Nhiều ca COVID-19 cộng đồng ở Đà Nẵng là công nhân trong khu công nghiệp

Trong 25 ca COVID-19 cộng đồng, chưa cách ly phát hiện trong ngày 24/11có đến 9 trường hợp là công nhân làm việc tại Công ty Hữu Nghị (KCN Đà Nẵng) và 1 trường hợp tại Công ty Việt Hoa (KCN Hòa Khánh). Đây đều là những điểm mới ngành Y tế Đà Nẵng đánh giá có nguy cơ cao…

Chiều 24/11, Sở Y tế Đà Nẵng thông tin, ngoài 9 trường hợp công nhân của Công ty Hữu Nghị (KCN Đà Nẵng) được phát hiện mắc COVID-19 qua lấy mẫu xét nghiệm tại công ty và trường hợp công nhân lấy mẫu tại Công ty Việt Hoa (KCN Hòa Khánh), còn có hàng loạt trường hợp mắc COVID-19 cộng đồng khác được phát hiện dương tính với SARS coV-2 khi chủ động đến các cơ sở y tế như Bệnh viện 199 (Bộ Công an); Trung tâm Y khoa Phúc Khang; Bệnh viện Tâm Trí; Phòng khám Hoà Khánh; Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng; Trung tâm Y tế quận Sơn Trà và Trung tâm Y tế quận Thanh Khê.

Đà Nẵng ghi nhận thêm nhiều công nhân làm việc trong 2 KCN mắc COVID-19 cộng đồng -1

Trong ngày Đà Nẵng ghi nhận 25 trường hợp mắc COVID-19 cộng đồng chưa được cách ly qua xét nghiệm tại 2 KCN và nhiều trường hợp có triệu chứng tự xét nghiệm tại các cơ sở Y tế.

Đà Nẵng ghi nhận thêm nhiều công nhân làm việc trong 2 KCN mắc COVID-19 cộng đồng -0

Ngành Y tế nhận định số ca mắc trong ngày liên quan 17 chuỗi lây nhiễm đều có nguy cơ cao. Hiện toàn TP Đà Nẵng có 133 điểm phong tỏa cứng và 16 cơ sở cách ly.

Đà Nẵng ghi nhận thêm nhiều công nhân làm việc trong 2 KCN mắc COVID-19 cộng đồng -1

Các KCN Đà Nẵng đã nhanh chóng phối hợp đơn vị quản lý cũng như ngành chức năng tiến hành xét nghiệm, sàng lọc cũng như phong tỏa hợp lý tại các công ty có nhiều trường hợp công nhân mắc COVID-19 và khu vực nhà trọ nơi có công nhân cư trú.

Đại diện Công ty Phát triển và khai thác hạ tầng KCN Đà Nẵng (đơn vị quản lý KCN Hòa Khánh và KCN Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng) cho biết hiện nay, KCN Hòa Khánh có 200 doanh nghiệp đang hoạt động với khoảng 7.000 công nhân.

BQL Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng cho hay đã nhanh chóng phối hợp đơn vị quản lý, khai thác hạ tầng cũng như ngành chức năng tiến hành xét nghiệm, sàng lọc cũng như phong tỏa hợp lý tại công ty có nhiều trường hợp công nhân mắc COVID-19 và khu vực nhà trọ nơi có công nhân cư trú.

BQL cũng phối hợp các ngành chức năng và các doanh nghiệp lấy mẫu xét nghiệm định kỳ cho người lao động nhằm sàng lọc, sớm phát hiện các trường hợp nhiễm bệnh, hạn chế thấp nhất mức độ lây lan ra cộng đồng.

Tính đến nay, đã có 71.417 chuyên gia, người lao động tại Khu Công nghệ cao và các KCN, Khu Công nghệ thông tin tập trung được tiêm vaccine mũi 1 (đạt tỷ lệ 96,8% tổng số người lao động); có 60.740 người lao động được tiêm vaccine mũi 2 (đạt tỷ lệ 82,3% tổng số người lao động).

Hoài Thu

Đà Nẵng tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho hơn 34.701 học sinh Đà Nẵng tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho hơn 34.701 học sinh
Đà Nẵng ghi nhận 44 người mắc COVID-19, số ca cộng đồng tăng cao Đà Nẵng ghi nhận 44 người mắc COVID-19, số ca cộng đồng tăng cao
Đà Nẵng tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho gần 35.000 học sinh lớp 8 và 9 Đà Nẵng tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho gần 35.000 học sinh lớp 8 và 9

/ cand.com.vn