Nhân viên y tế Ninh Bình không được ra tỉnh ngoài

Từ hôm nay, nhân viên y tế Ninh Bình không được ra ngoài tỉnh, trường hợp cần thiết phải xin phép thủ trưởng cơ quan.

Ông Phạm Quang Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, đã ban hành hàng loạt chỉ đạo sau khi địa phương ghi nhận 2 ca Covid-19 đầu tiên trong đợt dịch thứ tư.

Ngoài yêu cầu không ra khỏi địa phương đối với nhân viên y tế, chính quyền Ninh Bình cũng khuyến cáo người dân, cán bộ công chức, viên chức không đi ra ngoài tỉnh; hạn chế các hoạt động tập trung đông người tại các địa điểm phục vụ ăn uống.

Chủ các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, giải khát... chỉ được tiếp nhận số lượng khách không quá 50% số bàn hiện có và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 m, một bàn không quá hai người, các bàn có tấm chắn ở giữa; thường xuyên đo thân nhiệt, nhắc nhở khách sát khuẩn tay...

Từ hôm nay, tỉnh Ninh Bình cũng tạm dừng các hoạt động vận chuyển hành khách đi đến những vùng có dịch và ngược lại.

Ninh Bình hiện ghi nhận 2 ca 4692 và 4693, đều liên quan Bệnh viện K cơ sở 3. Theo đánh giá của cơ quan y tế địa phương, hai ca bệnh này đều được cách ly, giám sát y tế chặt chẽ nên không có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng.

Nhân viên y tế Ninh Bình không được ra tỉnh ngoài

Lê Hoàng

Thêm 30 ca Covid-19 trong nước, Ninh Bình xuất hiện dịch Thêm 30 ca Covid-19 trong nước, Ninh Bình xuất hiện dịch
Bộ trưởng Y tế: "Ca nhiễm sẽ tiếp tục tăng, Bắc Giang cần đặt báo động cao nhất" Bộ trưởng Y tế: "Ca nhiễm sẽ tiếp tục tăng, Bắc Giang cần đặt báo động cao nhất"
/ vnexpress.net