Những điều Harry - Meghan "úp mở" trong phỏng vấn

Harry - Meghan tiết lộ loạt "tin nóng" trong cuộc phỏng vấn với CBS, song cũng có nhiều khúc mắc không được giải thích rõ ràng.

Trong cuộc phỏng vấn "bom tấn" với Oprah Winfrey, được phát sóng trên kênh CBS của Mỹ hôm 7/3, vợ chồng Harry - Meghan đã "dốc hết ruột gan" kể về những điều mà họ cho là đã phải chịu đựng khi còn ở hoàng gia Anh.

Từ một đám cưới bí mật, giới tính của đứa con thứ hai, mâu thuẫn với các thành viên hoàng gia, cho tới những lần áp lực đến mức "muốn tự tử", tất cả đều được Meghan trải lòng trong cuộc trò chuyện với nữ hoàng truyền thông Mỹ Winfrey. Tưởng chừng toàn bộ cuộc sống của nhà Harry ở Anh đã được làm sáng tỏ, song chính câu chuyện của vợ chồng anh lại tiếp tục để lại hàng loạt câu hỏi chưa có lời đáp.

1947 e00633b9fe6339995792b89eaa8d0b 8104 8721 1615265742

Harry và Meghan trong cuộc phỏng vấn được nhà đài Mỹ CBS phát sóng tối 7/3. Ảnh: Reuters.

Người nào trong hoàng gia thể hiện lo ngại về màu da của Archie?

Harry - Meghan tiết lộ trước khi Archie được sinh ra, "có người trong hoàng gia" đã lo lắng có thể cậu bé sẽ sở hữu một nước da tối màu và đó cũng là nguyên do họ cân nhắc liệu có nên trao tước vị hoàng tử cho cậu hay không.

Cả hai vợ chồng Harry sau đó từ chối tiết lộ người mà họ ngầm ám chỉ phân biệt đối xử với con trai Archie là ai. "Cuộc trò chuyện đó tôi sẽ không bao giờ tiết lộ. Chỉ là khi ấy, mọi thứ thật khó xử. Tôi đã rất sốc", Harry nói.

Thông tin "nửa úp nửa mở" từ vợ chồng Harry - Meghan không khỏi khiến mọi người tự suy đoán ai là người lo ngại về nước da tối màu của Archie. Nhiều người đã đoán có thể đó là Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip, vì đây là hai người hiện có tiếng nói nhất trong hoàng gia Anh. Tuy nhiên, chính Harry đã khẳng định đó "không phải ông bà" của anh.

Ai trong hoàng gia biết Meghan có ý định tự tử?

Meghan cho biết trước loạt áp lực từ cuộc sống ở hoàng gia Anh, cô đã có ý định tự tử và phải tìm đến những thành viên cao cấp để "cầu xin sự giúp đỡ". Tuy nhiên, những gì cô nhận lại là vài lời động viên xã giao cùng tuyên bố "chúng tôi không thể làm gì để bảo vệ cô vì cô không phải nhân viên được trả lương trong hoàng gia".

Vẫn chưa rõ ai là người biết về ý định tự tử của Meghan và liệu những người đã khước từ giúp đỡ cô là thành viên hay nhân viên cấp cao của hoàng gia. Ngay trong cuộc phỏng vấn "bom tấn", vợ của Harry đã nói rằng "thành viên hoàng gia" và những người "điều hành hoàng gia" là khác nhau.

"Điều này cần phải làm rõ, ví như Nữ hoàng, bà vẫn luôn đối xử tốt với tôi", Meghan nói thêm.

Tại sao Thái tử Charles không nhận điện thoại của Harry?

Harry chia sẻ Thái tử Charles, cha anh, đã không nghe điện thoại trước khi anh cùng vợ Meghan thông báo kế hoạch rút khỏi hoàng gia. Harry nói thêm vợ chồng anh chưa từng "che mắt" Nữ hoàng về chuyện rời đi và họ đã thảo luận với Nữ hoàng, Thái tử Charles về điều này suốt hai năm.

"Khi chúng tôi ở Canada, tôi đã nói chuyện ba lần với bà nội và hai lần với cha, trước khi ông không bắt máy nữa", Harry nói, song không tiết lộ chi tiết về hai cuộc gọi với Thái tử Charles hay lý do khiến cha con anh rạn nứt.

Thái tử Charles còn giữ quan hệ với Archie không?

Harry không nói rõ liệu sau khi hai vợ chồng chuyển đến California, cha anh còn hỏi thăm bé Archie hay không, song lại úp mở rằng bản thân "thực sự thất vọng" với cha.

"Ông cũng từng trải qua chuyện tương tự. Hơn ai hết, ông hiểu rõ điều ấy đau đớn ra sao. Dù gì Archie vẫn là cháu của ông. Tôi vẫn luôn yêu cha của mình, nhưng nhiều chuyện tổn thương đã xảy ra. Tôi vẫn tiếp tục coi việc hàn gắn mối quan hệ này là một trong những ưu tiên của mình", Harry nói.

Mối quan hệ với Meghan và chị dâu Kate Middleton đang ra sao?

1951 the duke of cambridge the duch 4915 4705 1615265742

Vợ chồng William - Kate và vợ chồng Harry - Meghan đến một nhà thờ ở Anh năm 2018. Ảnh: PA.

Thời vợ chồng William - Kate và Harry - Meghan sánh bước bên nhau như "bộ tứ" đã qua rất lâu. Trong khi Harry cho biết quan hệ giữa anh và anh trai William tồn tại "khoảng trống", Meghan lại không nói rõ quan hệ của cô và chị dâu Kate ra sao.

Tuy nhiên, Meghan cũng lên tiếng phủ nhận việc khiến Kate khóc trước đám cưới của cô và Harry vào năm 2018, khẳng định sự thật "hoàn toàn ngược lại", người phải rơi nước mắt chính là cô.

Quan hệ vợ chồng Harry - Meghan và hoàng gia Anh thay đổi ra sao sau chuyến thăm Australia?

Harry cho biết chuyến đi thành công tốt đẹp tới Australia năm 2018 đã khiến quan hệ giữa vợ chồng anh và hoàng gia thay đổi hoàn toàn, khi một số người ghen tị với cách Meghan dễ dàng hòa nhập với thường dân.

"Bạn biết đấy, cha tôi, anh trai tôi, chị Kate và tất cả những người còn lại trong gia đình, họ từng rất chào đón Meghan. Nhưng điều này đã thay đổi sau chuyến chúng tôi đi Australia. Đó là lần đầu hoàng gia chứng kiến vợ tôi có thể làm việc đáng kinh ngạc như thế nào?", Harry nói.

Tuy nhiên, Harry không tiết lộ người nào trong hoàng gia Anh bắt đầu đối xử thay đổi với anh và vợ Meghan, cũng như không nói rõ mối quan hệ với hoàng gia thay đổi theo chiều hướng ra sao.

Harry và Meghan tháng 10/2018 thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên với tư cách vợ chồng tại khu vực Thái Bình Dương. Họ đến thăm Australia, Fiji, Tonga và New Zealand, những nước thuộc Khối Thịnh vượng chung Anh. Meghan thời điểm này đang mang thai con đầu lòng, 5 tháng sau khi kết hôn với Harry.

Tại sao Nữ hoàng đột ngột hủy gặp vợ chồng Harry - Meghan ngay trước khi họ tuyên bố rời hoàng gia

Harry - Meghan chia sẻ hai người dự định tới Lâu đài Sandringham thăm Nữ hoàng sau khi gửi thư thông báo trước về ý định rời hoàng gia của họ vào ngày 8/1/2020. Tuy nhiên, khi hai vợ chồng vừa từ Canada về Anh để gặp Nữ hoàng, họ chỉ nhận được thông báo từ thư ký riêng rằng Nữ hoàng không thể gặp họ vì "bận hết tuần".

Vợ chồng Harry không nêu rõ tại sao Nữ hoàng lại hủy cuộc gặp và liệu có phải bà bị những người xung quanh "tác động" nên mới đưa ra quyết định đột ngột này hay không.

Tuy nhiên, vài ngày sau đó, nhiều tờ báo Anh đưa tin Harry - Meghan đã khiến Nữ hoàng giận vì "che mắt" bà, không nói rõ quyết định rời đi, điều mà hai người cũng bác bỏ.

Tại sao Harry - Meghan phải kết hôn bí mật từ trước?

Harry và Meghan chia sẻ hai người đã kết hôn ngày 16/5/2018, ba ngày trước lễ cưới công khai. Lễ kết hôn được tổ chức riêng và không có mặt hai gia đình, chỉ có sự xuất hiện của Tổng giám mục Canterbury.

"Khung cảnh hoành tráng đó là dành cho cả thế giới, nhưng chúng tôi muốn giữ riêng thời điểm kết hôn cho nhau", Meghan nói, thêm rằng ngày kết hôn trong giấy chứng nhận được lấy theo đám cưới riêng tư.

Tuy nhiên, Harry - Meghan không giải thích rõ tại sao họ phải kết hôn bí mật như vậy, do không thích một lễ cưới trước công chúng hay muốn được tự làm chủ hôn lễ của chính mình?

Cuộc phỏng vấn "nói hết lòng mình" của nhà Harry với CBS được mệnh danh là cuộc phỏng vấn "bom tấn" vì khoản phí bản quyền khủng 7-9 triệu USD và cũng là lần đầu Harry - Meghan tiết lộ nhiều thông tin gây chấn động về hoàng gia Anh.

Tuy nhiên, cuộc phỏng vấn thu hút tới 17 triệu người xem cũng khiến vợ chồng Harry - Meghan bị truyền thông Anh tố "chỉ biết nghĩ đến mình" khi phơi bày loạt chuyện "thâm cung bí sử" của hoàng gia.

Ngọc Ánh (Theo Business Insider/USA Today)

Nữ hoàng Anh lên tiếng về phỏng vấn Harry - Meghan Nữ hoàng Anh lên tiếng về phỏng vấn Harry - Meghan
Harry - Meghan giáng khủng hoảng lâu dài cho hoàng gia Anh Harry - Meghan giáng khủng hoảng lâu dài cho hoàng gia Anh
Hoàng gia Anh sốc vì cuộc phỏng vấn Harry - Meghan Hoàng gia Anh sốc vì cuộc phỏng vấn Harry - Meghan

/ vnexpress.net