Nhiều trường đại học lên kế hoạch mở cửa trở lại

Nhiều trường đại học ở Hà Nội và TP.HCM lên phương án đón sinh viên trở lại học tập trực tiếp từ cuối tháng 10/2021.

Đại diện Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết, trường đã có phương án đón sinh viên quay trở lại. Ngay khi Hà Nội và Bộ GD&ĐT cho phép sinh viên từ các địa phương về thành phố học tập trung, trường có thể đón sinh viên đến trường ngay.

Thời gian qua, nhà trường chủ động phối hợp với lực lượng y tế, tổ chức tiêm vaccine COVID-19 cho cán bộ, giảng viên và một số sinh viên ở Hà Nội. Dự kiến, những sinh viên ở các tỉnh thành chưa tiêm sẽ được trường tổ chức đăng ký tiêm ngay sau khi đi học tập trung trở lại.

Đại học Y Hà Nội dự kiến sẽ đón sinh viên trở lại trường từ tuần này.

Nhiều trường đại học lên kế hoạch mở cửa trở lại - 1
Nhiều trường đại học lên phương án cho sinh viên trở lại trường. (Ảnh minh hoạ: B.K)

Ở khu vực phía Nam, Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM vừa thông báo về việc cho sinh viên đến trường học thực hành trực tiếp tại trường

từ 8h ngày 25/10.

Ông Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông Đại học Công nghiệp Thực phẩm cho biết, nhà trường đã bố trí lịch thực tập, thực hành để sinh viên hoàn thành khóa luận tốt nghiệp. Những lớp này không nhiều sinh viên tham dự. Giảng viên và sinh viên đến trường phải đeo khẩu trang, kính chắn giọt bắn.

Sinh viên phải đảm bảo điều kiện tiêm vaccine COVID-19 đủ 2 mũi (mũi 2 sau ít nhất 14 ngày) hoặc là người mắc COVID-19 khỏi bệnh (có giấy chứng nhận do cơ quan thẩm quyền cấp). Sinh viên phải thực hiện đầy đủ các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 khi tới trường.

Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM thông báo tổ chức học trực tiếp với các học phần thực hành, thí nghiệm, đồ án môn học, khóa luận tốt nghiệp từ ngày 1/11.

Giảng viên, người học đến trường, tham gia dạy học trực tiếp phải đảm bảo tiêm đủ liều vaccine theo hướng dẫn của ngành Y tế và có điều kiện di chuyển đến trường.

Đại học Ngân hàng TP.HCM quyết định cho sinh viên tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19 đến trường học trực tiếp từ ngày 1/1.

Đại học Bách khoa TP.HCM cũng cho sinh viên đăng ký tới trường học trực tiếp các môn thí nghiệm, thực hành và làm luận văn tốt nghiệp sau thời gian dài học trực tuyến vì dịch COVID-19. Trên cơ sở số lượng đăng ký học và khả năng đáp ứng các điều kiện di chuyển, học tập của sinh viên, trường sẽ bố trí các lớp học phù hợp.

Minh Khôi

Thành phố giãn cách vì COVID-19 lâu nhất thế giới sắp mở cửa trở lại Thành phố giãn cách vì COVID-19 lâu nhất thế giới sắp mở cửa trở lại
UNICEF sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam tìm giải pháp sớm mở cửa trường học UNICEF sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam tìm giải pháp sớm mở cửa trường học

/ vtc.vn