Nhiều người mắc COVID-19 khi vừa hết cách ly tập trung, Huế phong tỏa nhiều nơi

Sau khi chủ động xét nghiệm và phát hiện nhiều người dương tính SAR-CoV-2 sau khi đã hoàn thành cách ly tập trung, Huế quyết định phong toả nhiều địa phương.

Ngày 28/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, vừa thông báo áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao tại TP. Huế.

Theo đó, qua chủ động xét nghiệm, ngành y tế Thừa Thiên - Huế phát hiện nhiều trường hợp dương tính trong thời gian giám sát 7 ngày tại nhà (sau khi hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung).

Để đảm bảo an toàn cho cộng đồng, Tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo khoanh vùng, phong tỏa cách ly, giãn cách tạm thời theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng từ 18h ngày 27/8 đến khi có thông báo mới với kiệt 2, Tổ dân phố 5 (phường Hương Sơ) có 19 hộ và dãy nhà H4 (gồm 21 hộ), dãy nhà H6 (gồm 22 hộ) thuộc Tổ dân phố 12 (phường Hương Sơ); cụm dân cư xóm 2 và xóm 8, thôn Triều Sơn Đông (phường Hương Vinh); cụm dân cư thuộc dãy nhà E, dãy nhà D (gồm 23 hộ) khu tái định cư thôn Lại Tân (xã Phú Mậu); xóm Vĩnh Thành và xóm Trong (thôn Vĩnh Trị, xã Hải Dương).

Nhiều người mắc COVID-19 khi vừa hết cách ly tập trung, Huế phong tỏa nhiều nơi - 1
Trước diễn biến phức tạp COVID-19 TP. Huế đang áp dụng nhiều biện pháp để phòng, chống dịch, trong đó yêu cầu các quán kinh doanh đồ uống có cồn phải đóng cửa trước 22h đến 5h sáng hôm sau.

Ngoài ra, Thừa Thiên - Huế cũng quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 với toàn bộ Tổ dân phố 5 và Tổ dân phố 12 (phường Hương Sơ) và các khu vực còn lại của thôn Vĩnh Trị (xã Hải Dương) từ 18h ngày 27/8 cho đến khi có thông báo mới.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ông Phan Thiên Định - Bí thư Thành uỷ Huế đề nghị người dân chủ động nêu cao cảnh giác và tự giác tuân thủ các yêu cầu phòng chống dịch, thực hiện nghiêm túc 5K. Khuyến khích người dân đặt hàng mua lương thực, thực phẩm qua mạng để tránh tụ tập đông người.

Theo người đứng đầu Thành uỷ Huế, để đảm bảo cho yêu cầu phòng chống dịch trong mọi tình huống, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo các siêu thị, doanh nghiệp lớn trên địa bàn dự trữ lương thực, hàng hóa với cơ số lớn. Tỉnh cũng tiêm vaccine phòng COVID-19 cho một lượng lớn những người bán hàng, lái xe taxi, Grap... để có thể duy trì lưu thông hàng hóa nếu dịch diễn biến xấu.

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay, tính đến nay, địa phương ghi nhận 566 ca mắc COVID-19 (trong đó có 7 ca chuyển đến từ các tỉnh/thành khác). Hiện tỉnh đang điều trị 368 ca, 156 ca được điều trị khỏi.

Trong ngày 27/8, Thừa Thiên - Huế ghi nhận 24 ca mắc COVID-19 mới. Trong đó, 6 ca phát hiện trong các khu cách ly tập trung và 18 ca phát hiện khi đã hoàn thành cách ly tập trung về nhà giám sát y tế.

/ vtc.vn