Những chuyến xe yêu thương cuối năm

Những chuyến xe ấm áp nghĩa tình bắt đầu xuất phát từ nhiều bệnh viện đưa người bệnh về quê đón Tết Nguyên đán Canh tý 2020. 

Những chuyến xe yêu thương đưa người bệnh về quê ăn Tết với gia đình.

Sáng 16.1 không khí tại sảnh Bệnh viện K náo nhiệt và đông vui hơn bao giờ hết, hàng trăm người bệnh và người nhà với hành lý, đồ đạc được bố trí sắp xếp lên những “Chuyến xe yêu thương” về quê ăn Tết. 10 chuyến xe chở gần 300 bệnh nhân đã bắt đầu lăn bánh.

 Bệnh nhân ung thư được tặng quà trước khi lên xe về quê ăn Tết.
Trước tình hình thực tế về sự quá tải của các bến xe nhân dịp Tết Nguyên đán, sự khó khăn về điều kiện kinh tế và sức khỏe của người bệnh ung thư, thay vì phải ra bến xe đông đúc ấy, ngay tại “bến xe đặc biệt Bệnh viện K”, tất cả người bệnh và người nhà được đưa lên những chiếc xe khởi hành miễn phí, đưa về nhà đón Tết sum vầy cùng gia đình.
 Lãnh đạo Bệnh viện K tặng quà người bệnh.

Người bệnh với đồ đạc được sắp xếp gọn gàng, người cười, người khóc vì xúc động ngay tại nơi họ điều trị, họ lại được đưa về với tất cả sự chân thành, sẻ chia đầy yêu thương chỉ mong người bệnh được về quê đón Tết bên gia đình. Đây là năm thứ 4, Bệnh viện K trở thành “bến xe yêu thương” với bao nụ cười, giọt nước mắt xúc động của những người xa quê – những bệnh ung thư hàng ngày, hàng giờ nén nỗi đau điều trị bệnh tật lên xe trở về nhà đón Tết cố truyền sum vầy.

Giáo sư, Tiến sĩ Trần Văn Thuấn - Giám đốc Bệnh viện K đã có cuộc gặp gỡ, chia sẻ đầy xúc động với các bệnh nhân, gửi lời chúc sức khỏe và chúc mừng năm mới tới những người bệnh chuẩn bị lên đường về quê ăn Tết.

Sẽ có nhiều "Chuyến xe yêu thương" miễn phí đi các tỉnh đưa người bệnh về quê đón Tết theo các tuyến: Hải Dương - Hải Phòng; Thái Bình - Nam Định; Phú Thọ - Tuyên Quang; Thái Nguyên – Bắc Kạn; Hòa Bình – Sơn La; Yên Bái – Lào Cai; Bắc Ninh – Bắc Giang – Lạng Sơn; Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh.
Chuyến xe yêu thương tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.
Cùng ngày, những chuyến xe ấm áp nghĩa tình cũng xuất phát từ Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đưa gần 100 người bệnh về quê đón Tết. Điểm mới năm nay của chương trình chuyến xe nghĩa tình đưa người bệnh về quê đón Tết tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương là bên cạnh các xe 29 chỗ, 45 chỗ còn có những chiếc xe 4 chỗ do chính các nhà hảo tâm lái đưa từ 1 – 2 gia đình người bệnh khó khăn về tận nhà.
Hai mẹ con bé Lương Thuỳ Linh ở Sông Mã, Sơn La, mới được 17 tháng tuổi bị tan máu bẩm sinh về nhà trên chuyến xe nghĩa tình.
“Chuyến xe yêu thương” không chỉ dành cho người bệnh đang điều trị tại bệnh viện K mà chương trình sẽ cùng chung tay chia sẻ với bệnh nhân điều trị tại 10 Bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội: Bệnh viện K, Bệnh Viện 103, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung Ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội, Bệnh viện Nội Tiết, Bệnh viện Tai Mũi Họng, Bệnh viện Tim Hà Nội.
 Những chuyến xe yêu thương giúp người bệnh bớt vất vả trong quãng đường dài về quê đón Tết với gia đình.

L.Hà

 

 

 

 

/ laodong.vn