Nhiều hộ dân tá hỏa vì tiền nước tăng gấp 20 lần

Hàng loạt hộ dân trên tuyến đường Âu Cơ, Lạc Long Quân, Nguyễn Văn Linh, Tôn Đức Thắng (H.Hòa Thành, Tây Ninh) tá hỏa khi nhận được hóa đơn tiền nước tháng 4.2019 tăng đột biến, thậm chí gấp 10 - 20 lần so với trước.

nhieu ho dan ta hoa vi tien nuoc tang gap 20 lan

Bà Trần Thị Kim Chi tá hỏa với hóa đơn tiền nước từ 121.000 đồng lên 1,17 triệu đồng - Giang Phương

Sốc vì hóa đơn nước

Bà Trần Thị Kim Chi (63 tuổi, ngụ ấp Hiệp An, xã Hiệp Tân, H.Hòa Thành) cho biết đã sử dụng nước máy gần 1 năm nay, trung bình mỗi tháng đóng từ 90.000 - 121.000 đồng (tương đương 11 - 16 m3 nước). Nhưng đến đầu tháng 5.2019, bà Chi tá hỏa khi nhận được đơn tiền nước tháng 4 lên đến 1,17 triệu đồng (tương đương 154 m3 nước), tăng gấp 10 lần giá cũ. Bà Chi đã khiếu nại lên Công ty CP cấp thoát nước Tây Ninh thì đơn vị này ban đầu cho rằng đường ống nước gia đình bà rò rỉ.

Gần đó, chị Nguyễn Thảo Mi (19 tuổi, ngụ ấp Hiệp Định, xã Hiệp Tân, H.Hòa Thành) bức xúc hơn khi những tháng trước đó, tiệm trà sữa của chị chỉ đóng khoảng 50.000 - 60.000 đồng/tháng thì nay số tiền lại tăng đến 3,9 triệu đồng (tương đương 517 m3). Khi chị Mi thắc mắc cũng được nhân viên cấp nước lý giải: “Nhà vệ sinh bị rò rỉ”.

Chị Mi khẳng định: “517 m3 nước trong 1 tháng còn hơn cả việc bơm nước vào hồ bơi. Rõ ràng đây là điều vô lý”. Tương tự, ông Trần Văn Xá (77 tuổi, ngụ cùng ấp Hiệp Định) cũng nhận được hóa đơn tháng 4.2019 với số tiền nước lên đến 4,4 triệu đồng. Ông Xá cho biết, trung bình mỗi tháng, vợ chồng ông và một người giúp việc sử dụng khoảng 250.000 đồng thì bỗng dưng nay nhảy lên tới số tiền như vậy.

Theo ghi nhận của PV Báo Thanh Niên, nhiều hộ dân khác trên tuyến đường Âu Cơ và Lạc Long Quân cũng nhận hóa đơn nhảy vọt bất thường như hộ anh Nguyễn Song Nam (39 tuổi, ngụ ấp Hiệp Định) từ 180.000 đồng lên 2,4 triệu đồng, hộ ông Nguyễn Văn Đức (70 tuổi) chỉ khoảng 200.000 đồng/tháng thì nay lên đến 2,1 triệu đồng...

nhieu ho dan ta hoa vi tien nuoc tang gap 20 lan

Chị Nguyễn Thảo Mi bức xúc với hóa đơn tháng 4.2019 lên đến 3,9 triệu đồng

Nhân viên ghi ẩu!

Ông Vũ Đình Thung, Phó giám đốc Công ty CP cấp thoát nước Tây Ninh, cho biết sau khi nghe phản ánh của người dân, công ty đã thành lập đoàn đi kiểm tra và phát hiện nguyên nhân là do nhân viên ghi khoán chỉ số đồng hồ nước không đúng thực tế chỉ số trên đồng hồ mà khách hàng sử dụng, dẫn đến tăng đột biến. Công ty đã cử nhân viên tiến hành kiểm tra độ chính xác của đồng hồ nước.

“Đối với nhân viên ghi sai, chúng tôi đã đình chỉ công tác, tiếp tục xác minh làm rõ những sai phạm để xử lý nghiêm theo quy định. Trong khi đó, để không còn lặp lại sự cố này, chúng tôi đã thực hiện ghi thu tại chỗ nhằm đảm bảo tính minh bạch giữa công ty với khách hàng”, ông Thung nói.

nhieu ho dan ta hoa vi tien nuoc tang gap 20 lan

Hộ anh Nguyễn Song Nam tăng đến 2,4 triệu đồng

Ông Nguyễn Thế Bảo, Giám đốc Công ty CP cấp thoát nước Tây Ninh, nói thêm: “Trong vụ việc này, với tư cách giám đốc, tôi không phủ nhận hoặc né tránh trách nhiệm của mình. Nguyên nhân của vụ việc là do chúng tôi buông lỏng công tác quản lý, dẫn đến việc nhân viên ghi không đúng trong thời gian dài. Do đó, chúng tôi sẽ chấn chỉnh vấn đề này bắt đầu từ tháng kế tiếp”.

nhieu ho dan ta hoa vi tien nuoc tang gap 20 lan

Thanh tra giá điện: Không phát hiện bất thường!

Sản lượng điện tiêu dùng tháng 4 tăng gần gấp đôi so với quý I là nguyên nhân chính dẫn đến khách hàng phải trả ...

nhieu ho dan ta hoa vi tien nuoc tang gap 20 lan

Giá điện, xăng cùng tăng: Bỏ bữa sáng, ăn chay... 1.001 cách 'thắt lưng buộc bụng'

Giá điện, giá xăng tăng khiến người lao động nghèo vất vả tiết kiệm triệt để, sinh viên tìm đủ mọi cách mới mong ‘sống sót', ...

/ https://thanhnien.vn