Nhịp sống chậm trong khu phong tỏa Văn Miếu - Văn Chương

Những ngày qua, cư dân 2 phường Văn Miếu và Văn Chương thuộc quận Đống Đa (Hà Nội) bắt đầu làm quen dần với nhịp sống chậm trong thời gian bị phong tỏa.

Cuộc sống nhộn nhịp những ngày trước đó trên địa bàn 2 phường này được thay bằng khung cảnh vắng lặng. Những con phố bình thường vốn rất đông người qua lại hiện rất vắng bóng người. Tại các chốt ra vào hay những "điểm nóng" có lực lượng chức năng túc trực 24/24h hằng ngày.

ntb_6017.jpg -0

Sau khi triển khai phong tỏa, các con phố trên địa bàn 2 phường Văn Miếu và Văn Chương trở nên vắng bóng người, hầu hết chỉ có lực lượng chức năng và nhân viên y tế di chuyển. Trong ảnh là phố Trần Quý Cáp vào chiều 24/8.

ntb_6038.jpg -0

Các chốt chặn được dựng tại nhiều điểm trên địa bàn 2 phường trong các ngày qua.

Để đảm bảo nhu yếu phẩm của người dân trên địa bàn, quận Đống Đa thành lập đội liên ngành các cấp với thành viên gồm cán bộ chính quyền, các ban ngành, đoàn thể để cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm trong vùng cách ly, bảo đảm đời sống cho người dân.

Ngoài ra người dân có thể nhận thực phẩm từ người thân sống ở ngoài khu vực phong tỏa. Những nhu yếu phẩm được gửi vào khu vực phong tỏa đều phải ghi thông tin người gửi, người nhận, sau đó sẽ được lực lượng thanh niên tình nguyện vận chuyển đến tận nơi. Một số điểm bán nhu yếu phẩm vẫn được phép hoạt động, tuy nhiên người đến mua phải quét mã QRcode và không tiếp xúc trực tiếp với người bán.

ntb_6016.jpg -0 =

ntb_6037.jpg -1

Theo quy định của chính quyền, các cửa hàng kinh doanh hầu hết phải đóng cửa. Nhịp sống sôi động thường ngày đã không còn xuất hiện.

Theo ghi nhận của phóng viên vào chiều 24/8, hầu hết các cư dân sống trong khu vực phong tỏa đều tuân thủ quy định cách ly xã hội theo phương châm "nhà cách ly với nhà, không ra đường trừ khi đi mua thực phẩm thiết yếu". Chính quyền sở tại tiếp tục tổ chức các đợt xét nghiệm bóc tách F0 ra khỏi địa bàn.

Theo dự kiến đợt phong tỏa trên 2 phường Văn Miếu và Văn Chương sẽ kết thúc vào 18h ngày 4/9.

ntb_6027.jpg -0

Một hàng rào chắn tại phố Ngô Sĩ Liên.

ntb_6057.jpg -0

Các khu chợ dân sinh trên địa bàn 2 phường đã ngừng hoạt động.

ntb_6029.jpg -0

Các cửa ngõ đi vào chợ Ngô Sỹ Liên được rào chắn cẩn thận

ntb_6032.jpg -0

Theo ghi nhận của PV vào chiều 24/8, đa phần người dân chấp hành tốt quy định về phòng chống dịch, chỉ sinh hoạt trong nhà và không ra đường khi không có việc cần thiết.

ntb_6040.jpg -0

Nhiều người dân có nhu cầu mua thuốc men, thực phẩm thiết yếu đã nhờ lực lượng dân phòng và thanh niên tình nguyện vận chuyển giúp.

ntb_6060.jpg -0

Song song với công tác phong tỏa, chính quyền sở tại tiếp tục thực hiện xét nghiệm COVID-19 diện rộng nhằm bóc tách F0 khỏi cộng đồng.

ntb_6058.jpg -0

Trước đó, vào ngày 21/8, UBND quận Đống Đa, Hà Nội quyết định thành lập vùng cách ly y tế toàn bộ cả 2 phường Văn Miếu, Văn Chương. Thời gian áp dụng 14 ngày kể từ 18h00 ngày 21/8/2021 đến 18h00 ngày 4/9/2021.

PV

Hà Nội: Tiếp tế lương thực cho gần 500 nhân khẩu bị phong toả ở phường Văn Miếu Hà Nội: Tiếp tế lương thực cho gần 500 nhân khẩu bị phong toả ở phường Văn Miếu
Hà Nội cách ly y tế toàn bộ 2 phường Văn Chương và Văn Miếu, quận Đống Đa Hà Nội cách ly y tế toàn bộ 2 phường Văn Chương và Văn Miếu, quận Đống Đa

/ cand.com.vn