Nhiều cầu thủ mắc COVID-19, Ngoại hạng Anh khẳng định không hoãn giải

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh khẳng định không có kế hoạch hoãn giải dù nhiều trận đấu phải tạm ngừng do COVID-19.

Sau nửa cuối mùa giải 2020/2021 tương đối suôn sẻ, Ngoại hạng Anh lại đối diện với thách thức từ dịch COVID-19. Hai trận đấu ở vòng 16, gồm cuộc so tài giữa Everton gặp Manchester City và Tottenham gặp Fulham bị hoãn lại do Man City và Fulham có nhiều ca mắc COVID-19.

Vấn đề bùng phát biến thể virus corona chủng mới tại Anh cũng làm dấy lên lo ngại về việc giải đấu phải tạm hoãn. Trước đó, một số CLB cũng đề xuất giải đấu nghỉ vài tuần để chờ tình hình ổn định. Tuy nhiên, ban tổ chức giải khẳng định không có kế hoạch hoãn giải vào thời điểm này.

Nhiều cầu thủ mắc COVID-19, Ngoại hạng Anh khẳng định không hoãn giải - 1
Gabriel Jesus đang tự cách ly do mắc COVID-19.

"Ngoại hạng Anh sẽ không thảo luận đến vấn đề hoãn mùa giải. Chúng tôi không có kế hoạch làm điều này. Ban tổ chức tự tin là những biện pháp phòng ngừa COVID-19 sẽ tạo điều kiện để các trận đấu diễn ra đúng kế hoạch, những giao thức phòng tránh dịch bệnh này luôn được Chính phủ Anh hỗ trợ.

Sức khỏe của cầu thủ và các nhân viên là ưu tiên hàng đầu, nên ban tổ chức giải sẽ hỗ trợ để các CLB có thể thực thi các biện pháp phòng ngừa và tuân thủ chặt chẽ các điều lệ", ban tổ chức giải khẳng định.

Ngay sau khi trận Tottenham gặp Fulham bị hoãn, cuộc so tài giữa Liverpool và Newcastle vẫn diễn ra như lịch thi đấu đã sắp xếp từ trước. Các CLB Ngoại hạng Anh vẫn duy trì xét nghiệm hai lần mỗi tuần. Các cầu thủ mắc COVID-19 sẽ phải tự cách ly điều trị đến khi có kết quả âm tính mới được trở lại thi đấu.

Man City và Fulham hiện có nhiều trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Các trận đấu của hai đội vào cuối tuần này vẫn đang bỏ ngỏ khả năng tổ chức.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Werner tịt ngòi 10 trận, Chelsea thảm bại trước Arsenal Kết quả Ngoại Hạng Anh: Werner tịt ngòi 10 trận, Chelsea thảm bại trước Arsenal

Arsenal ngắt mạch trận toàn hòa và thua ở Ngoại Hạng Anh bằng chiến thắng trước Chelsea.

Liverpool thắng 7-0 ở Ngoại hạng Anh Liverpool thắng 7-0 ở Ngoại hạng Anh

Firmino và Salah cùng lập cú đúp, giúp Liverpool thắng Crystal Palace 7-0, đồng thời nới cách biệt với Tottenham 6 điểm.

/ vtc.vn