Nhập khẩu ôtô có tuần giảm mạnh

Tuần cuối cùng của tháng Ngâu ghi nhận sản lượng ôtô nhập khẩu giảm gần một phần ba, sau khi đã tăng mạnh vào tuần trước.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong tuần từ ngày 31/8 đến 6/9, số lượng ôtô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đã giảm 27% so với lượng nhập khẩu trong tuần trước.

Cụ thể, lượng nhập khẩu trong tuần đạt 2.264 chiếc, tương ứng tổng trị giá 53,7 triệu USD. Trong khi đó, ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu trong tuần trước đạt tới 3.089 chiếc, trị giá là 59,27 triệu USD.

Xe nhập cảng tuần qua chủ yếu có xuất xứ Thái Lan (1.485 chiếc), Indonesia (462 chiếc) và Mexico (200 chiếc). Tính chung, xe từ 3 thị trường này chiếm tới 95% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần.

Trong tuần này có 1.370 xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống được làm thủ tục nhập khẩu, trị giá hơn 32 triệu USD, chiếm 60,5% lượng ôtô nguyên chiếc các loại. Với kết quả này, số xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập về Việt Nam trong tuần này đã ít hơn so với tuần trước 759 chiếc. Trong đó, số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở khu vực cửa khẩu cảng TP HCM, Hải Phòng và Đà Nẵng. Xe chủ yếu xuất xứ từ Thái Lan với 807 chiếc, chiếm tỷ trọng 58,9% trong tổng lượng xe loại này. Tiếp theo là xe Indonesia, Anh, Đức, Nga.

nhap khau oto co tuan giam manh Lào cấm nhập khẩu lợn và thịt lợn Trung Quốc vì dịch tả

Nhà chức trách Lào ngừng nhập khẩu các sản phẩm liên quan đến lợn từ Trung Quốc sau khi dịch tả lợn bùng phát ở ...

nhap khau oto co tuan giam manh Nhập khẩu ôtô lại giảm mạnh

Tuần cuối cùng của tháng Ngâu ghi nhận sản lượng ôtô nhập khẩu giảm gần một phần ba, sau khi đã tăng mạnh vào tuần ...

Viễn Thông

/ https://kinhdoanh.vnexpress.net