Nhật Bản lo ngại sau khi Thủ tướng Shinzo Abe phải tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe

Truyền thông địa phương Nhật Bản cho biết, sáng 17/8, Thủ tướng Shinzo Abe đã tới bệnh viện Tokyo để kiểm tra sức khỏe. Tuy nhiên, thông tin chi tiết không được tiết lộ.

Thông tin trên đã khiến nhiều người Nhật Bản cảm thấy lo lắng cho tình trạng của ông Abe. Hồi tuần trước, Chủ tịch hội đồng thuế của Đảng Dân chủ Tự do Akira Amari từng chia sẻ mối bận tâm của ông đối với Thủ tướng Shinzo Abe.

Theo ông Amari, ông Abe có thể đã bị suy nhược sau thời gian dài căng thẳng đối phó với đại dịch Covid-19.

Nhật Bản lo ngại sau khi Thủ tướng Shinzo Abe phải tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe - Ảnh 1

Thủ tướng Nhật Bản đã tới bệnh viện Tokyo vào sáng 17/8 để kiểm tra sức khỏe. Ảnh: AP

Ông Akira Amari chia sẻ với báo giới: "Tôi mong ông ấy sẽ cho bản thân chút thời gian nghỉ ngơi. Ông ấy luôn đặt nặng trọng trách lên mình và cảm thấy thật tội lỗi nếu nghỉ ngơi".

Ông Shinzo Abe là Thủ tướng nắm quyền lâu nhất tại Nhật Bản. Ông đã lãnh đạo đất nước từ năm 2012 tới nay.

Trước đó, có một lần ông Abe phải tạm từ chức vào năm 2017 do căn bệnh loét dạ dày ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Nhiều người lo rằng trước những căng thẳng liên quan tới đại dịch Covid-19, có khả năng căn bệnh này đã tái phát.

Tuy nhiên, nguồn tin của trang Kyodo News cho biết đây là một buổi khám sức khỏe định kỳ thông thường và người dân không cần quá lo ngại.

Minh Hạnh (Theo Reuters)

Nhật Bản tăng cường hợp tác quốc tế nghiên cứu và mua chung vaccine Covid-19 Nhật Bản tăng cường hợp tác quốc tế nghiên cứu và mua chung vaccine Covid-19
Nhật Bản: Số ca COVID-19 tăng vọt, vùng Okinawa ban bố tình trạng khẩn Nhật Bản: Số ca COVID-19 tăng vọt, vùng Okinawa ban bố tình trạng khẩn

/ www.doisongphapluat.com