Những điều ít biết về mẹ ruột xứng tầm đại mỹ nhân của Lưu Diệc Phi

Mẹ Lưu Diệc Phi từng là một mỹ nhân nổi tiếng khắp xa gần với vẻ đẹp thanh thuần, thoát tục.

nhung dieu it biet ve me ruot xung tam dai my nhan cua luu diec phi

Mẹ Lưu Diệc Phi thu hút ống kính truyền thông trong lần xuất hiện gần đây nhất

Mới đây, mẹ Lưu Diệc Phi – bà Lưu Hiểu Lợi đã “gây sốt” mạng xã hội khi xuất hiện cùng cô con gái nổi tiếng tại sân bay Bắc Kinh. Bà thậm chí còn được ống kính truyền thông ưu ái hơn so với cô con gái ăn vận kín mít của mình.

Diện bộ áo khoác dạ dài màu xanh, bà Lưu Hiểu Lợi toát lên vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch, thần thái cuốn hút và trẻ trung hơn nhiều so với tuổi thật của mình.

Dễ dàng nhận thấy, vẻ đẹp thần tiên, thoát tục hiện tại của Lưu Diệc Phi phần lớn là nhờ được thừa hưởng những nét đẹp từ mẹ.

nhung dieu it biet ve me ruot xung tam dai my nhan cua luu diec phi
nhung dieu it biet ve me ruot xung tam dai my nhan cua luu diec phi

Lưu Diệc Phi được thừa hưởng nhiều nét đẹp từ mẹ, từ sống mũi cao thanh thoát, đôi mắt bồ câu đến làn da trắng mịn màng không tỳ vết

Mẹ Lưu Diệc Phi – bà Lưu Hiểu Lợi sinh năm 1959, từng là một diễn viên múa tài năng, xinh đẹp đình đám của vùng Vũ Hán. Trong nhà, ngoài mẹ Lưu Diệc Phi thì bà ngoại và dì của nữ diễn viên cũng đều sở hữu nhan sắc được xếp vào hàng mỹ nhân.

Bà Lưu Hiểu Lợi từng có thời gian làm giảng viên chuyên ngành múa tại Học viện ca kịch Vũ Hán. Bà thông thạo nhiều điệu múa dân gian, múa cổ của nhiều quốc gia trên thế giới, do đó thường được cử đi lưu diễn khắp nơi.

nhung dieu it biet ve me ruot xung tam dai my nhan cua luu diec phi

Bà Lưu Hiểu Lợi từng là mỹ nhân nổi danh khắp một vùng

Truyền thông Trung Quốc cho biết, vẻ đẹp thanh thuần và khí chất thoát tục của bà Lưu Hiểu Lợi hồi còn trẻ khiến tên tuổi bà nổi danh chẳng kém gì cô con gái nổi tiếng bây giờ. Chính vẻ đẹp đó đã từng khiến An Thiếu Khang – cha đẻ Lưu Diệc Phi say đắm và quyết lấy về làm vợ, bất chấp sự ngăn cấm của gia đình.

Khi đó, An Thiếu Khang là giáo sư dạy tiếng Pháp tại trường Đại học Vũ Hán, sau này trở thành Tổng thư ký đại sứ quán Trung Quốc tại Pháp. Ông sinh ra trong gia đình trí thức nên bố mẹ đều không ủng hộ cuộc hôn nhân của ông với bà Lưu Hiểu Lợi, vì những người làm nghệ thuật khi đó vẫn chưa được coi trọng.

Chính sự khác biệt về nghề nghiệp khi một bên hoạt động nghệ thuật, một bên hoạt động giáo dục và chính trị đã khiến cuộc hôn nhân giữa bà Lưu Hiểu Lợi và ông An Thiếu Khang – cha ruột Lưu Diệc Phi chỉ kéo dài vỏn vẹn vài năm. Hai người chia tay khi Lưu Diệc Phi vẫn chưa đầy 1 tuổi.

nhung dieu it biet ve me ruot xung tam dai my nhan cua luu diec phi

Lưu Diệc Phi gọi Trần Kim Phi là bố khi mới 5 tuổi

Bà Lưu Hiểu Lợi một mình nuôi con từ đó và đây cũng là khoảng thời gian Lưu Diệc Phi làm quen với Trần Kim Phi – cha nuôi và cũng là người có ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp của cô sau này. Chính nghệ danh Diệc Phi cũng là do Trần Kim Phi đặt riêng cho cô.

Trần Kim Phi khi đó đã là một “ông trùm” địa ốc ở Trung Quốc. Được biết, trong một lần đến nhà thăm hai mẹ con, Lưu Diệc Phi khi đó mới 5 tuổi, đã bất ngờ gọi ông là “bố”. Từ đó, ông nhận Diệc Phi là con nuôi và luôn hết lòng chăm lo cho cô.

Ba người thường xuyên đi chơi, ăn uống và trò chuyện vui vẻ nên nhiều người lầm tưởng họ là một gia đình. Thậm chí, nhiều người còn tin rằng, Trần Kim Phi đã kết hôn với bà Lưu Hiểu Lợi và trở thành cha dượng của Lưu Diệc Phi.

Tuy nhiên, sự thật là bà Lưu Hiểu Lợi sau đó đã kết hôn với 1 Hoa kiều và hai mẹ con di cư sang Mỹ sinh sống khi Diệc Phi được 9 tuổi.

nhung dieu it biet ve me ruot xung tam dai my nhan cua luu diec phi

Bà Lưu Hiểu Lợi từng ngăn cản con gái trở thành diễn viên

Nhiều người cho rằng, bà Lưu Hiểu Lợi là người đã định hướng cho Lưu Diệc Phi đi theo con đường nghệ thuật. Tuy nhiên, chính bà lại là người từng phản đối ước mơ trở thành diễn viên của cô.

Năm 14 tuổi, Diệc Phi giấu mẹ về nước một mình, nộp đơn thi và trúng tuyển vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

nhung dieu it biet ve me ruot xung tam dai my nhan cua luu diec phi

Hiện tại, bà làm quản lý giúp đỡ con gái trong sự nghiệp

Từ đó, dưới sự o bế và nâng đỡ của cha nuôi Trần Kim Phi – người không chỉ lắm tiền nhiều của, mà còn có tiếng nói không hề nhỏ trong làng giải trí, sự nghiệp của Lưu Diệc Phi ngày càng “thuận buồm xuôi gió”. Trong khi đó, bà Lưu Hiểu Lợi cũng từng dốc nhiều tâm sức giúp Lưu Diệc Phi xây dựng hình tượng, luyện thanh và tập vũ đạo.

Hiện, bà vẫn đang làm quản lý cho Lưu Diệc Phi và luôn sát cánh cùng cô trên những bước đường sự nghiệp.

nhung dieu it biet ve me ruot xung tam dai my nhan cua luu diec phi Mẹ Lưu Diệc Phi đẹp lấn át con gái ở tuổi 60

Cùng xuất hiện tại sân bay, mẹ Lưu Diệc Phi còn thu hút ống kính hơn cả con gái.

nhung dieu it biet ve me ruot xung tam dai my nhan cua luu diec phi Lưu Diệc Phi gây thương nhớ khi đăng ảnh đời thường

Đông đảo khán giả phấn khích khi "thần tiên tỉ tỉ" cập nhật ảnh mới sau nhiều tháng vắng bóng.

nhung dieu it biet ve me ruot xung tam dai my nhan cua luu diec phi Lưu Diệc Phi xinh đẹp hơn và sống kín tiếng ở tuổi 32

Những hình ảnh đời thường của Lưu Diệc Phi thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Nữ diễn viên vừa có thời gian ...

/ http://danviet.vn