Những kỷ lục mới mà ĐTQG Việt Nam đạt được tại AFF Suzuki Cup 2018: Đánh bại mọi 'lời nguyền'

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã thi đấu các trận ở vòng bảng AFF Suzuki Cup 2018 thành công vang dội và ĐTQG Việt Nam cũng đã lập nên những kỷ lục mới cho bóng đá nước nhà.

Hai lần lập kỷ lục giữ sạch lưới ở vòng bảng

Sau trận đấu cuối cùng tại bảng A, AFF Suzuki Cup 2018 với chiến thắng 3-0 trước ĐTQG Campuchia, thầy trò HLV Park Hang-seo đã thiết lập một kỷ lục mới tại giải đấu năm nay khi là đội bóng đầu tiên tái lập thành tích sạch lưới sau vòng bảng ở các kỳ AFF Cup.

nhung ky luc moi ma dtqg viet nam dat duoc tai aff suzuki cup 2018 danh bai moi loi nguyen
Thủ thành Đặng Văn Lâm đã có hơn 360 phút giữ sạch lưới tại vòng bảng AFF Cup năm nay qua đó giúp ĐTQG Việt Nam tái lập thành tích không để thủng lưới tại Tiger Cup 2000.

Với hơn 360 phút không để thủng lưới ở giải đấu năm nay, thủ thành Đặng Văn Lâm đã lập kỷ lục khi đã giữ sạch mảnh lưới của ĐTQG Việt Nam ở vòng bảng trong lần đầu tiên tham dự AFF Cup.

Cụ thể, sau bốn trận đấu ở vòng bảng, Văn Lâm đã thi đấu rất hay và có một số tình huống cứu thua xuất sắc để giúp ĐTQG Việt Nam giành thắng lợi với cùng tỷ số 3-0 trước Lào và Campuchia, thắng 2-0 trước Malaysia và hòa 0-0 trước Myanmar.

Lần giữ sạch lưới gần nhất của ĐTQG Việt Nam là ở vòng bảng Tiger Cup 2000 (tên gọi cũ của giải đấu hiện nay).

Ở mùa giải năm đó, đoàn quân của HLV Alfred Riedl lần lượt cầm hòa Malaysia với tỷ số 0-0, đánh bại Campuchia với tỷ số 6-0, thắng Singapore 1-0 và đánh bại Lào với tỷ số 5-0.

Tuy nhiên, kỷ lục này khiến người hâm mộ (NHM) bóng đá Việt Nam lại có liên tưởng và không khỏi lo lắng, bởi trong lần giữ sạch lưới năm đó, các học trò của HLV Alfred Riedl chỉ giành được vị trí thứ 4 sau khi không thể vượt qua Malaysia ở trận tranh HCĐ.

Tại AFF Suzuki Cup năm nay, ĐTQG Việt Nam lại tái lập kỷ lục năm đó, nhưng kỷ lục không quá quan trọng. NHM bóng đá nước nhà chỉ mong muốn ĐTQG Việt Nam với những cầu thủ tốt nhất trong những năm qua sẽ giành được tấm HCV AFF Cup sau một thập kỷ chờ đợi, chứ không phải tái lập kỷ lục để rồi lại vấp ngã như một "lời nguyền" ở những trận đấu tiếp sau. Với đội hình năm nay, NHM tin rằng chúng ta sẽ đánh bại mọi "lời nguyền".

Kỷ lục bất bại của bóng đá Thế giới

Thêm một kỷ lục mà NHM bóng đá Việt Nam có thể tự hào về các cầu thủ con cưng của mình là hiện nay, đội bóng của chúng ta đang nắm giữ thành tích bất bại khá ấn tượng.

nhung ky luc moi ma dtqg viet nam dat duoc tai aff suzuki cup 2018 danh bai moi loi nguyen
ĐTQG Việt Nam đang là đội bóng có thành tích bất bại dài nhất Thế giới ở thời điểm hiện tại.

Thành tích này của ĐTQG Việt Nam chỉ xếp sau mỗi ĐTQG Pháp với 15 trận nhưng trận thua tỷ với số 0-2 trước Hà Lan, ĐTQG Pháp đã chính thức mất thành tích bất bại.

Tính tới thời điểm hiện tại, chỉ có ĐTQG Việt Nam đang nắm giữ thành tích bất bại dài nhất Thế giới khi chúng ta đã loạt dài các trận đấu không thua trước mọi đối thủ.

Hy vọng ở những trận đấu tiếp theo ở bán kết và chung kết, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn sẽ giữ vững và nối dài được thành tích bất bại này để thiết lập thêm cột mốc với cho bóng đá Việt Nam và giành luôn tấm HCV ở giải đấu năm nay.

nhung ky luc moi ma dtqg viet nam dat duoc tai aff suzuki cup 2018 danh bai moi loi nguyen Tuyển Việt Nam sẽ gặp đối thủ nào tại bán kết AFF Cup?

Sau chiến thắng 3-0 trước Campuchia, đội tuyển Việt Nam sẽ đón đợi các trận đấu cuối cùng ở bảng B để xác định đối ...

/ Người Đưa Tin