Những địa phương nào đồng ý mở lại đường bay nội địa?

Theo Cục Hàng không Việt Nam, đã có 10 địa phương gửi văn bản góp ý về kế hoạch mở lại đường bay nội địa, trong đó có 7 địa phương đã đồng ý mở lại đường bay.

Trong số đó, có 5 địa phương hoàn toàn thống nhất là Điện Biên, Phú Yên, Khánh Hoà, Bình Định, Thanh Hoá.

Còn lại, tỉnh Nghệ An thống nhất đối với các chuyến bay từ Nghệ An đi/đến Hà Nội, TP.HCM với tần suất 2 chuyến/tuần. TP.HCM cơ bản thống nhất tần suất khai thác như kế hoạch. Riêng đối với đường bay TP.HCM - Hà Nội, TP.HCM đề nghị tổ chức một số chuyến bay khứ hồi trong tuần, để giải quyết một phần nhu cầu đi lại cấp thiết giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Ảnh: Tiến Tuấn

Hải Phòng và Gia Lai là 2 địa phương đề nghị tạm thời chưa khai thác đường bay đến địa phương mình. Trong đó, Gia Lai đề nghị tạm thời chưa khai thác đường bay chở khách đi/đến Gia Lai cho đến sau ngày 15/10.

Riêng TP. Hà Nội đề nghị Cục Hàng không Việt Nam làm rõ tiêu chí với hành khách đi tàu bay, cụ thể là phải thuộc các vùng xanh. Hành khách thuộc các vùng có mức độ dịch ở cấp 3, cấp 4 cần được sự cho phép của chính quyền nơi đi và sự tiếp nhận của chính quyền nơi đến.

Trước đó, hôm 1/10, Cục Hàng không Việt Nam đã gửi văn bản lấy ý kiến các địa phương về đề xuất mở lại các đường bay đi và đến các địa phương gồm: TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cà Mau. Tổng số các đường bay nội địa dự kiến khôi phục lại gần 400 chuyến bay khứ hồi/ngày. Trong đó, TP.HCM khôi phục lại 18 đường bay với 132 chuyến bay khứ hồi/ngày. Từ Đà Nẵng đi và đến các địa phương là 10 đường bay.

Mở lại đường bay: Hầu hết địa phương lạnh lùng lắc đầu, mở kinh tế kiểu gì? Mở lại đường bay: Hầu hết địa phương lạnh lùng lắc đầu, mở kinh tế kiểu gì?

Cục Hàng không có văn bản gửi 19 tỉnh, thành phố xin ý kiến mở lại đường bay nội địa thì chỉ có Phú Yên, ...

Các nước mở lại đường bay như thế nào sau đại dịch? Các nước mở lại đường bay như thế nào sau đại dịch?

Các nước trên thế giới mở lại đường bay một cách thận trọng, đảm bảo các quy chuẩn về an toàn trong mùa dịch.

https://nghenghiepcuocsong.vn/nhu%cc%83ng-di%cc%a3a-phuong-nao-dong-y-mo%cc%89-la%cc%a3i-duong-bay-no%cc%a3i-di%cc%a3a/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống