Nhiều người không biết mắc Covid vì triệu chứng bệnh thay đổi

So với các triệu chứng của người mắc Covid ban đầu, nhiều người không biết mắc Covid vì các dấu hiệu bệnh đã có thay đổi.

Theo Nghiên cứu Triệu chứng Covid-19 của Anh, 3 triệu chứng cổ điển của Covid-19 là sốt cao, ho liên tục, mất hoặc thay đổi khứu giác, vị giác đã không còn đúng với tình hình hiện tại.

Hiện những người xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 thường không có biểu hiện sốt và khó thở trong những ngày đầu nữa. Giáo sư Spector Nghiên cứu Triệu chứng Covid-19 của Anh miêu tả các triệu chứng Covid-19 vào thời điểm này giống như bệnh cảm, rất khó để phân biệt giữa hai căn bệnh trước khi làm xét nghiệm.

Bởi vậy, các chuyên gia khuyên mọi người có các biểu hiện giống cảm lạnh cần ở nhà, cách ly khỏi những người khác và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ngay cả khi có kết quả âm tính, người bệnh vẫn cần ở nhà càng nhiều càng tốt khi cảm thấy không khỏe.

Dù Anh đạt tỷ lệ tiêm chủng cao (66,7% dân số đã tiêm đủ 2 mũi) nhưng số ca bệnh vẫn cao. Mỗi ngày có khoảng 30.000 ca nhiễm mới. Tổng số ca COVID-19 ở Vương quốc Anh gần 7,5 triệu. Như vậy, cứ 10 người dân sẽ có 1 người từng mắc bệnh.

Thêm vào đó, mỗi ngày có khoảng vài nghìn người đã tiêm chủng đầy đủ nhưng vẫn nhiễm Covid-19. Vì vậy dù vaccine giúp giảm nguy cơ tử vong nhưng nhiều người vẫn có thể bị nhiễm và lây cho người khác.

PV (tổng hợp)

Hà Nội yêu cầu lấy mẫu 100% người có triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19 Hà Nội yêu cầu lấy mẫu 100% người có triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị lấy mẫu 100% người có các triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19 như ho, sốt, ...

Phân biệt các triệu chứng mắc COVID-19 và sốt xuất huyết Phân biệt các triệu chứng mắc COVID-19 và sốt xuất huyết

Một số triệu chứng của bệnh này có thể giống với bệnh cúm hoặc một số bệnh nhiễm virus khác như virus SARS-CoV-2.

Biến chủng Delta thay đổi triệu chứng người nhiễm virus, thách thức khả năng đạt miễn dịch cộng đồng Biến chủng Delta thay đổi triệu chứng người nhiễm virus, thách thức khả năng đạt miễn dịch cộng đồng

Với mức độ lây nhiễm rất nhanh của biến chủng Delta, nhiều chuyên gia cho rằng các nước rất khó đạt miễn dịch cộng đồng ...

/ Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống