Nhổ nước bọt lên tay nắm cửa ở Vũ Hán

Người phụ nữ trẻ ở Vũ Hán lén nhổ nước bọt lên tay nắm cửa một căn hộ chung cư, song chưa rõ liệu người này có nhiễm virus corona.

Video xuất hiện trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đêm 8/2 cho thấy một phụ nữ trẻ ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, lén lút nhìn quanh sảnh và nhổ nước bọt lên tay nắm cửa một căn hộ trong tòa chung cư cô sống. Người này rời đi sau khi nhìn xung quanh xem có bị ai phát hiện hay không.

Sau khi nhận được video, cảnh sát lập tức tới khử trùng toàn bộ khu vực.

Người phụ nữ nhổ nước bọt lên tay nắm cửa một căn hộ ở Vũ Hán đêm 8/2. Video: Shanghaiist.

Hiện chưa rõ người phụ nữ có bị nhiễm chủng mới virus corona (nCoV) hay không, nhưng khu chung cư nơi cô sống ghi nhận 30 trường hợp nhiễm bệnh và 90 người có triệu chứng sốt. Một số người đang bị cách ly trong nhà riêng.

Chính quyền Hồ Bắc từng cảnh báo những ai cố tình lây nhiễm virus có thể đối mặt án phạt hình sự. Người dùng mạng Trung Quốc đang kêu gọi chính quyền xử phạt nghiêm khắc người phụ nữ này.

"Tôi nghĩ rằng những người này nên bị xử bắn", bình luận nhận được hơn 38.000 lượt thích cho hay. "Thật khủng khiếp, cô ta đang cố trả thù xã hội chăng. Cô ta phải bị xử phạt thật nghiêm", theo bình luận có hơn 26.000 lượt thích.

Dịch viêm phổi khởi phát tại Vũ Hán, lan ra 31 tỉnh thành Trung Quốc và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ. Dịch bệnh đã khiến 1.013 người chết và 42.760 người nhiễm bệnh trên toàn thế giới, chủ yếu ở Trung Quốc.

Huyền Lê

(Theo Shanghaiist)

nho nuoc bot len tay nam cua o vu han Trải lòng của cô gái trong chuyến bay đêm đặc biệt từ Vũ Hán gây "bão" cộng đồng mạng
nho nuoc bot len tay nam cua o vu han Những đô thị nhộn nhịp của Trung Quốc hóa "thành phố ma” vì nCoV
nho nuoc bot len tay nam cua o vu han Trung Quốc thần tốc xây bệnh viện dã chiến thế nào?
nho nuoc bot len tay nam cua o vu han Chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ Vũ Hán về nước
nho nuoc bot len tay nam cua o vu han Số người chết vì virus corona tăng lên 1.013
nho nuoc bot len tay nam cua o vu han Đoàn 30 công dân Việt Nam từ Vũ Hán đã được đưa về nước an toàn
/ vnexpress.net