Những dòng sông kỷ lục thế giới

Dòng sông Nile vẫn được cho là dòng sông dài nhất hành tinh và cũng là dòng sông chảy qua nhiều quốc gia nhất thế giới.

Sông dài nhất thế giới:

Mặc dù còn nhiều sự tranh cãi, nhưng dòng sông Nile với chiều dài khoảng 6.650 km, chạy qua 11 quốc gia châu Phi (bao gồm Tanzania, Uganda, Rwanda, Burundi, Cộng hòa dân chủ Congo, Kenya, Ethiopia, Eritrea, Nam Sudan, Sudan và Ai Cập) vẫn được cho là dòng sông dài nhất hành tinh và cũng là dòng sông chảy qua nhiều quốc gia nhất thế giới.

Dòng sông Nile

Sông ngắn nhất thế giới:

Đó chính là sông Roe nằm ở Great Falls bang Montana, Mỹ. Nó chỉ dài khoảng hơn 60m. Dòng sông này cũng chỉ sâu trung bình khoảng 2m.

Sông Roe nằm ở Great Falls bang Montana, Mỹ

Sông rộng nhất thế giới:

Chỗ rộng nhất của sông Amazon, một dòng sông hùng vĩ ở Nam Mĩ, vào mùa khô cũng đạt khoảng 11 km và có thể lên đến 40 km vào mùa mưa. Khu vực cửa sông có thể rộng tới 325 km. Nó được cho là dòng sông rộng nhất thế giới. Do độ rộng của sông như vậy, dòng sông cũng được gọi là sông biển.

Ngoài ra, dòng sông này còn giữ nhiều kỷ lục thế giới khác như: Dòng sông có khu vực cửa sông rộng nhất thế giới (325km); lưu lượng nước lớn nhất thế giới (trung bình 209 nghìn m3/s); diện tích bề mặt nước lớn nhất thế giới (5,5 triệu km2)…

Sông sâu nhất thế giới:

Sông Congo nằm ở khu vực Trung Phi, có chiều dài 4.700 km, có nhiều đoạn sâu hơn 220m được cho là con sông có điểm sâu lớn nhất thế giới. Đây cũng là con sông dài thứ hai ở châu Phi (sau sông Nile), và có lưu lượng nước lớn thứ hai thế giới (sau sông Amazon).

Dòng sông Congo

Sông lạnh nhất thế giới:

Không giống như nhiều người nghĩ, dòng sông lạnh nhất trên thế giới không phải nằm ở Bắc Cực, hay Nam Cực mà nằm ở vùng núi Alps. Đó chính là sông Neretva, chảy qua Bosnia và Herzegovina và Croatia dài khoảng 230km. Ngay cả vào mùa hè, phần lạnh nhất của dòng sông có thể lạnh đến mức 7 độ.

Dòng sông Neretva

Sông nóng nhất thế giới:

Đó chính là sông Boiling (Peru) nằm sâu trong rừng nhiệt đới Amazon. Sở dĩ có tên gọi như vậy bởi dòng sông này luôn ở trạng thái sôi sùng sục. Nó còn được người dân địa phương gọi là "Shanay-timpishka" có nghĩa là "sôi sục với sức nóng của Mặt Trời". Dòng sông này rộng khoảng 25 mét, sâu 6 mét, nhưng chỉ dài 6,4 km. Nhiệt độ nước sông dao động từ 50 đến 90oC, có nơi lên đến 100oC. Đây chính là dòng sông nóng nhất thế giới mà con người biết đến.

Dòng sông Boiling
Những kỷ lục tự nhiên nhiều người không ngờ tới

Cuốn sách mới mang tên \'The world of Tides" vừa tiết lộ nhiều điều thú vị về những vùng nước nổi tiếng trên thế giới.

Những kỷ lục Guinness lạ lùng trên thế giới

Bức tranh sushi khổng lồ, hàng nghìn người cùng đắp mặt nạ hay hôn nhau gần 60 tiếng là những kỷ lục Guinness kì lạ ...

http://www.nguoiduatin.vn/nhung-dong-song-ky-luc-the-gioi-a343451.html

/ nguoiduatin.vn