Những công trình bạn không thể bỏ qua khi đến Quảng Ninh

Không chỉ sở hữu Kỳ quan thiên nhiên thế giới - Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh hiện nay còn không ít điểm đến say lòng du khách. Bên cạnh những cảnh quan tự nhiên, những công trình mới được xây dựng hiện đang là điểm đến của du khách trong và ngoài nước.

 

 

Không chỉ sở hữu Kỳ quan thiên nhiên thế giới - Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh hiện nay còn không ít điểm đến say lòng du khách.

Bên cạnh những cảnh quan tự nhiên, nhiều công trình mới được xây dựng đang là điểm đến của du khách trong và ngoài nước.

Kỳ quan Vịnh Hạ Long hai lần được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới của UNESCO, lần thứ nhất vào năm 1994 với các giá trị thẩm mỹ và lần thứ hai vào năm 2000 với các giá trị địa chất địa mạo.
Cảng Vân Đồn là thương cảng cổ, hiện nay nằm trong quần thể Trung tâm Du lịch sinh thái biển đảo chất lượng cao.
Trung tâm TP Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh thay đổi diện mạo từng ngày.(Nguồn ảnh: Báo Quảng Ninh)
Khu đô thị Bến Đoan nằm bên bờ vịnh được xây dựng hiện đại. (Nguồn ảnh: Báo Quảng Ninh)
Quần thể đảo du lịch Tuần Châu nằm ở cửa ngõ Vịnh Hạ Long là một trong 5 khu du lịch hàng đầu Việt Nam do Tổng cục Du lịch Việt Nam bình chọn. (Nguồn ảnh: Báo Quảng Ninh)
Một bãi tắm trên đảo du lịch Tuần Châu.
Cầu Bãi Cháy nằm trên quốc lộ 18, nối hai phần của thành phố Hạ Long là Hòn Gai và Bãi Cháy qua vịnh Cửa Lục nơi đổ ra vịnh Hạ Long. (Nguồn ảnh: Báo Quảng Ninh)

 

Núi Bài Thơ - địa điểm du lịch nổi tiếng của TP Hạ Long được bao quanh bởi con đường bao biển rộng 6 làn xe. (Nguồn ảnh: Báo Quảng Ninh)
Cảng Tàu khách quốc tế Hạ Long - Sản phẩm du lịch mới của TP Hạ Long. (Nguồn ảnh: Báo Quảng Ninh)
 Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn với chiều dài 60 km được đưa vào sử dụng cuối năm 2018 đã rút ngắn  thời gian đi từ Hà Nội – Vân Đồn xuống còn chỉ còn khoảng 2,5 tiếng, thay vì 4 tiếng như trước đó. (Nguồn ảnh: Báo Quảng Ninh)
Sân bay quốc tế Vân Đồn, là một sân bay hỗn hợp quân sự - dân dụng nằm trên địa bàn xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Sân bay này còn có chức năng là sân bay dự bị mới cho Nội Bài. Sân bay này chủ yếu phục vụ cho Đặc khu Vân Đồn và thành phố Hạ Long, nằm cách thành phố Hạ Long khoảng 50 km và cách thành phố Cẩm Phả gần 20 km. Với công suất lên đến 10 triệu hành khách/năm.
Bên cạnh những công trình hiện đại đã được xây dựng, đời sống dân dã của ngư dân trên Vịnh Hạ Long vẫn đang được bảo tồn. 
Quảng Ninh nâng chuẩn nghèo 3 thành phố bằng 1,3 chuẩn cả nước

Quảng Ninh nâng chuẩn nghèo của 3 thành phố Hạ Long, Cẩm Phả, Uông bằng 1,3 lần so với chuẩn nghèo của cả nước.

Du khách gửi xe ở Quảng Ninh dịp lễ bị “chém đẹp” 50.000/xe

Nhóm khách du lịch gửi xe máy ngay sát cổng chào Công viên Sunworld Hạ Long đã phải trả phí trông giữ đến 50.000 đồng/xe.

Giải cứu 2 cháu bé mắc kẹt trong ô tô ở Quảng Ninh

Sau 20 phút nỗ lực, người dân TP Uông Bí, Quảng Ninh giải cứu thành công 2 cháu bé mắc kẹt trong ô tô.

Lê Minh

 

/ vietnamnet.vn