Nhóm vệ sĩ trộm ô tô của showroom cầm cố, nướng sạch tiền vào game

Ba đối tượng Nguyễn Hải Nam (21 tuổi), Vũ Thanh Nam (30 tuổi) và Lưu Văn Hải (19 tuổi) lấy trộm ba chiếc ô tô của showroom nơi các bị cáo được phân công trông coi, rồi cầm cố, chơi điện tử.

Ba bị cáo trộm cắp ô tô của showroom.

 

Ngày 29.10, kết thúc phiên xét xử sơ thẩm, TAND Hà Nội  đã tuyên phạt Nguyễn Hải Nam 8 năm tù, Vũ Thanh Nam 13 năm và Lưu Văn Hải 9 năm 6 tháng cùng về tội Trộm cắp tài sản.

Theo bản án sơ thẩm, ba bị cáo là nhân viên một công ty bảo vệ, được giao làm việc 24/24h tại Công ty Thăng Long Việt Nam ở quận Long Biên. Hai trong ba người từng có tiền án, tiền sự về tội Trộm cắp tài sản. 

Lợi dụng ngày nghỉ vắng người và muốn có tiền để gỡ gạc thua bạc, cả ba bàn nhau lấy trộm một chiếc bán tải 2 chỗ đang làm thủ tục bán. Tối 31.12.2018, xe bị đánh cắp khỏi showroom, mang đi cầm cố với giá 30 triệu đồng. Tuy nhiên, nhóm đạo chích chỉ được nhận 27,9 triệu đồng do bị trừ trước 2,1 triệu đồng tiền lãi trong 10 ngày.

Dọc đường về công ty, các bị can mang 20 triệu đồng đổi lấy thẻ cào để nạp vào game trực tuyến. Chơi đến 8h hôm sau hết sạch tiền, chúng lại mang 5 triệu đồng đổi tiếp. Tối cùng ngày, các bảo vệ tiếp tục lấy trộm chiếc xe bán tải Chevrolet Trailblazer (xe chạy thử), lấy thêm một chiếc máy tính tại văn phòng của công ty. Xe chạy tới Tuyên Quang để cầm cố song bị từ chối với lý do không có giấy tờ.

4h ngày 2.1, mang xe về công ty, ba bảo vệ đổi lấy một chiếc cùng loại song là xe mới và lại tới Tuyên Quang. Khi biết xe là tài sản của Công ty Thăng Long Việt Nam, người nhận cầm cố đã từ chối. Sáng hôm đó, dọc đường quay về, Hải Nam bị công an bắt cùng tang vật.

Cơ quan điều tra xác định, tổng giá trị tài sản bị đánh cắp là hơn 2,1 tỉ đồng.

 

 

 

 

/ laodong.vn