Những hư hỏng thường gặp trên động cơ ôtô

Sau thời gian dài vận hành, cũng như nhiều bộ phận khác, động cơ xe ôtô có thể sẽ xảy ra các lỗi hư hỏng cần phát hiện nhanh để kịp thời khắc phục.

Động cơ dễ chết máy

Lỗi này là do bơm xăng không bơm đủ lượng xăng vào chế hòa khí, vị trí bướm gió không được điều chỉnh, mức xăng trong bầu phao bị tăng đột ngột.

Các lỗi này bạn bắt buộc phải mang xe đi kiểm tra. Ngoài ra, hiện tượng động cơ dễ chết máy còn do bầu lọc khí bị tắt, bạn có thể tự thay lọc khí ôtô tại nhà vì đây là bộ phận thay thế khá đơn giản.

Động cơ ôtô không nổ

Với hiện tượng động cơ ôtô không nổ có khá nhiều nguyên nhân gây ra: không có tia lửa điện; trong thùng không có xăng; trong bầu phao của bộ chế hòa không có xăng; bầu lọc xăng bị tắc; các ống dẫn xăng bị tắc; bơm không lên xăng; trong bầu phao của chế hòa khí có nước;

Hoặc trong hệ thống xăng có không khí; bướm xăng đóng thường xuyên; các rơ le bộ chế hòa khí bị tắc; hỏng tính chất cách điện của hệ thống đánh lửa dùng ắc qui; khe hở điện cực của bugi không đúng tiêu chuẩn; tụ điện không làm việc; bình ắc quy phóng điện...

Khi gặp hiện tượng này, bạn có thể tự sửa chữa như thay bugi, vệ sinh thùng xăng...; còn các hỏng hóc khác khó tự khắc phục - tốt nhất nên đến trung tâm hãng để được kiểm tra khắc phục tốt nhất.

Động cơ xe làm việc không đạt vòng tua cao, thiếu sự ổn định

Với lỗi này, thường là do hệ thống không tải của bộ chế hòa khí làm việc không tốt, hỏng gioăng đệm giữa mặt bích của chế hòa khí và ống nạp. Ngoài ra, có thể do đặt các dây cao thế không đúng thứ tự làm việc của động cơ, bugi bị dính dầu hoặc nước lọt vào trong xi lanh.

Để khắc phục, bạn cần mang xe đi kiểm tra để có thể tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng ôtô làm việc không ổn định, vòng quay thấp.

Động cơ quá nóng

Khi động cơ quá nóng, bạn cần kiểm tra nước làm mát, nếu hết cần thêm nước. Các lỗi khác cũng là nguyên nhân gây động cơ nóng như: Thiết bị đánh lửa bị hỏng. Bánh, răng phối khí lắp không đúng. Đai truyền của quạt gió bị trượt. Van hằng nhiệt không làm việc. Két nước bị tắc. Cánh chớp của két nước mở không hoàn toàn. Đặt sai tay gạt điều chỉnh mức sấy nóng hỗn hợp cháy. Nước trong két nước đóng băng...

Khi động cơ quá nóng cần mang xe đi kiểm tra sửa chữa tại trung tâm bảo hành để tránh thiệt hại.

Phương Duy

Chỉ xe Subaru Forester ở thị trường Việt Nam mới gặp lỗi nổi đèn báo kiểm tra động cơ Chỉ xe Subaru Forester ở thị trường Việt Nam mới gặp lỗi nổi đèn báo kiểm tra động cơ
Ghibli Hybrid 2021 động cơ lai xăng điện, phép thử hạng sang của Maserati Ghibli Hybrid 2021 động cơ lai xăng điện, phép thử hạng sang của Maserati
/ laodong.vn