Những lĩnh vực nào sẽ 'hút' vốn đầu tư mạnh nhất trong năm 2022

Theo chuyên gia phân tích Mark S. McNally, người đứng đầu công ty đầu tư mạo hiểm Nobody Studios (Mỹ), ba lĩnh vực có thể thu hút vốn đầu tư mạnh nhất trong năm 2022 là Y tế và sức khỏe, chuỗi khối (blockchain) và thị trường sưu tầm.

Y tế và sức khỏe

Sau 2 năm sống chung với đại dịch COVID-19, nhu cầu đối với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tự động và tiện lợi, đáp ứng kịp thời bất kể ở đâu ngày càng tăng cao. Theo khảo sát của công ty tư vấn quản lý toàn cầu McKinsey, việc sử dụng dịch vụ khám bệnh từ xa thông qua việc sử dụng công nghệ thông tin (telehealth) đã tăng trưởng mạnh trong thời gian đại dịch COVID-19 cao điểm, tăng 78 lần so với giai đoạn trước đó, trước khi ổn định ở mức tăng 38 lần. Các vấn đề về sức khỏe tâm thần cũng đã tăng vọt, với khoảng 30% người trưởng thành đang trải qua các triệu chứng căng thẳng.

Những lĩnh vực nào sẽ 'hút' vốn đầu tư mạnh nhất trong năm 2022
Nhu cầu sử dụng dịch vụ khám bệnh từ xa thông qua việc sử dụng công nghệ thông tin (telehealth) đã tăng trưởng mạnh

Theo ông McNally, sự thay đổi lớn về vấn đề y tế và sức khỏe sau khi xuất hiện đại dịch COVID-19 là việc giúp các bệnh nhân chủ động hơn để theo dõi tình trạng sức khỏe của họ.

Các công ty khởi nghiệp về sức khỏe tâm thần đã huy động được số vốn đầu tư 2 tỷ USD vào năm 2020, trước khi đạt mức tương ứng 3,1 tỷ USD vào năm 2021. Và đây dự kiến sẽ là lĩnh vực mà các nhà đầu tư nên tiếp tục quan tâm vào năm 2022.

Chuỗi khối

Chuỗi khối (blockchain) là một cuộc cách mạng hóa kinh doanh, tài chính và đổi mới. Điều này sẽ ảnh hưởng đến nhiều mặt trong cuộc sống hàng ngày và hoạt động kinh doanh toàn cầu cho dù chúng ta có nhận ra điều đó hay không và các cơ hội đầu tư đến từ công nghệ blockchain sẽ rất lớn. Không chỉ liên quan tới đồng bitcoin, blockchain đang mở cửa cho sự sáng tạo và tính cộng đồng.

Các nghệ sỹ đã sử dụng công nghệ blockchain để thu hút người hâm mộ theo các cách mới.

Tuy nhiên, trước khi đầu tư vào blockchain, hãy cân nhắc những rủi ro và tránh để bị cuốn hút bởi yếu tố sành điệu hay xu hướng đám đông.

Thị trường sưu tầm

Thẻ Pokemon

Đại dịch bùng phát khiến thị trường đồ sưu tầm toàn cầu trở nên sôi động hơn. Theo ước tính, thị trường này hiện đạt giá trị khoảng 370 tỷ USD và dự kiến đạt mức 522 tỷ USD vào năm 2028.

Tính riêng trong vài tháng qua, một thẻ sưu tập có chữ ký của siêu sao bóng rổ nhà nghề Michael Jordan được bán với giá kỷ lục 2,7 triệu USD. Các thẻ Pokemon hiếm thường xuyên được đổi chủ với giá 300.000 USD/lần.

Tất cả những gì được coi là văn hóa đại chúng đang giúp nhà đầu tư thu về những khoản tiền đáng kinh ngạc, với giá trị đang tăng theo cấp số nhân.

"Sốt đất" khắp nơi, tiền đổ vào BĐS: Cảnh báo kinh tế xập xệ, không bền vững "Sốt đất" khắp nơi, tiền đổ vào BĐS: Cảnh báo kinh tế xập xệ, không bền vững

Giữa lúc kinh tế khó khăn, thị trường bất động sản lại liên tục "sốt nóng", nhiều chuyên gia cho rằng điều này thể hiện ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/nhu%CC%83ng-li%CC%83nh-vu%CC%A3c-nao-se%CC%83-hut-von-dau-tu-manh-nhat-trong-nam-2022/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống