Nhiều người ngộ độc do ăn pate Minh Chay: Công ty đóng cửa, dán niêm phong

Sau khi nhiều bệnh nhân sử dụng pate Minh Chay phải nhập viện để điều trị, công ty sản xuất sản phẩm này đã đóng cửa, dán niêm phong.

Liên quan đến vụ 9 người phải nhập viện điều trị do ăn pate Minh Chay, chiều 30/8, PV VTC News tìm đến Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới (tại số 53, tổ 2, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) theo địa chỉ đăng trên website của công ty này để tìm hiểu về quy trình sản xuất sản phẩm pate Minh Chay. Tuy nhiên, tại địa chỉ này lại gắn biển hiệu ghi thông tin của Công ty cổ phần MT Việt Nam kèm theo số điện thoại 0976551xxx.

Liên hệ đến số điện thoại trên để tìm hiểu, một người đàn ông xác nhận với phóng viên, đây là số điện thoại này của Công ty pate Minh Chay. Khi phóng viên đặt vấn đề tìm hiểu về quy trình sản xuất một số sản phẩm của công ty có chứa độc tố, người này cho biết công ty đang tạm nghỉ để giải quyết cho các khách hàng đã mua sản phẩm pate Minh Chay.

Ngoài ra, trên Website minhchay.com cũng phát thông báo thu hồi sản phẩm với nội dung: "Để bảo vệ sự an toàn cho quý khách, Minh Chay khuyến cáo khách hàng mua sản phẩm pate có ngày sản xuất từ 1/7/2020 đến 28/8/2020 dừng ăn ngay lập tức, cách ly pate đó với thực phẩm khác.

Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn để thu hồi sớm nhất. Nếu có bất kỳ dấu hiệu khác thường vui lòng đến cơ sở y tế gần nhất. Chi tiết vui lòng liên hệ số điện thoại: 0981837801".

Nhiều người ngộ độc do ăn pate Minh Chay: Công ty đóng cửa, dán niêm phong - 1
Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới (tại số 53, tổ 2, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, TP Hà Nội).

Tiếp tục liên hệ với số điện thoại công khai trên thông báo, một người phụ nữ cho biết, công ty này đã thông qua nhà mạng gửi tin nhắn đến tất cả khách hàng từng mua sản phẩm pate Minh Chay của công ty trong khoảng thời gian như thông báo.

"Công ty đảm bảo sẽ thu hồi toàn bộ sản phẩm và hoàn tiền cho khách hàng. Do lượng khách mua hàng quá nhiều, khoảng 10 nghìn khách hàng với 20 nghìn hũ pate nên chúng tôi phải lên kế hoạch thu hồi theo đúng quy trình. Nếu ai cũng mang sản phẩm đến trả trực tiếp thì chúng tôi không thể xử lý kịp.

Nếu ai mua hàng trong khoảng thời gian trên mà chưa nhận được tin nhắn thu hồi thì liên hệ với số điện thoại trên thông báo để công ty kiểm tra lại", người phụ nữ này nói.

Theo ghi nhận của PV tại địa chỉ trên, Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống đã đóng cửa và dán nhiều giấy niêm phong có đóng dấu của công ty này.

Một số người dân sinh sống quanh khu vực này cho biết, không ai nắm được thông tin về sản phẩm của công ty này có độc tố.

Như VTC News đưa tin, ngày 29/8, Bộ Y tế phát đi thông báo khẩn đối với sản phẩm pate Minh Chay, sau khi nhiều bệnh nhân sử dụng có dấu hiệu mệt mỏi, liệt cơ, khó thở và phải nhập viện để điều trị.

Theo thông báo, trong thời gian qua (từ ngày 13/7 đến 18/8/2020) đã xuất hiện rải rác 9 ca bệnh phải điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (2 ca bệnh), tại Bệnh viện Chợ Rẫy (5 ca) và Bệnh viện Nhiệt Đới TP.HCM (2 ca) từ một số tỉnh/thành phố trong cả nước với triệu chứng mệt mỏi, sụp mi mắt, tứ chi yếu cơ, khó nuốt, liệt cơ, khó thở…

Qua điều tra cho thấy các bệnh nhân đều sử dụng sản phẩm Pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới (Địa chỉ tại Tổ 2, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội) sản xuất và kinh doanh trực tiếp qua mạng (Website của công ty: pate.1001monchay.com; minhchay.com).

Nhiều người ngộ độc do ăn pate Minh Chay: Công ty đóng cửa, dán niêm phong - 2
Sản phẩm pate Minh Chay.

Kết quả kiểm nghiệm ban đầu một số sản phẩm “pate Minh Chay” của các lô khác nhau đã phát hiện vi khuẩn Clostridium botulinum typ B. Đây là vi khuẩn kị khí tuyệt đối, sinh bào tử; độc tố của vi khuẩn Clostridium botulinum có độc lực rất mạnh, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, kéo dài và dễ tử vong.

Bộ Y tế cũng khuyến cáo người tiêu dùng tạm thời không mua, không sử dụng các sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới và thông báo cho cơ quan chức năng y tế tại địa phương nếu còn sản phẩm sau: pate Minh Chay, pate nấm hầu thủ, ruốc nấm Heri vị hảo hạng, muối vừng bát bảo đặc biệt, ruốc nấm Heri Hương thảo mộc, giò lụa lúa mì, muối lạc truyền thống, chả quế lúa mì, muối vừng bát bảo, giò nấm lúa mì, ruốc nấm truyền thống, ruốc nấm sả ớt, ruốc nấm cháy tỏi.

Đối với người tiêu dùng đã sử dụng sản phẩm nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như trên cần đến ngay cơ ở y tế gần nhất để được kiểm tra và theo dõi kịp thời.

7 người nhập viện điều trị ở TP.HCM do ăn pate Minh Chay 7 người nhập viện điều trị ở TP.HCM do ăn pate Minh Chay

7 người nhập viện điều trị ở TP.HCM do ăn phải sản phẩm pate Minh Chay của Công ty TNHH hai thành viên Lối sống ...

Cẩn trọng tránh bị ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn Clostridium Botulinum Cẩn trọng tránh bị ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn Clostridium Botulinum

Đây là một loại ngộ độc thực phẩm hiếm gặp nhưng rất nguy hiểm nên mọi người cần cảnh giác.

Pate Minh Chay chứa độc tố dễ gây tử vong Pate Minh Chay chứa độc tố dễ gây tử vong

Ngày 29.8, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) ra cảnh báo khẩn cấp liên quan đến sản phẩm Pate Minh Chay của Công ...

/ vtc.vn