Nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ Ronald Reagan tập trận ở Biển Đông

Nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ Ronald Reagan tiếp tục các hoạt động ở Biển Đông nhằm hỗ trợ duy trì khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương tự do và mở hôm 17.7, thông tin từ website của Hải quân Mỹ. 

nhom tac chien tau san bay my ronald reagan tap tran o bien dong

Tàu sân bay USS Ronald Reagan đi qua eo biển San Bernardino từ biển Philippines vào Biển Đông. Ảnh: Hải quân Mỹ.

Hải quân Mỹ cho biết, nhóm tác chiến tàu sân bay Ronald Reagan đang tiến hành diễn tập và hoạt động cao cấp để duy trì các cam kết về tính linh hoạt, cơ động và lâu dài theo các thỏa thuận quốc phòng với các đồng minh và đối tác trong khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương.

"Hoạt động thường xuyên của tàu sân bay ở Biển Đông củng cố cam kết của chúng tôi với các đồng minh và đối tác của chúng tôi trong khu vực" - Chuẩn đô đốc George Wikoff - chỉ huy cụm tàu sân bay tấn công chủ lực 5 cho hay.

"Chúng tôi ủng hộ cách tiếp cận hợp tác để duy trì sự ổn định phù hợp với luật pháp quốc tế, đồng thời phản đối các bên đe dọa an ninh khu vực" - ông nói thêm.

Trong khi hoạt động ở Biển Đông, theo Hải quân Mỹ, nhóm tác chiến tàu sân bay Ronald Reagan hợp lại với nhóm tác chiến tàu sân bay Nimitz tập trận phòng không chiến thuật để duy trì sự sẵn sàng chiến đấu và năng lực tác chiến.

Hải quân Mỹ cho hay, những cuộc diễn tập tích hợp này cải thiện năng lực của hải quân trong ứng phó với các tình huống bất ngờ.

Hải quân Mỹ thường xuyên tiến hành các hoạt động nhóm tác chiến tàu sân bay để ủng hộ Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do và mở, đồng thời thúc đẩy trật tự dựa trên các quy tắc quốc tế.

Nhóm tác chiến tàu sân bay Ronald Reagan gồm tàu sân bay USS Ronald Reagan, phi đoàn Carrier Air Wing 5, tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường USS Antietam và tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Mustin. Nhóm này sẽ được triển khai tới Yokosuka, Nhật Bản và thường xuyên tiến hành các hoạt động an ninh và ổn định ở Ấn Độ-Thái Bình Dương.

 

Thanh Hà

nhom tac chien tau san bay my ronald reagan tap tran o bien dong Sau tàu sân bay, Mỹ điều thêm oanh tạc cơ B-52 đến tập trận ở Biển Đông

Mỹ vừa điều thêm máy bay ném bom B-52 đến tập trận chung với tàu sân bay USS Nimitz và nhóm tấn công tàu sân ...

nhom tac chien tau san bay my ronald reagan tap tran o bien dong Bộ Quốc phòng Mỹ chỉ trích Trung Quốc tập trận ở Biển Đông

Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 2/7 bày tỏ lo ngại về việc Trung Quốc tổ chức các cuộc tập trận ở Biển Đông, nói rằng ...

nhom tac chien tau san bay my ronald reagan tap tran o bien dong Việt Nam lên tiếng về việc Trung Quốc tập trận ở Biển Đông

Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định các hoạt động của các bên liên quan ở Biển Đông không có sự đồng ý của Hà ...

/ laodong.vn