Những chuyến xe yêu thương chở bệnh nhân nghèo về quê đón Tết

Sáng 29/1, Bệnh viện Trung ương (T.Ư) Huế tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương” chở các bệnh nhân và người nhà có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện về quê đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo đó, 4 chuyến xe của Bệnh viện T.Ư Huế chở gần 100 bệnh nhân và người nhà khởi hành từ Bệnh viện đi các tỉnh thành, thành phố: Hà Tĩnh,Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Ngoài ra, Bệnh viện T.Ư Huế còn tặng quà Tết cho các bệnh nhân kèm số tiền 1 triệu đồng/suất.

Những chuyến xe yêu thương chở bệnh nhân nghèo về quê đón Tết -0

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế tặng quà cho các bệnh nhân nghèo về quê đón Tết.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các bệnh nhân được các y, bác sĩ và tình nguyện viên đo thân nhiệt, tặng khẩu trang. Tất cả các bệnh nhân và người nhà đều có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trước khi lên xe.

Những chuyến xe yêu thương chở bệnh nhân nghèo về quê đón Tết -0

Những chuyến xe yêu thương của Bệnh viện T.Ư Huế chở bệnh nhân nghèo về quê đón Tết

Trước khi đoàn xe khởi hành, GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế cùng Ban Giám đốc Bệnh viện đã đến chia sẻ, động viên các bệnh nhân, gửi lời chúc sức khỏe và chúc mừng năm mới tới những người bệnh chuẩn bị lên đường về quê ăn Tết.

Những chuyến xe yêu thương chở bệnh nhân nghèo về quê đón Tết -0

Các y, bác sĩ đưa bệnh nhân lên xe ô tô.

“Dịp cận Tết, giá vé tàu xe đắt đỏ, nhất là tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay nên việc Bệnh viện T.Ư Huế tổ chức chương trình chuyến xe yêu thương thực sự rất ý nghĩa. Tôi xin cảm ơn đến Ban lãnh đạo Bệnh viện và các y, bác sĩ của Bệnh viện khi đã mang xuân đoàn viên đến với bệnh nhân”, một bệnh nhân quê ở tỉnh Hà Tĩnh xúc động chia sẻ.

Những chuyến xe yêu thương chở bệnh nhân nghèo về quê đón Tết -0

Tình nguyện viên giúp đỡ bệnh nhân lên xe để về quê đón Tết cùng gia đình.

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế khẳng định, mỗi dịp Tết đến Xuân về, Bệnh viện lại cùng các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp chia sẻ, hỗ trợ cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết. Những chuyến xe miễn phí và các phần quà Tết sẽ giúp các bệnh nhân đón Tết ấm áp, vui tươi cùng gia đình.

Anh Khoa

Ảnh: Dòng người ùn ùn về quê đón Tết, cửa ngõ TP.HCM đi miền Tây đông nghẹt Ảnh: Dòng người ùn ùn về quê đón Tết, cửa ngõ TP.HCM đi miền Tây đông nghẹt
Người về quê đón Tết không phải cách ly, Hà Nội có 14 F0 nhiễm Omicron Người về quê đón Tết không phải cách ly, Hà Nội có 14 F0 nhiễm Omicron
/ cand.com.vn