Nhật Bản: Phà cao tốc tông... cá voi, gần trăm người bị thương

 Theo cảnh sát biển và truyền thông Nhật Bản, ít nhất 87 hành khách bị thương trong vụ tai nạn phà cao tốc, nhiều khả năng là do va vào một sinh vật biển.

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) cho biết có 5 nạn nhân bị thương nghiêm trọng. Cũng theo JCG, vụ việc xảy ra vào ngày 9-3 trên biển Nhật Bản (Hàn Quốc gọi là biển Đông), cụ thể là khi chiếc phà nói trên chuẩn bị tiến vào đảo Sado.

Nhiều khả năng là chiếc phà đã va trúng cá voi vì cá voi lưng gù thường được nhìn thấy tại khu vực này – đài NHK (Nhật Bản) dẫn lời một chuyên gia về động vật hoang dã cho biết.

Theo truyền thông địa phương, chiếc phà bị hư hại ở phần đuôi nhưng may mắn là toàn bộ 121 hành khách cùng 4 thành viên thủy thủ đoàn có thể đến được điểm đến mà không cần trợ giúp.

nhat ban pha cao toc tong ca voi gan tram nguoi bi thuong

May mắn là chiếc phà vẫn đến được điểm đến và không có người thiệt mạng. Ảnh: Kyodo

Trong khi đó, 14 người đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở tỉnh Meta – Colombia hôm 9-3, Đơn vị hành chính đặc biệt của hàng không dân dụng (SAUCA) thuộc Bộ Giao thông vận tải Colombia cho biết.

Theo SAUCA, không có người sống sót sau vụ rơi máy bay dân dụng nói trên, được xác định là một chiếc Douglas DC-3 của hãng hàng không Laser Aereo.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 10 giờ 40 phút (giờ địa phương) trong lúc máy bay di chuyển từ TP San Jose del Guaviare đến khu tự quản Villavicencio, tỉnh Meta. Theo SAUCA, máy bay gặp nạn khi đã đi được một nửa lộ trình, cụ thể là tại khu tự quản San Carlos de Guaroa.

Hãng Laser Aereo hiện vẫn chưa bình luận về vụ việc.

Trong một thông báo sau vụ tai nạn, SAUCA đã công bố danh tính của những nạn nhân thiệt mạng, trong đó có thị trưởng của một thành phố nhỏ thuộc tỉnh Vaupes.

Nguyên nhân tai nạn vẫn đang được điều tra.

nhat ban pha cao toc tong ca voi gan tram nguoi bi thuong

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Daily Mail

nhat ban pha cao toc tong ca voi gan tram nguoi bi thuong

Ảnh: Daily Mail

nhat ban pha cao toc tong ca voi gan tram nguoi bi thuong Khách đi Uber bị thương được bồi thường 37,6 triệu USD

Một người phụ nữ bang Texas, Mỹ đã được bồi thường 37,6 triệu USD sau vụ tai nạn xe năm 2015 khiến cô bị thương.

nhat ban pha cao toc tong ca voi gan tram nguoi bi thuong Kỷ lục người bị thương vì cho hươu ăn tại công viên Nhật

80% số du khách bị hươu tấn công tại công viên Nara là người nước ngoài cho hươu ăn và trêu chọc chúng để chụp ...

Cao Lực (Theo Reuters)

/ https://nld.com.vn