Những con số đáng chú ở loạt trận Super Sunday tại Premier League

Trận hòa 1-1 trước Southampton giúp MU đi vào lịch sử Premier League với tư cách là một trong 2 đội có chuỗi bất bại trên sân khách dài nhất.

Theo Opta, MU đang có 27 trận bất bại liên tiếp trên sân khách, thành tích kéo dài từ tháng 1/2020 đến nay. "Quỷ đỏ" san bằng kỷ lục Arsenal tạo nên từ tháng 4/2003 đến tháng 9/2004. Trận thua gần nhất trên sân khách của MU tại Premier League là thất bại 0-2 trước Burnley vào tháng 1/2020.

MU có trận bất bại thứ 27 trên sân khách
MU có trận bất bại thứ 27 trên sân khách

Đội bóng có chuỗi bất bại sân khách dài thứ 2 trong lịch sử cũng là Arsenal với chuỗi 23 từ tháng 8/2001 đến tháng 9/2002. Đội xếp thứ 3 là Nottingham Forest với 21 trận từ tháng 12/1997 đến tháng 11/1978. Liverpool cùng từng không thua trong 21 trận sân khách liên tiếp từ tháng 1/2019 đến tháng 2/2020.

Trong chuyến làm khách đến St Mary's tối 22/8, MU bị đối thủ dẫn trước và chỉ có thể giành lại điểm nhờ pha lập công của Mason Greenwood. Sao trẻ người Anh đã ghi 19 bàn ở Premier League, chỉ có 3 cầu thủ tuổi teen sở hữu nhiều pha lập công hơn Greenwood trong lịch sử, đó là Michael Owen (40 bàn), Robbie Fowler (35 bàn) và Wayne Rooney (30 bàn). Greenwood còn trở thành cầu thủ tuổi teen thứ 4 tại Premier League ghi bàn trong 2 trận liên tiếp ở một mùa giải. Chân sút trẻ gần nhất làm được điều này là Alan Smith trong màu áo Leeds Utd ở mùa giải 2000/01.

Trận đấu Arsenal và Chelsea đêm qua cũng đánh dấu tròn 9 năm và 360 ngày kể từ lần đầu tiên Lukaku ra mắt Chelsea. Cầu thủ người Bỉ chỉ mất đúng 15 phút có mặt trên sân để tỏa sáng với bàn thắng đầu tiên trong màu áo Chelsea. Lukaku đã chứng tỏ cái duyên đặc biệt ở các trận đấu ra mắt đội bóng mới khi đây đã lần thứ 4 liên tiếp cầu thủ này lập công ở ngay trận đầu tiên trong màu áo mới. Trước đây, tiền đạo người Bỉ đã làm được điều này ở West Brom, Everton, MU và Inter.

Lukaku tỏa sáng ngay trong lần đầu tiên khoác áo Chelsea
Lukaku tỏa sáng ngay trong lần đầu tiên khoác áo Chelsea

Pha lập công vào lưới Arsenal cũng là bàn thắng thứ 114 của Lukaku tại Premier League, giúp anh vươn lên thứ 20 trong danh sách các chân sút có nhiều bàn thắng nhất giải đấu trong lịch sử.

Với thành tích 0 điểm, 0 bàn thắng và 4 bàn thua, Arsenal lúc này đã rơi xuống vị trí áp chót trên BXH, chỉ đứng trên tân binh Norwich nhờ hiệu số bàn thắng bại. Thành tích tệ hại này đã khiến HLV Arteta viết nên kỷ lục tồi tệ nhất trong lịch sử 118 năm tồn tại của Arsenal, đó là toàn thua 2 vòng đấu đầu mà không ghi bàn thắng nào.

Đây cũng là lần đầu tiên Arsenal nằm trong khu vực xuống hạng sau nhiều hơn một trận trong một mùa giải kể từ tháng 8/1992. Với Arteta, thất bại đêm qua là trận thua thứ 20 của chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ sau 60 trận dẫn dắt Pháo thủ thành London.

Phóng viên (t/h)

https://nghenghiepcuocsong.vn/nhung-con-so-dang-chu-o-loat-tran-super-sunday-tai-premier-league/?fbclid=IwAR1f6hWB6s1fjK-R8BdES32TRN4kNSLBTN8ArYQwB1AOpTkpN3_RA_EFXvs

Man Utd suýt thua, HLV Solskjaer chê đối thủ thô bạo như bóng bầu dục Man Utd suýt thua, HLV Solskjaer chê đối thủ thô bạo như bóng bầu dục
Cựu sao Man Utd nguy cơ đi tù vì buôn tiền ảo Cựu sao Man Utd nguy cơ đi tù vì buôn tiền ảo

/ Nghề nghiệp & Cuộc sống