyết phục khách hàng chọn món đồ lớn hơn so với nhu cầu của họ một chút. Nhiều gia chủ khăng khăng chọn bàn nhỏ vì cho rằng họ không thường xuyên ăn uống ở nhà, nhà chỉ có ba người. Tuy nhiên, nhiều người quên mất những lúc có khách, hay cần bày rất nhiều món ăn trên bàn. Nếu phòng bếp và khu vực ăn uống rộng, phù hợp với một bàn ăn 6 chỗ ngồi mà chỉ chọn một chiếc bàn cho ba người ngồi, không gian sẽ có cảm giác buồn và trống rỗng.

Đo kỹ không gian ăn uống trước khi mua bàn

Đừng chọn chiếc bàn quá lớn so với không gian bởi sẽ khiến khu vực ăn uống trở nên bừa bộn và chật chội. Tốt nhất bạn nên để chừa một khoảng rộng tầm một mét phía sau các ghế ngồi, để chủ nhà cũng như khách có thể dễ dàng đi ra hay đi vào bàn ăn và bày các món ăn tại đây.

nhung luu y khi mua ban an
Bộ bàn ăn 4 ghế gỗ cao su 1,2m có kích thước vừa đủ để không chiếm nhiều diện tích của phòng ăn. Thiết kế này mang phong cách Hàn Quốc phù hợp với căn hộ chung cư, đặc biệt là các gia đình trẻ, đang có bán trên Shop VnExpress.

Nên chọn bàn tròn nếu không gian nhỏ

Bàn ăn tròn giúp tận dụng tối đa không gian, thường chiếm ít diện tích hơn loại hình chữ nhật hay vuông. Bàn ăn tròn cũng phù hợp nếu bạn đặt một góc ăn uống ngay tại bếp cho các bữa ăn nhanh, hay các khu vực ăn uống theo phong cách mở - các phòng bếp, ăn, khách liên thông nhau.

Nên chọn bàn kính nếu phòng ăn hơi tối

Nếu phòng ăn hơi tối, bạn nên chọn chiếc bàn kính, giúp không gian có cảm giác sáng hơn. So với bàn gỗ, việc giữ bàn kính bền và mới sẽ khó hơn, nhưng một chút nước lau kính có thể giúp mặt bàn sạch nhanh chóng.

Hãy nghĩ đến các loại bàn kim loại

Vàng, bạc, đồng, sắt và tất cả các kim loại, đều có thể đẹp khi đứng một mình hoặc các kết hợp với nguyên liệu khác, phù hợp với nhiều phong cách nội thất. Về cơ bản, bạn không bao giờ phải lo lắng rằng liệu chân bàn bằng đồng có phù hợp với mẫu giấy dán tường bạn vừa tìm thấy. Cũng đừng lo ngại việc pha trộn các nguyên liệu kim loại với nhau.

Lưu ý đến mục đích sử dụng

Với những người sống theo phong cách tối giản hay không gian nhà hơi nhỏ, một chiếc bàn ăn đôi khi cũng có thể biến thành bàn làm việc hay bàn tiếp khách. Bạn có thể chọn chiếc bàn sao cho thuận tiện nhất, dù sử dụng với mục đích nào. Khi bàn ăn kiêm nhiệm nhiều chức năng, việc gắn thêm ngăn kéo cũng là một gợi ý thú vị.

Hoàng Anh

nhung luu y khi mua ban an Bàn ăn nhỏ tạo điểm nhấn siêu xinh cho không gian nhà phố

Với kiểu dáng gọn gàng, xinh xắn những bộ bàn ăn nhỏ vẫn đủ để gây thương nhớ và trở thành nơi gắn kết các ...

/ vnexpress.net