Nhiều sao thế giới phản đối luật hà khắc của Brunei

Sau George Clooney, Elton John, Jamie Lee Curtis... chỉ trích luật cho ném đá đến chết người quan hệ tình dục đồng giới ở nước này.

Theo bộ luật sửa đổi sẽ hiệu lực vào ngày 3/4, Brunei cho phép ném đá người ngoại tình và người quan hệ tình dục đồng tính đến chết. Ngoài ra với hành vi trộm cắp, người bị kết tội sẽ bị chặt tay phải nếu vi phạm lần đầu. Bộ luật chỉ áp dụng với cộng đồng người Hồi giáo ở nước này.

Ngày 31/3, nhạc sĩ nổi tiếng Elton John chia sẻ qua mạng xã hội Twitter: "Chúng ta phải gửi đi một thông điệp, bằng mọi giá, để phản đối những hình phạt vô lý đó. Tôi sẽ không bao giờ nghỉ tại những khách sạn có dính líu tới Brunei". Nam ca sĩ, vốn là một người đồng tính công khai, chỉ trích mạnh mẽ chính phủ Brunei. Ông cũng hy vọng người hâm mộ và đồng nghiệp cùng đoàn kết đứng lên phản đối đạo luật này.

nhieu sao the gioi phan doi luat ha khac cua brunei

Elton John cùng nhiều người nổi tiếng đứng lên phản đối đạo luật mới của Brunei. Ảnh: Amazon.

Nữ diễn viên Jamie Lee Curtis chia sẻ qua mạng xã hội Twitter: "Tôi đứng về phía tài tử George Clooney. Đó là một đạo luật bất công và man rợ". Chủ tịch tập đoàn Virgin Group, Richard Branson, cũng cho rằng những hình phạt như vậy không có chỗ trong thế kỷ 21.

Ngoài các sao, nhiều chính trị gia tại Mỹ, Anh, Australia, Áo và New Zealand bày tỏ sự không đồng tình với bộ luật mới của Brunei. Theo CNN, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo rất quan ngại về quyết định của quốc gia Đông Nam Á và cho rằng bộ luật mới này đã vi phạm với các ràng buộc quốc tế về nhân quyền, nhất là với cộng đồng LGBTI. Cựu phó tổng thống mỹ Joe Biden chia sẻ: "Việc ném đá đến chết là hành vi vô đạo đức".

Trước đó, tài tử Mỹ George Clooney chỉ trích Brunei. Đồng thời, ông kêu gọi tẩy chay chín khách sạn tại Anh, Mỹ, Pháp và Italy có liên quan đến các quỹ đầu tư Brunei. Đồng tình với quan điểm trên, Dustin Lance Black, nhà làm phim từng đoạt giải Oscar, kêu gọi mọi người tẩy chay những khách sạn nằm trong danh sách trên. Ngay lập tức, đại diện của những khách sạn này đã khẳng định luôn đảm bảo quyền bình đẳng cho khách hàng và nhân viên thuộc nhóm LGBTI.

nhieu sao the gioi phan doi luat ha khac cua brunei Bi kịch cuộc đời Celine Dion: Tuổi thơ nghèo khó, lúc thành công không còn bố, anh trai và chồng

Celine Dion có lẽ là một trong những ngôi sao trải qua nhiều bất hạnh nhất trong cuộc đời.

nhieu sao the gioi phan doi luat ha khac cua brunei Victoria Beckham gây sốc khi dưỡng da bằng kem làm từ máu của mình

Thử mọi cách để làm đẹp, lần này Victoria Beckham dùng cả... máu của cô.

nhieu sao the gioi phan doi luat ha khac cua brunei Dàn sao thế giới sinh con bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo

Angelina Jolie, Celine Dion đều mang song thai bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Ở làng giải trí châu Á, diễn viên Lê ...

Đạt Phan (Theo CNN)

/ VnExpress